Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc CDC Thừa Thiên Huế liên quan việc mua bán kit xét nghiệm

PLTT  - Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, Công an Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam giám đốc CDC Thừa Thiên Huế để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19.


Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố, bắt tạm giam ông Hà Thúc Nhật, kế toán trưởng CDC Thừa Thiên Huế, để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19 của cơ quan này - Ảnh: B.M.H.

Ngày 19-2, công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàng Văn Đức - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Thừa Thiên Huế - để làm rõ việc mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Công an Thừa Thiên Huế cũng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Hà Thúc Nhật - kế toán trưởng của CDC Thừa Thiên Huế - để làm rõ các hành vi liên quan đến cùng vụ án trên.

Lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đức và ông Nhật tại trụ sở CDC Thừa Thiên Huế.

Khám xét tại và nơi làm việc của 2 người trên, công an thu giữ nhiều tài liệu quan trọng và tiền mặt liên quan đến vụ án.

CDC Thừa Thiên Huế là một trong những cơ quan được Bộ Công an nêu tên có liên quan trong vụ việc Công ty Việt Á mua bán kit xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, qua Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Văn Đức khẳng định "không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thanh Bình - phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - cho biết tỉnh đã nắm thông tin và bố trí cán bộ phù hợp để trước mắt quản lý CDC Thừa Thiên Huế, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thiên Long

Đăng nhận xét

0 Nhận xét