Đại học Hoa Sen tối ưu hóa phương pháp tuyển sinh mùa dịch

PLTT - Xét tuyển bằng kết quả Học bạ THPT mang lại nhiều lợi thế cho thí sinh, như: Biết sớm kết quả, thủ tục đơn giản, có khả năng đỗ đại học cao, và đặc biệt nhất là sự an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành như hiện nay.


Không cần chờ điểm chuẩn vẫn có thể trúng tuyển đại học

Sau khi biết kết quả thi THPT Quốc gia, nhiều thí sinh lo lắng về mức điểm chuẩn. Bên cạnh xét tuyển dựa vào điểm thi THPT quốc gia, nhiều trường tạo cơ hội cho thí sinh thông qua các phương thức tuyển sinh "mở", nghĩa là không sử dụng điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển, tiêu biểu là trường Đại học Hoa Sen.

Để có cơ hội vào đại học, học sinh có thể sử dụng kết quả học bạ THPT là một trong những lựa chọn được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm, nhất là đối với thí sinh có điểm thi THPT 2021 không được như mong đợi và có sự dịch chuyển khá lớn về nguyện vọng của thí sinh sau tuần lễ điều chỉnh nguyện vọng dự kiến vào Tháng 8/2021.

Điều kiện xét tuyển của phương thức này khá đơn giản, xu hướng các trường sử dụng xét tuyển học bạ ngày càng nhiều. Đại diện trường Đại học Hoa Sen nhận định, đây là "tấm vé an toàn" vào giảng đường đại học và có thể lựa chọn ngành, nhóm ngành yêu thích mà không cần chờ vào kết quả của điểm chuẩn từ điểm thi THPT 2021.

Trải nghiệm học tập tại môi trường Đại học đạt chuẩn quốc tế 4 sao QS-Stars

Trường Đại học Hoa Sen vừa được Tổ chức xếp hạng QS Stars (Anh Quốc) công nhận đạt chuẩn 4 sao. Với kết quả này, trường Đại học Hoa Sen là trường đại học Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn 4 sao ngay lần đầu tiên đánh giá theo chuẩn QS Stars.


Chứng nhận QS - Stars 4 sao về Giáo dục của trường Đại học Hoa Sen.

Trong đó, hai tiêu chuẩn về Employability (việc làm của sinh viên) và Arts & Culture (Văn hóa - Nghệ thuật) của trường Đại học Hoa Sen được Tổ chức xếp hạng QS Stars đánh giá rất cao, đạt chuẩn 5 sao. Theo đánh giá cho thấy, tỉ lệ sinh viên trường Đại học Hoa Sen có việc làm trong 2 năm gần đây đạt 90%, nhờ vào dịch vụ hỗ trợ việc làm cho sinh viên hoàn hảo như: hội chợ nghề nghiệp tại cơ sở, tư vấn nghề nghiệp, đào tạo phỏng vấn hoặc hỗ trợ CV, cổng hướng nghiệp trực tuyến. Trường Đại học Hoa Sen cũng có không gian văn hóa (phòng hòa nhạc, chiếu phim, phòng thu, studio nghệ thuật chuyên dụng,…) và tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.


Quang cảnh cơ sở Quang Trung 2 của Trường Đại học Hoa Sen.

Năm 2015, trường Đại học Hoa Sen là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt kiểm định ACBSP cho 5 ngành trực thuộc khoa Kinh tế và Quản trị (Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng) và đến nay, các chương trình này tiếp tục đạt các tiêu chuẩn và được tái công nhận đạt kiểm định ACBSP.

Bên cạnh đó, năm 2019, trường Đại học Hoa Sen còn có 2 chương trình (Ngôn Ngữ Anh và Quản trị khách sạn) được công nhận đạt chuẩn AUN-QA. Hiện tại, trường Đại học Hoa Sen đã thực hiện tự đánh giá các chương trình đào tạo (Thiết kế nội thất, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Công nghệ thông tin) theo chuẩn AUN-QA và sẽ chính thức đánh giá vào tháng 6/2021.

Xét kết quả học bạ THPT chiếm đến 40% tổng chi tiêu năm nay của ĐH Hoa Sen

HSU xét tuyển tất cả các ngành tuyển sinh bậc đại học theo kết quả học tập (học bạ) THPT linh hoạt với điểm trung bình cộng của các tổ hợp bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường quy định là từ 6,0 trở lên; riêng ngành Dược học đạt từ 8.0 trở lên.Thí sinh có thể xét tuyển học bạ linh hoạt theo 3 cách: xét kết quả trung bình học bạ toàn bộ 3 năm THPT hoặc xét 3 năm THPT không tính HK2 lớp 12 hoặc xét theo tổ hợp 3 môn.

Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ theo 3 hình thức: nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến tại website của trường theo đường dẫn https://xettuyen.hoasen.edu.vn

Ngoài ra, trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì sự an toàn tuyệt đối của thí sinh thí sinh, Trường ĐH Hoa Sen sẽ tạo điều kiện tối đa để các bạn trúng tuyển có thể đăng ký nhập học. Nhà trường thông báo đến các bạn cách thức nộp hồ sơ nhập học qua email. Chi tiết xem tại: https://bit.ly/3di5WRC

Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã bắt đầu nhận hồ sơ từ cả nước đăng kí vào 36 ngành học đa dạng tại trường, đồng thời còn có rất nhiều chính sách Học bổng ưu đãi dành cho thí sinh xét tuyển vào Trường trong mùa TS 2021: Học bổng nhập học sớm, học bổng dành cho những bạn có điểm số cao với các mức hỗ trợ học phí khác nhau, có thể lên đến 100% trong suốt 04 năm học, nhằm tạo điều kiện cho các bạn mong muốn được học tập tại một môi trường quốc tế đẳng cấp với thật nhiều trải nghiệm thú vị.

Các bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại P.201 - cơ sở HSU số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TPHCM hoặc tại cổng đăng kí: http://xettuyen.hoasen.edu.vn/.

Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh tại: https://bit.ly/3vbsfz2

PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét