Trường Đại học Hoa Sen đạt chuẩn quốc tế 4 sao của QS STARS

PLTT - Sau thời gian nghiêm túc và độc lập trong việc thu thập dữ liệu và tự đánh giá các hoạt động theo bộ tiêu chuẩn QS Stars, trường Đại học Hoa Sen vừa được Tổ chức xếp hạng QS Stars (Anh Quốc) công nhận đạt chuẩn 4 sao. Với kết quả này, trường Đại học Hoa Sen là trường đại học Việt Nam đầu tiên đạt chuẩn 4 sao ngay lần đầu tiên đánh giá theo chuẩn QS Stars.


Theo đánh giá của Tổ chức xếp hạng QS Stars về tiêu chuẩn 4 sao mà trường Đại học Hoa Sen đạt được: “Trường đại học được đánh giá 4 sao là trường có tính quốc tế cao, thể hiện qua sự xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo; là môi trường dạy và học lý tưởng cho giảng viên và sinh viên”.

Để đạt được kết quả này, trường Đại học Hoa Sen đã trải qua quá trình đánh giá khách quan và nghiêm ngặt theo bộ tiêu chuẩn QS Stars gồm 8 tiêu chuẩn: Teaching (chất lượng giảng dạy), Employability (việc làm của sinh viên), Internationalization (quốc tế hóa), Academic Development (phát triển học thuật), Facilities (cơ sở vật chất), Program Strength (chất lượng chương trình đào tạo), Arts & Culture (Văn hóa - Nghệ thuật), Social Responsibility (trách nhiệm xã hội).

Trong đó, hai tiêu chuẩn về Employability (việc làm của sinh viên) và Arts & Culture (Văn hóa - Nghệ thuật) của trường Đại học Hoa Sen được Tổ chức xếp hạng QS Stars đánh giá rất cao, đạt chuẩn 5 sao. Theo đánh giá cho thấy, tỉ lệ sinh viên trường Đại học Hoa Sen có việc làm trong 2 năm gần đây đạt 90%, nhờ vào dịch vụ hỗ trợ việc làm cho sinh viên hoàn hảo như: hội chợ nghề nghiệp tại cơ sở, tư vấn nghề nghiệp, đào tạo phỏng vấn hoặc hỗ trợ CV, cổng hướng nghiệp trực tuyến. Trường Đại học Hoa Sen cũng có không gian văn hóa (phòng hòa nhạc, chiếu phim, phòng thu, studio nghệ thuật chuyên dụng,…) và tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật.


Ngoài ra, các tiêu chuẩn còn lại của trường Đại học Hoa Sen hầu hết đều đạt chuẩn 4 sao. Đây là một trong những kết quả xuất sắc, khẳng định vị thế của trường Đại học Hoa Sen trên bản đồ giáo dục trong nước và quốc tế.

Tiến sĩ Phan Thị Việt Nam – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen cho biết, với triết lý giáo dục Nhân bản và tinh thần khai phóng, trường Đại học Hoa Sen định hướng đào tạo sinh viên không chỉ giỏi chuyên môn, học thuật mà còn tạo môi trường để sinh viên có thể thẩm thấu văn hóa – nghệ thuật, phát triển toàn diện và nâng cao trách nhiệm với xã hội. “Nhà trường không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo và dịch vụ hỗ trợ sinh viên. Kết quả đánh giá của QS Stars là sự công nhận quốc tế đối với sự phát triển và đóng góp của trường Đại học Hoa Sen cho xã hội. Trong thời gian tới, trường Đại học Hoa Sen sẽ tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng với mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn 5 sao của QS Stars”, Tiến sĩ Việt Nam chia sẻ.

Với định hướng trở thành trường đại học quốc tế, cam kết mang lại chất lượng giảng dạy sinh viên theo tiêu chuẩn quốc tế, trường Đại học Hoa Sen đã sớm chú trọng việc kiểm định nhằm đảm bảo chất lượng cho chương trình đào tạo cũng như đảm bảo tính công nhận của chương trình trong phạm vi quốc gia và quốc tế.

Năm 2015, trường Đại học Hoa Sen là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt kiểm định ACBSP cho 5 ngành trực thuộc khoa Kinh tế và Quản trị (Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng) và đến nay, các chương trình này tiếp tục đạt các tiêu chuẩn và được tái công nhận đạt kiểm định ACBSP.

Bên cạnh đó, năm 2019, trường Đại học Hoa Sen còn có 2 chương trình (Ngôn Ngữ Anh và Quản trị khách sạn) được công nhận đạt chuẩn AUN-QA. Hiện, trường Đại học Hoa Sen tiếp tục thực hiện tự đánh giá các chương trình đào tạo (Thiết kế nội thất, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Công nghệ thông tin) theo chuẩn AUN-QA và sẽ chính thức đánh giá vào tháng 6/2021.

Thiên Long

Đăng nhận xét

0 Nhận xét