Vũng Tàu muốn xây sân bay Gò Găng hơn 9.000 tỷ đồng

PLTT - Sân bay Gò Găng có diện tích gần 250 ha, dự kiến xây dựng ở trên đảo Gò Găng, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu.


Mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp về việc xây dựng sân bay Gò Găng nhằm thay thế sân bay Vũng Tàu. Theo đó, đảo Gò Găng thuộc xã Long Sơn, TP Vũng Tàu được lựa chọn đầu tư xây sân bay mới vì có nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí, quỹ đất, thuận tiện cho việc khai thác của các đơn vị.

Sân bay Gò Găng có tổng diện tích dự kiến 248,5 ha, trong đó 91,2 ha do Tổng công ty trực thăng Việt Nam quản lý, 75 ha là diện tích đất khu bay dùng chung, 20 ha là diện tích khu hàng không chung và 62,2 ha còn lại là khu dịch vụ phát triển hàng không. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 9.005 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng chiếm 1.258 tỷ đồng.
  Vũng Tàu sẽ xây sân bay Gò Găng rộng gần 250 ha.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mục tiêu của dự án là sân bay chuyên dùng tại địa phương, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không chung để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Quy mô là sân bay trực thăng cấp III, sân bay quân sự cấp II khi có nhu cầu và sân bay dân dụng cấp 3C (ICAO) trong tương lai.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với các ngành liên quan rà soát lại tổng thể quy hoạch, quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 và các vấn đề liên quan đến đất đai trong dự án.

Đơn vị tư vấn được giao làm rõ mục tiêu về đường băng, độ dài, rộng, khả năng khai thác, sử dụng lâu dài, quỹ đất dự phòng... Sau đó, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện đầy đủ thông tin, báo cáo UBND tỉnh xem xét, trình Bộ Quốc phòng phê duyệt quy hoạch vị trí sân bay Gò Găng.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản về chấp thuận vị trí, mốc ranh giới khu đất tại Gò Đăng, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu để nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng sân bay mới. Việc xây dựng sân bay Gò Găng được đánh giá là cấp thiết do sân bay cũ ở ngay trung tâm thành phố, điều này được cho là gây ảnh hưởng đến điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra người dân và môi trường đô thị cũng bị ảnh hưởng do tiếng ồn và khí thải trong quá trình khai thác.

Khải Hoàng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét