"Uplive Cover" - nơi các Streamer thỏa sức thể hiện tài năng và cá tính

PLTT - Trong giai đoạn dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến phức tạp, chính phủ thực hiện nhiều chính sách nhằm hạn chế sự lây lan, bảo vệ an toàn cho người thân. Trong đó, lời kêu gọi “ai ở đâu thì ở yên nấy" được mọi người quan tâm hơn cả. Nhằm tạo ra một sân chơi âm nhạc để các bạn trẻ có thể thỏa niềm đam mê ca hát, đồng thời giữ tinh thần lạc quan trong giai đoạn chống dịch, Uplive tổ chức chương trình Uplive Cover với format ấn tượng và nhiều phần thưởng giá trị. Ngay khi công bố, dự án này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.


Uplive Cover là một cuộc thi âm nhạc Online uy tín được Uplive tổ chức nhằm tạo ra sân chơi mới cho các bạn có đam mê ca hát và yêu thích trình diễn. Thông cuộc thi, ban tổ chức mong muốn xây dựng một cộng đồng các bạn trẻ tài năng, dám thể hiện bản thân và cá tính của mình đến với mọi người. Đồng thời, cuộc thi cũng là dịp để các bạn thư giãn, tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho mình trước tình hình dịch bệnh hiện nay. Thông qua đó thể hiện rõ tinh thần quyết tâm cùng người dân cả nước đẩy lùi covid-19, sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo quy định của ban tổ chức, Uplive Cover là cuộc thi dành cho mọi công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có độ tuổi từ 16-30. Để tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ hát lại một ca khúc hot trên thị trường hiện nay nhằm khoe được chất giọng cũng như phong cách biểu diễn. Ban tổ chức cũng chấp nhận những clip quay theo hình thức MV và ưu tiên cho những ứng viên biết sử dụng nhạc cụ. Theo yêu cầu, thí sinh phải dùng giọng thật để tham gia và không chấp nhận hình thức hát nhép giọng người khác. Ban tổ chức cũng sẽ có quyền loại bỏ kết quả nếu không thực hiện quy tắc bình chọn như hack like, chạy quảng cáo,...



Về quy trình tuyển chọn, Uplive Cover sẽ được tổ chức 4 vòng. Ở vòng đầu tiên, các thí sinh nộp đơn đăng ký bằng cách điền form hoặc gửi mail vào địa chỉ uplivevietnam@gmail.com từ ngày 7/6 đến 15/6/2021. Sau đó, ban tổ chức sẽ cho tiến hành bình chọn đến ngày 20.6. Từ những bài thi được gửi về, ban giám khảo sẽ lựa chọn 50 tác phẩm xuất sắc nhất để bước vào vòng 2 (từ ngày 21/6 đến 27/6). Ở vòng thi này, Top 50 sẽ quay tiếp một ca khúc tự chọn và gửi về cho chương trình và tiếp tục tham gia vận động bình chọn trên app.

Từ 50 sản phẩm ấn tượng nhất, ban tổ chức tiến hành chọn ra 20 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất trên ứng dụng, để tiếp tục vào thi đấu cặp ở vòng 3. Cụ thể, Top 20 chia thành 10 cặp thi đấu theo ca khúc được ban tổ chức lựa chọn. Thí sinh tự quay clip và gửi về cho chương trình và bình chọn trên app. Vòng 4 diễn ra từ ngày 4/7 đến 9/7. Theo đó, các thí sinh sẽ tiếp tục đi vào vòng thi hát live bằng hình thức livestream. Ứng viên giành chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng trị giá 15 triệu đồng cùng một hợp đồng với Uplive và promote truyền thông. Ngoài ra, các giải thưởng cho thí sinh trong Top 10, Top 20, thí sinh có khán giả bình chọn nhiều nhất,... cũng khá hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi âm nhạc bùng nổ trong thời điểm này.


Theo tiết lộ của ban tổ chức ban giám khảo của cuộc thi là ca sĩ nhạc Thiên Dũng, người từng gây chú ý với nhiều ca khúc như Thế giới anh và em khác nhau, Ai cũng có cô đơn, Hãy tin anh lần nữa... Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong thị trường âm nhạc, anh hứa hẹn sẽ đưa ra những quyết định công tâm, nhằm giúp cuộc thi tìm ra được ứng viên sáng giá nhất. Nam ca sĩ chia sẻ: “Hi vọng rằng thông qua chương trình, Thiên Dũng có dịp được tiếp xúc với nhiều bạn trẻ yêu âm nhạc, từ đó tạo nên một cộng đồng yêu nhạc văn minh trên Uplive".

Trước việc nhiều người hoài nghi một gương mặt trẻ như Thiên Dũng liệu có đủ sức làm giám khảo, Thiên Dũng thẳng thắn: “Đối tượng của cuộc thi là những bạn trẻ, tôi nghĩ mình và các bạn ấy cùng có một điểm chung là niềm đam mê dành cho âm nhạc. Tôi tin với những gì có được trong những năm làm nghề, bản thân có thể đưa ra những nhận định, góp ý giúp các thí sinh tiến bộ hơn qua các vòng. Tôi nghĩ những người ở cùng độ tuổi sẽ dễ nói chuyện, trao đổi cùng nhau hơn". Thiên Dũng khẳng định bản thân không ngại giấu nghề, thay vào đó sẽ cố gắng truyền đạt hết những gì mình đúc kết được cho thí sinh. “Nếu các bạn thật sự có tài năng, mình phải ủng hộ và giúp các bạn có những định hướng phù hợp, đồng thời tạo nên một không gian “sạch" trên Uplive”, anh nói.

Uplive là một trong những ứng dụng livestream được nhiều người tin tưởng sử dụng tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác như Đài Bắc, Hồng Kông, Jakarta, Cairo, Bắc Kinh,... Ở Việt Nam, thành lập từ năm 2016, ứng dụng này được đánh giá cao bởi giao diện bắt mắt, dễ sử dụng, nội dung sạch. Đây cũng là nhịp cầu để nhiều bạn trẻ có cơ hội thể hiện đam mê ca hát, giao lưu, chia sẻ, kết bạn,... mà không sợ ảnh hưởng đến bản thân. Cũng chính từ đó, nhiều streamer “xuất thân" từ Uplive được nhiều bạn trẻ yêu mến, ủng hộ như Hari Nấm, Lương Linh,... Thông qua chương trình Cover này, Uplive một lần nữa khẳng định thương hiệu của mình sau 5 năm hoạt động trên thị trường Việt.

Đăng ký tham gia tại đây: https://forms.gle/M6C4kXs7vZskgqTc8



PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét