Ngân sách nhà nước đã chi hơn 8 nghìn tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19

PLTT - Theo thông tin từ Bộ Tài chính, tính đến thời điểm hiện tại, khoảng hơn 8 nghìn tỷ đồng từ ngân sách nhà nước đã được chi cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.


Theo thông tin từ Bộ Tài chính, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1271/NQ-UBTVQH14 với nội dung sử dụng nguồn tiết kiệm chi phí và kinh phí còn lại của ngân sách Trung ương năm 2020. Tại Điều 1 Nghị quyết quy định sử dụng nguồn tiết kiệm chi và kinh phí còn lại của ngân sách Trung ương năm 2020: “sử dụng 12.100 tỷ đồng nguồn tiết kiệm chi năm 2020 để mua vaccine phòng dịch COVID-19”.

Theo đó Bộ Tài chính đã trình các cấp có thẩm quyền đảm bảo nguồn lực để triển khai việc mua vaccine theo đề xuất của Bộ Y tế.

BÁO VGP NEWS thông tin cho biết tính đến thời điểm hiện tại, ngân sách Nhà nước (NSNN) đã chi hơn 8 nghìn tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó riêng việc bổ sung cho các bộ, ngành mua sắm, bổ sung vật tư, trang thiết bị y tế và mua vaccine phòng COVID-19 bên cạnh đó ngân sách Trung ương cũng đã chi hơn 6,1 nghìn tỷ đồng và 762 tỷ đồng hỗ trợ cho các địa phương có dịch.

Bên cạnh đó, ngân sách Nhà nước cũng đã chi 13,2 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ cho trên 13 triệu đối tượng gặp khó khăn do đại dịch, chủ yếu là là các đối tượng: gần 8 triệu người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội gần 3 triệu người, người có công với cách mạng là hơn 1 triệu người và 1,3 triệu lao động bị mất việc làm do dịch.

Bộ Tài chính đã có văn bản thông báo cho UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn về việc tháo gỡ khó khăn cho địa phương về cân đối, bố trí nguồn lực mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19, cụ thể về nguồn kinh phí, cơ chế mua sắm trong điều kiện có dịch bệnh đối với phương tiện, trang thiết bị, hóa chất, vật tư, sinh phẩm phục vụ trong công tác phòng, chống dịch trên cơ sở đó, đề nghị các địa phương thực hiện việc quản lý kinh phí, mua sắm theo đúng quy định.

Đồng thời Bộ Tài chính cũng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với nội dung bổ sung hỗ trợ thêm cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thu Thủy

Đăng nhận xét

0 Nhận xét