Apple ngừng sản xuất iPhone 12 mini do ế ẩm

PLTT - Với bài học từ doanh số thấp của iPhone 12 mini, có thể dòng iPhone 13 sắp tới của "nhà Táo" sẽ chỉ tập trung vào sản phẩm cỡ lớn.


Trong một nghiên cứu mới đây về kế hoạch sản xuất dòng iPhone 13 của Apple trong nửa cuối năm nay, TrendForce cho rằng mẫu iPhone 12 mini đã "kết thúc vòng đời trước thời hạn" và có thể dừng sản xuất vào đầu quý này. Lý do được tiết lộ là doanh số bán thiết bị này quá thấp, không đạt được mức kỳ vọng.

Theo đó, Apple sẽ bán nốt lượng hàng tồn kho trong những tháng còn lại trước khi trình làng dòng iPhone 13 vào tháng 9. Khách hàng vẫn có thể đặt mua thiết bị trên website của hãng. Apple sẽ dừng sản xuất iPhone 12 mini trong quý này.

Dự báo này của TrendForce trùng với nghiên cứu hồi tháng 2 của tổ chức tài chính J.P.Morgan bởi kết quả đều nhấn mạnh việc Apple sẽ dừng sản xuất iPhone 12 mini vào một thời điểm trong quý này.

Với bài học từ doanh số thấp của iPhone 12 mini, có thể dòng iPhone 13 sắp tới của "nhà Táo" sẽ chỉ tập trung vào sản phẩm cỡ lớn. Tương lai của các mẫu iPhone cỡ nhỏ cũng không chắc chắn, ít nhất tại thời điểm hiện tại.

Nhiều chuyên gia dự báo "nhà Táo" sẽ thay thế iPhone 5,4 inch bằng phiên bản flagship 6,7 inch với giá bán phải chăng hơn vào năm 2022. Sản phẩm này có thể sẽ được bán trên thị trường với tên gọi iPhone 14 Max.

Báo cáo của TrendForce cũng đưa ra dự báo về một số tính năng mới của dòng iPhone 13 ra mắt cuối năm nay như tất cả dòng máy đều dùng modem 5G, nâng tỷ lệ iPhone 5G trong sản xuất iPhone lên 75% trong năm nay, tăng từ 35% năm 2020.

iPhone 13 có thể dùng chip A15 mới nhất, sản xuất trên quy trình 5nm của TSMC. Về màn hình, sản phẩm dự kiến trang bị tấm nền AMOLED dẻo với công nghệ cảm ứng on-cell, trong đó màn hình trên hai mẫu Pro có tỉ lệ làm tươi 120Hz. Về camera, chỉ có bản Pro sử dụng máy quét LiDAR, theo TrendForce.

Thu Thủy

Đăng nhận xét

0 Nhận xét