Công ty Alife International "kêu cứu" vì nhãn hiệu MDDERMATICS bị đánh cắp quyền sỡ hữu trí tuệ

PLTT - Mới đây, đại diện Công ty TNHH Cuộc Sống Quốc Tế – Tên Tiếng Anh Alife International (gọi tắt là Công ty Cuộc Sống Quốc Tế) tổ chức họp báo công bố  do phía công ty sở hữu bản quyền trí tuệ bị ăn cắp và kêu cứu cơ quan chức năng.

Cụ thể, phía Công ty Cuộc Sống Quốc Tế cho biết mình được Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu MDDERMATICSsố 247447 theo Quyết định số 38709/QĐ –SHTT vào ngày 30/6/2015. Giấy chứng nhận có hiệu lực 10 năm tính từ ngày nộp đơn. Trong suốt 10 năm hoạt động, công ty Cuộc Sống Quốc Tế đã nhập khẩu hàng hoá, đầu tư nguồn lực, tài chính để xây dựng thương hiệu MDDERMATICS, phát triển thị trường trên toàn quốc để phân phối độc quyền sản phẩm trên. Công ty Cuộc Sống Quốc Tế cũng quảng bá nhãn hiệu MDDERMATICS trên các phương tiện truyền thông tại thị trường Việt Nam mà không có bất cứ một tranh chấp hay kiện tụng nào đối với nhãn hiệu trên trong suốt thời gian trên.

Bà Phạm Thị Thuỷ Tiên CT HĐQT Kiêm TGĐ Công ty Cuộc sống Quốc Tế.

Năm 2023, theo đúng quy định của pháp luật, Công ty Cuộc Sống Quốc Tế tiếp tục nộp đơn cho Cục Sở Hữu Trí Tuệ xin gia hạn quyền sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu MDDERMATICS và được Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu bản cấp lại lần thứ 01, theo Quyết định cấp lại số: 5491/QĐ – SHTT, ngày 17/11/2022. Thời hạn bảo hộ đến ngày 15/10/2033.

Theo phía công ty, năm 2019 – 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 nên việc kinh doanh có đôi lúc bị gián đoạn do khó khăn trong việc nhập khẩu. Tuy nhiên Công ty Cuộc Sống Quốc Tế vẫn nỗ lực nhập hàng về phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam. Năm 2022, Công ty Cuộc Sống Quốc Tế cho biết phát hiện sản phẩm gắn nhãn hiệu MDDERMATICS bán ngoài thị trường nhưng không phải do Công ty Cuộc Sống Quốc Tế nhập khẩu và phân phối. Công ty Cuộc Sống Quốc Tế đã gửi đơn thư kêu cứu đến các cơ quan chức năng và công ty cũng đã tạm ngưng nhập khẩu và phân phối sản phẩm này cho đến nay.

Nhà báo Hà Quang Ngọc và bà Phạm Thị Thuỷ Tiên CT HĐQT Kiêm TGĐ Công ty Cuộc sống Quốc Tế cùng nói về bản quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu MD Dermartics.

Phía Công ty Cuộc Sống Quốc Tế cho biết, cũng trong năm 2022, Công ty TNHH MD DERMATICS VIET NAM được thành lập. Theo đại diện Công ty Cuộc Sống Quốc Tế, Công ty kể trên sau khi thành lập đã công khai quảng bá, bán các sản phẩm gắn nhãn hiệu MDDERMATICS – nhãn hiệu mà Công ty Cuộc Sống Quốc Tế đang được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam bảo hộ mà không được sự đồng ý của công ty Cuộc Sống Quốc Tế. Thêm vào đó, Công ty TNHH MD DERMATICS VIET NAM còn mở thêm chi nhánh tại 274 Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà Nẵng và 55 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận 1, TP HCM để phát triển một cách rầm rộ.

Phía Công ty Cuộc Sống Quốc Tế cho biết thêm, công ty TNHH MD DERMATICS VIET NAM không biết bằng con đường nào vẫn tiếp tục nhập mỹ phẩm gắn nhãn hiệu MDDERMATICS vào Việt Nam. Theo Công ty Cuộc Sống Quốc Tế, công ty kể trên không làm được thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu, không có công bố sản phẩm mỹ phẩm nên công ty này đã giả mạo dán nhãn phụ của công ty Cuộc Sống Quốc Tế – Nhà Phân phối độc quyền (trên nhãn ghi rõ tên Nhà Phân phối và địa chỉ là của công ty Cuộc Sống Quốc Tế), lấy uy tín lâu năm của công ty Cuộc Sống Quốc Tế để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Hành vi này gây hiểu lầm cho Người tiêu dùng và bất chấp đạo đức kinh doanh, pháp luật Việt Nam.

Theo bà Phạm Thị Thuỷ Tiên – Chủ tịch HĐQT Kiêm TGĐ Công ty Cuộc sống Quốc Tế, công ty đã gửi đơn kêu cứu, mong muốn doanh nghiệp được bảo vệ quyền lợi đến cơ quan có thẩm quyền suốt 2 năm nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét