Phim 'Hoa vương' của Hồng Ánh - Anh Thư chính thức ra mắt khán giả truyền hình từ 8/5

PLTT - Bộ phim tâm lý gia đình Hoa vương kể về câu chuyện tranh giành danh vọng và quyền lực giữa mẹ kế và nàng dâu. Dưới vỏ bọc đáng thương vô hại, bên trong họ là những tham vọng, vì toan tính cho bản thân mà không từ thủ đoạn.

Hoa vương xoay quanh Anh Thư (Anh Thư) - một đầu bếp tài năng và tham vọng. Vì ám ảnh chuỗi ngày tăm tối từng chịu đựng trong quá khứ, Anh Thư thèm khát sự thành công và tỏa sáng, bằng mọi giá phải bước lên một vị trí cao hơn. Anh Thư lên kế hoạch chinh phục Hải Đăng (Ngọc Quỳnh) - giám đốc tập đoàn ẩm thực Tinh Hoa, con trai cả của chủ tịch và xem anh là “tấm vé” để thoát nghèo. Cũng vì vậy mà Anh Thư trở thành cái gai trong mắt của bà Trà My (Hồng Ánh) - mẹ kế của chồng cô, cũng là một người phụ nữ tham vọng không kém.

Bà Trà My - vợ hai của ông Quang Hải (NSƯT Quốc Trọng) bề ngoài hiền lành mẫu mực nhưng thực chất bà đã dày công mưu tính hạ bệ Hải Đăng - con trai vợ cả, để chiếm lấy quyền thừa kế cho con trai bà là Đăng Khoa (Otis). Việc Anh Thư trở thành nàng dâu trong gia đình khiến cho những ý đồ của bà Trà My có nguy cơ đổ bể. Bà xem Anh Thư là mối đe dọa, là kẻ sẽ cướp lấy sự giàu có và địa vị mà mình đang hưởng thụ.


Hai người phụ nữ ghét nhau trở thành mẹ chồng - nàng dâu chung sống dưới 1 mái nhà và là đối thủ “chiến” nhau không khoan nhượng. Họ không tranh giành vị trí chủ nhân căn bếp như những gia đình khác, mà là tranh đoạt khối tài sản khổng lồ của tập đoàn danh tiếng. Cuộc chiến sẽ ra sao khi ai cũng nắm trong tay những bí mật hòng hạ bệ đối phương? Cuộc đấu đá “sống còn” giữa họ không chỉ gây ra mất mát cho chính bản thân họ, mà còn gây ra nhiều tổn thương cho những người mà họ yêu thương.

Hoa vương được Việt hóa từ bộ phim nổi tiếng Flower of Queen của đài MBC Hàn Quốc - bộ phim có rating hàng top, đứng đầu bảng xếp hạng rating tại thời điểm phát sóng 2015 với sự tham gia của diễn viên - cựu Hoa hậu Hàn Quốc Kim Sung Ryung. Đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi nữ diễn viên trẻ Lee Sung Kyung lên tầm cao mới với giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại MBC Drama Awards 2015.


Sau 9 tập phát sớm nhất trên VieON, Hoa vương nằm trong top những bộ phim ăn khách trên ứng dụng VieON. Sở hữu dàn sao nổi tiếng gồm những diễn viên gạo cội như Hồng Ánh, Anh Thư, Thanh Thúy, NSND Lan Hương, NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Hạnh Thúy, Ngọc Quỳnh, Thanh Duy và dàn sao hot nhất mạng xã hội ngoại hình đẹp và diễn xuất đã được khẳng định, mang tới màu sắc trẻ trung tươi mới như: Gin Tuấn Kiệt, Otis, Rima Thanh Vy, Tam Triều Dâng… Hoa vương thu hút sự quan tâm của cư dân mạng ngay từ những tập đầu lên sóng sớm nhất trên VieON.

Đáp lại sự quan tâm và tình cảm yêu mến của khán giả, Vie Channel sẽ phát Hoa vương trên Youtube Vie Channel vào lúc 21h00 thứ 2,3,4 hàng tuần từ 8/5, ngay sau thời điểm phát sóng trên truyền hình. Như vậy, sắp tới, ngoài việc phát chính trên 2 khung giờ vàng trên sóng truyền hình: 20h00 trên Vie Channel-HTV2 và 21h00 trên Vie GIẢITRÍ từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, các khán giả có thể thưởng thức bộ phim Hoa vương trên Youtube Vie Channel. Đặc biệt, khán giả có thể đón xem sớm nhất Hoa vương trên ứng dụng VieON.

Điều đặc biệt của Hoa vương là 3 nhân vật nữ cường trong phim được thể hiện bởi 3 người đẹp tài sắc từng “khuynh đảo” màn ảnh Việt, cũng là 3 nữ cường ngoài đời thực: Hồng Ánh, Anh Thư, Thanh Thúy. Đây là 3 diễn viênnổi tiếng, có bề dày kinh nghiệm diễn xuất.

Vai Anh Thư trong Hoa vương đánh dấu màn comeback đẳng cấp của diễn viên người mẫu Anh Thư - đệ nhất Vedette của thập niên 2000. Là nữ người mẫu Việt Nam đầu tiên được giải Mai vàng trong lĩnh vực điện ảnh, Anh Thư là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn cùng tên trong Hoa vương khi có sự tương đồng về tuổi tác và cá tính mạnh mẽ. Người đẹp chân dài hóa thân thành một phụ nữ gai góc, thâm trầm, vượt qua quá khứ đầy bi kịch và nỗ lực để vươn tới tầm cao, nắm trong tay hào quang rực rỡ và sẵn sàng vươn “móng vuốt” ra để bảo vệ “chiếc vương miện” của mình.


Anh Thư chia sẻ về vai diễn: “Anh Thư nhiều tham vọng, xử lý có phần cực đoan để đạt được mục đích, không ngại 'hy sinh' những người khác. Có những lúc Thư cảm thấy tội nghiệp cho nhân vật Anh Thư trong phim. Bản thân Thư hiểu, đồng cảm với nhân vật nhưng nếu là mình thì mình sẽ không quyết định như vậy. Nếu chọn một cách nhẹ nhàng hơn thì đời cô ấy sẽ không drama như vậy. Vai diễn này là một thử thách với Anh Thư. Tâm lý nhân vật khó, đòi hỏi mình phải tập trung vào vai diễn rất nhiều!”.

Đặc biệt, lần đầu tiên khán giả truyền hình được chứng kiến đệ nhất Vedette của thập niên 2000 trở thành con dâu của người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt. Hồng Ánh - Trà My của phim Hoa vương là “chị đại” kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam, nổi tiếng từ thập niên 1990, dày dạn kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó cùng phim ảnh. Khác biệt so với hình ảnh người vợ tần tảo trong bộ phim gia đình Việt “gây sốt” màn ảnh Cây táo nở hoa, Hồng Ánh biến hóa thành người phụ nữ bề ngoài sang trọng quý phái bên trong đầy mưu tính trong Hoa vương.

Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm, vai Trà My không làm khó Hồng Ánh. Hồng Ánh cho biết: “Nỗi ám ảnh lớn nhất của Trà My đó là không giữ được cái sự giàu có của mình. Bởi vì trong quá khứ đã từng có cuộc sống giàu sang nhưng vì biến cố gia đình, phải rơi vào cảnh không có tiền nên Trà My rất sợ phải quay lại những ngày tháng sống trong nghèo khổ. Bà để cho lý trí lấn át, trở thành một người bảo thủ và cố chấp, không từ thủ đoạn để đạt được mục đích, nhưng mà được bọc bởi vẻ ngoài nền nã dịu dàng. Đôi khi Hồng Ánh nhìn thấy sự cô đơn của nhân vật này. Cô đơn trong chính tham vọng của bà ta”.

Kể về sự hợp tác với Hồng Ánh, Anh Thư chia sẻ: “Không có cảnh nào là dễ hết, nhất là những cảnh tương tác với chị Hồng Ánh. Trong phim, Anh Thư và Trà My đối đầu nhau rất là kinh khủng. Mỗi lần 2 chị em gặp nhau là trường đoạn, 10 mấy trang kịch bản”.

Bên cạnh cuộc “cung đấu” của mẹ chồng nàng dâu Trà My - Anh Thư còn có sự xuất hiện của một nữ cường “ghê gớm” không kém là Yên Đan do Thanh Thúy thủ vai. Là bạn thân kiêm đồng minh của Trà My, Yên Đan coi chồng như tay sai và xem Hoàng Yến (Tam Triều Dâng) - đứa con gái duy nhất của mình như một quân cờ, bằng mọi giá ép con gái kết hôn cùng trai Trà My để hai bà mẹ có thể thực hiện tham vọng xây được bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ.

Trở lại diễn phim truyền hình sau một thời gian dài, bà xã đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ rằng cô rất hào hứng khi lần đầu tiên đóng vai ác và cho biết nhân vật Yên Đan là một cuộc lột xác toàn tập. “Đây là một vai 'hơi bị ác', không chỉ ác ngoài mặt mà còn 'ác nội tâm'. Yên Đan thao túng tất cả mọi chuyện để đạt được mục đích của bản thân. Càng đóng thì mình càng cảm thấy thích nhân vật này. Yên Đan trở mặt nhanh như chớp và ở nhân vật này có đủ thứ mặt luôn! Yên Đan rất coi thường, khinh bỉ những người không cùng đẳng cấp với mình. Đối với bà ta, tiền và quyền là quan trọng nhất. Mẫu người như Yên Đan không quan tâm hôn nhân hạnh phúc. Bà ta chỉ cần người chồng ngoan ngoãn cúc cung làm theo những gì bà sai khiến là được” - Thanh Thúy cho biết.

Hoa vương cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên Thanh Thúy và Hồng Ánh đóng chung, còn là tuyến nhân vật đi cặp và song song nhau. Thanh Thúy kể rằng điều thú vị là trong tất cả các cảnh quay, hai chị em hợp tác cực kỳ ăn ý. “Đặc biệt, từ trước đến nay Thúy và chị Hồng Ánh đa số chỉ đóng vai đào thương, đào chính hiền lành thục nữ. Lần này, Trà My và Yên Đan sẽ làm cho khán giả thích thú bởi đầu tiên khán giả sẽ nhìn thấy chị em tôi trở thành đào nham hiểm”.

“Kẹt” giữa cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu Anh Thư – Trà My là Hải Đăng nhân vật Hải Đăng do Ngọc Quỳnh - nam diễn viên lần đầu Nam tiến đóng. Khác với các vai phản diện, nguy hiểm trong các dự án phim trước đây của Ngọc Quỳnh, Hải Đăng trong Hoa vương là một người đàn ông giàu tình cảm nhưng không giỏi thể hiện cảm xúc. Ngọc Quỳnh cho biết: “Hải Đăng thiếu thốn tình cảm của bố mẹ. Anh ta luôn hướng về gia đình và luôn mong muốn những người trong gia đình mình được hạnh phúc. Dù biết mẹ kế của mình không thật sự tốt như những gì bên ngoài bà thể hiện nhưng Hải Đăng vẫn giữ sự tôn trọng dành cho bà để đời sống hôn nhân của bố mình không nặng nề”.

Bối cảnh trong phim được đầu tư hoành tráng, chỉn chu, từ những bối cảnh sang trọng, hiện đại như: các biệt thự nhà Quang Hải, biệt thự nhà Yên Đan, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng sang trọng… tới những vùng không gian mở như: vùng biển, làng chài ở Phú Yên.

Rima Thanh Vy - “tắc kè hoa” của phim điện ảnh Thanh Sói vào vai Trúc Mai - cô gái nhà nghèo lạc quan, ước mơ trở thành đầu bếp trong Hoa vương. Luôn phải hy sinh ước mơ vì lo cho gia đình, tưởng như hạnh phúc đã mỉm cười với Trúc Mai khi để cô gặp gỡ Đăng Khoa và trở thành trợ lý của Anh Thư. Thế nhưng, câu chuyện tình đẹp vừa chớm nở thì “sóng gió” liên tiếp ập đến. Bà Trà My tìm mọi thủ đoạn để ngăn con trai qua lại với một cô gái nghèo, cùng lúc Trúc Mai cũng đau khổ phát hiện ra bí mật thân thế của mình.


Đóng cặp cùng nữ diễn viên 9x là 2 mỹ nam có lượng fan đông đảo: Gin Tuấn Kiệt và Otis. Mạnh - vai của Gin Tuấn Kiệt là hình tượng “anh trai mưa” điển hình. Từ nhỏ lớn lên bên nhau, Mạnh dành cho Trúc Mai một tình yêu đơn phương mãnh liệt, luôn đồng hành với cô trong giai đoạn khó khăn, làm hết sức để giúp Trúc Mai thực hiện ước mơ làm đầu bếp. Tuy nhiên, tình cảm của Trúc Mai lại hướng về chàng thiếu gia nhà giàu Đăng Khoa dù bên cạnh anh còn có Hoàng Yến (Tam Triều Dâng) - cô tiểu thư được gia đình sắp xếp để kết hôn cùng.

Nếu như Otis - Rima Thanh Vy tạo thành một cặp đôi lãng mạn, dễ thương trong một chuyện tình sóng gió và nhiều nước mắt thì những phản ứng hóa học giữa Gin Tuấn Kiệt - Tam Triều Dâng tạo ấn tượng về một cặp oan gia khắc khẩu hài hước. Giữa những drama tranh giành tài sản, tuyến câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn của 4 người trẻ mang đến không khí tươi mới, nhẹ nhàng cho bộ phim.

Hoa vương do đạo diễn Đỗ Phú Hải và đạo diễn Hoàng Trần Minh Đức thực hiện, dự kiến dài 100 tập, sẽ chính thức đến với khán giả truyền hình cả nước lúc 20h00 thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần từ 8/5/2023 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, lúc 21h00 trên Vie GIẢITRÍ, Youtube Vie Channel. Khán giả cũng có thể xem sớm nhất phim Hoa vương tại ứng dụng VieON.

Việt Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét