Bảo Anh gợi cảm, hát ‘cô ấy của anh ấy' trong không gian u buồn

PLTT - Mới đây, Bảo Anh khiến người hâm mộ hào hứng với thông báo phát hành EP ‘không biết nên vui hay buồn’, tập hợp những ca khúc ballad về tình yêu cùng CD vật lý chỉn chu.

Ngày 29/5, EP mới gồm 4 ca khúc của Bảo Anh sẽ lên sóng cùng lúc với MV ‘cô ấy của anh ấy' - main track của EP lần này. Khi “nhá hàng” một đoạn điệp khúc ‘cô ấy của anh ấy’ trong teaser audio, Bảo Anh lập tức gây ấn tượng với giọng hát đầy cảm xúc và phần lời ca da diết cộng hưởng cùng giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng.

“cô ấy giờ là “cô ấy” của anh, “cô ấy” của anh giờ không phải em

anh vốn luôn có “cô ấy” cạnh bên chỉ là giờ đây em không còn được là “cô ấy”

“xin lỗi vì đã chẳng thể tốt hơn, xin lỗi chẳng thể trưởng thành sớm hơn”

anh nói điều ấy khi trái tim em tan nát từ lâu và ta đâu còn là gì của nhau…”


Theo nhạc sĩ Kai Đinh, ‘cô ấy của anh ấy' mang chất liệu giai điệu Á Đông, có nhịp 6/8 trong không gian lo-fi - một không gian âm nhạc rất thịnh hành với khán giả hiện tại, nhưng lại rất hiếm khi sử dụng loại nhịp này: “Ca khúc này là một đột phá đối với cá nhân tôi trong việc sản xuất. Theo tôi biết, ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa có bài hát nào được sản xuất như vậy. Bài hát có nhiều bối cảnh về không gian được miêu tả trong phần lời. Dù nội dung chính là gặp lại người yêu cũ, nhưng cảm giác tiếc nuối được hát lên không phải là tiếc một người yêu cũ hay một mối tình, đôi khi thứ ta tiếc nuối là việc mình không còn gặp lại mình với những rung động như lần đầu tiên ấy nữa”.

Là nhạc sĩ sáng tác toàn bộ 4 ca khúc trong EP ‘không biết nên vui hay buồn', Kai Đinh cho biết, chất giọng của Bảo Anh phù hợp với các chất liệu Á Đông: “Tôi muốn thực hiện một dự án có thể làm nổi bật được sự nữ tính, mềm mại trong giọng hát của Bảo Anh ở một không gian Á Đông nói chung. Không phải chất liệu cụ thể từ Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam hay bất kì quốc gia nào riêng biệt, mà đơn giản là không gian mang âm hưởng châu Á”.
  

Ở giai đoạn này, mọi người sẽ thấy sự nữ tính, nhẹ nhàng, thấu hiểu, trưởng thành khi nghe tôi hát. Ai rồi cũng sẽ tới một độ tuổi nhìn mọi thứ rất khác so với trước đó. Khi trải qua những thứ khiến mình sâu sắc hơn, chín chắn hơn, thì tôi cũng có cách thể hiện bài hát khác hơn. Tất nhiên, nội tâm ngày càng dữ dội hơn, chỉ là sau sự dữ dội đó tôi biết cách cân bằng thôi. Đến độ tuổi, tôi bắt đầu nhìn lại mọi thứ. Ngày xưa mình cũng dữ dội nhưng không nhận biết được nó, còn bây giờ mình dữ dội nhưng lại nhận biết được nó. Tôi nhận biết được những gì cảm xúc mình đang trải qua, hiểu rằng những điều này rồi cũng sẽ qua đi, mình cần đối diện với nó như thế nào để mình không bị tiếc nuối tại sao lúc đấy mình lại như thế”.

Xuyên suốt EP ‘không biết nên vui hay buồn', màu sắc châu Á được thể hiện chủ yếu qua tiết tấu, cách phát triển giai điệu và hòa thanh . Đồng thời, Kai Đinh cùng Producer TDK cũng “thiết kế” nên không gian Á Đông dựa trên cách đặt vị trí âm thanh của các nhạc cụ và khiến người nghe cảm thấy như đang nghe một người bạn nói chuyện về cuộc đời của họ. Trải nghiệm của người nghe và sự đồng cảm của khán giả với từng câu chuyện tình yêu là điều mà Bảo Anh, Kai Đinh và ê-kíp cùng nhau hướng tới trong dự án này.
  

Chủ đề của EP xoay quanh những câu chuyện tình cảm, kỷ niệm và rung động từ quá khứ, bởi theo Kai Đinh: “Những mảnh ghép ký ức trong mỗi người chính là điều hình thành bản thể của họ hôm nay. Tôi muốn thể hiện sự yếu đuối, dễ tổn thương và mong manh trong nội tâm của Bảo Anh bằng hành trình âm nhạc này”.

EP mở màn với ca khúc ‘không biết nên vui hay buồn', đánh dấu lần thứ 2 Bảo Anh kết hợp cùng rapper Táo, diễn tả tâm trạng lửng lơ, không biết nên vui hay buồn khi bất ngờ gặp lại người mình từng yêu từ rất lâu. Sau title track ‘cô ấy của anh ấy', ca khúc thứ 3 trong EP là ‘20 25 30’ nói về 3 cột mốc trong tuổi trưởng thành của mỗi người - thời điểm có nhiều trăn trở, tổn thương và có được bài học tình cảm của riêng mình. Cuối cùng, EP khép lại với ‘favourite liar', cũng là ca khúc yêu thích nhất của Kai Đinh: “Đã từng có nhiều ca sĩ mong muốn được hát bài này, nhưng tôi chỉ cảm thấy thích hợp với giọng hát của Bảo Anh. Không gian của ‘favourite liar’ sáng và dễ chịu nhất EP, phù hợp để kết lại hành trình âm nhạc mà ê-kíp muốn gửi gắm đến người nghe”.

Kai Đinh bày tỏ, điểm mạnh và cũng là điều nhạc sĩ yêu thích nhất ở giọng hát của Bảo Anh là cảm xúc: “Tôi đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ nữ có chất giọng sáng. Bảo Anh lại có chất giọng mềm, tối và khá trầm tĩnh. Với cá nhân tôi, đây là một thử thách nghề nghiệp mà tôi cảm thấy hài lòng sau khi hoàn thành”.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét