NTK Đỗ Mạnh Cường giới thiệu 160 mẫu thiết kế trong show diễn SIXDO Exclusive tại Úc

PLTT - Chiều 22/4, show diễn SIXDO Exclusive của NTK Đỗ Mạnh Cường diễn ra tại Đại học Sydney, trường đại học lâu đời nhất nước Úc với tuổi đời hơn 170 năm. Sự kiện nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Úc. Show diễn có khoảng 300 khách mời tham dự, gồm chính khách, các ngôi sao, người đẹp, diễn viên, doanh nhân và khách hàng của SIXDO.


Trong đó, có ông Nguyễn Đăng Thắng (Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney), ông Shane Griffin – Phó hiệu trưởng Đại học Sydney… Các ngôi sao, người đẹp đến từ Việt Nam như: diễn viên Diễm My, hoa hậu Hà Kiều Anh, diễn viên Tăng Thanh Hà, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên Diễm My 9X, hoa hậu Tường Linh, á hậu Lệ Hằng, vợ chồng diễn viên Bình Minh và doanh nhân Anh Thơ, MC Thanh Thanh Huyền… Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 Farung Yuthithum và ông xã doanh nhân Andrian Zahariev bay từ Thái Lan sang Úc tham dự sự kiện này.


Phát biểu tại sự kiện, ông Shane Griffin, Phó hiệu trưởng Đại học Sydney gửi lời chúc mừng đến show diễn SIXDO. Ông cho biết trường thành lập vào năm 1870, là đại học lâu đời nhất nước Úc. Đây là lần đầu tiên ông thấy sự hào nhoáng, thu hút như thế gắn với các công trình kiến trúc cổ điển của trường. Ông hân hạnh khi được đón chào những vị quan khách thanh tú đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.


BST gồm 4 phần, với khoảng 160 thiết kế, được trình diễn bởi 66 người mẫu. Trong đó, có nhiều siêu mẫu/người mẫu, người đẹp đến từ Việt Nam trình diễn như: Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, H’Hen Niê, Ngọc Châu, Kim Duyên, Lê Thuý, Lê Thanh Thảo, Hương Ly, Kim Nhung, Đỗ Hà, Kim Phương, Trà My, Kim Dung, Thuý Hí, Bé Quyên. 2 gương mặt nam xuất hiện trong show này là người mẫu/diễn viên điện ảnh Lê Xuân Tiền và người mẫu Long Lê.
Phần 1: Trang phục linen


Linen từng được NTK Đỗ Mạnh Cường sử dụng cho các BST trước, nhận được sự hưởng ứng tích cực của giới mộ điệu thời trang, khách hàng.

Đến mùa mốt Xuân – Hè 2023, NTK Đỗ Mạnh Cường vẫn dành một góc nhỏ trong BST để giới thiệu các thiết kế làm từ chất liệu linen. Với chất liệu thô mộc, vốn thích hợp mặc trong tiết trời mùa hè, Đỗ Mạnh Cường tạo sự riêng biệt, độc đáo bằng việc nhuộm màu vải theo yêu cầu cá nhân. Anh tạo ra bảng màu trung tính, trang nhã, không quá rực rỡ về các sắc độ nhưng đảm bảo đủ đa dạng, phong phú. Các sắc màu nổi bật trong phần này như: cam đất, vàng đất, xanh cổ vịt…


Cùng với chất liệu linen được ưa chuộng, Đỗ Mạnh Cường thiết kế các mẫu váy mang tính ứng dụng cao, thích hợp để diện cho nhiều hoạt động khác nhau. Không ít mẫu đầm váy được may với phom dáng chữ A cơ bản, hoặc free size tạo sự thoải mái, thích hợp với nhiều vóc dáng, giúp che được khiếm khuyết về số đo của người mặc. Sự kết hợp giữa áo, chân váy, quần âu mang đến tinh thần thanh lịch, nhưng cũng không kém phần trẻ trung, quyến rũ. Kỹ thuật drapping, đính hoa thủ công là điểm nhấn nổi bật trong các thiết kế này.


Dù chuộng sự tối giản, thiết kế dễ ứng dụng nhưng với dòng sản phẩm linen, Đỗ Mạnh Cường không thiếu những phá cách, sáng tạo khiến người xem bất ngờ. Trong BST, lần đầu tiên Đỗ Mạnh Cường kết hợp linen với đan móc. Độ thô sờn, mộc mạc của chất vải linen khi đi cùng chi tiết đan móc với chất sợi thô tương tự, tạo ra phần kết hợp đồng điệu nhưng không kém phần độc đáo, sáng tạo.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét