Phú Thịnh: “Tôi chấp nhận phá bỏ hình tượng để vào vai nam chính”

PLTT  - Ngày 03/03, phim điện ảnh Khi ta hai lăm của đạo diễn Luk Vân đã chính thức công chiếu trên toàn quốc. Là bộ phim up mood nhất mùa xuân năm nay, Khi ta hai lăm nhận được sự quan tâm và từ khóa liên quan đến buổi premiere của phim cũng nhanh chóng lên Top Trending Tiktok với nhiều phản hồi tích cực. Đảm nhận vai nam chính trong phim, Phú Thịnh đã cố gắng để giải những “bài toán khó” mà đạo diễn Luk Vân mang đến cho mình.

Nam diễn viên cho biết, Thiên Bảo và anh không giống nhau. Phú Thịnh ngoài đời là một người trầm tính, sâu sắc và không biết đàn hát. Vì vậy, đây là vai diễn mà anh phải học tập, trải nghiệm để hoá thân trọn vẹn nhất.


Vẻ ngoài điển trai và còn là nghệ sĩ thuộc công ty của đạo diễn Luk Vân, “hoàng tử bé của điện ảnh Việt” từng bị cho là được ưu ái mới có thể nhận vai nam chính trong một dự án có nhiều tên tuổi hot như Khi ta hai lăm.

Tuy nhiên, Phú Thịnh lại không cho rằng bản thân “ngậm thìa vàng”, vừa bắt đầu đã đến được vạch đích. “Dù tôi có là ‘gà nhà’ thì cũng không dễ gì để chị Luk tin tưởng giao vai nam chính, nếu tôi không đủ khả năng. Tôi được chị Luk trao cho cơ hội và chỉ nhớ một điều rằng mình phải nỗ lưc làm sao cho xứng đáng với cơ hội đó. Bởi tôi biết mọi người sẽ đánh giá tôi khắt khe hơn, nên tôi càng phải cố gắng hơn” - Phú Thịnh nói.


Xuất thân từ trường Sân khấu Điện ảnh nhưng Phú Thịnh từng tạm gác đam mê của mình vì bận rộn công việc kinh doanh. Đến khi quay trở lại, có khoảng thời gian nam diễn viên tự cảm thấy bản thân không còn được như trước và thậm chí còn nhận phản hồi tiêu cực từ người xung quanh.

“Các anh quay phim nhiều khi cũng mệt mỏi vì tôi diễn ‘đơ’, không tự nhiên. Mất một thời gian buồn bã, tôi thấy mình phải ngày càng tiến bộ hơn chứ không thể ì ạch như thế mãi. Tôi xem phim nhiều hơn, tập luyện trước gương và học diễn xuất với thầy Vũ Minh. Thầy chỉ dạy cho tôi rất nhiều thứ, tận tình hướng dẫn cho tôi từng chút một nhưng cũng là người thẳng thừng mắng tôi diễn tệ quá để tôi càng củng cố quyết tâm của mình, làm sao diễn thật tốt và có thể đảm nhận nhiều vai diễn hơn” - Phú Thịnh bộc bạch.


Nam diễn viên cho biết, anh dự tính tham gia các dự án phim nhỏ, web drama để trau dồi bản thân chứ chưa dám nghĩ quá xa. Sau này, vai nam chính trong phim điện ảnh Khi ta hai lăm đến quá bất ngờ khiến Phú Thịnh áp lực. Ngoài việc phải học các kỹ năng nhằm hoá thân thành Thiên Bảo, anh cảm thấy may mắn vì còn có sự giúp đỡ, hỗ trợ từ đạo diễn Luk Vân và các anh chị trong nghề như Midu, Dương Lâm,...

Phú Thịnh chia sẻ: “Có những ngày, tôi và chị Luk Vân trao đổi rất nhiều và thậm chí là tranh luận. Tôi góp ý về vai diễn của mình để nó trở nên tốt hơn nhưng vẫn phải theo những gì mà chị Luk xây dựng cho Thiên Bảo. Là một diễn viên trẻ, tôi nghĩ mình phải làm sao để dung hòa được chất riêng của mình với những yêu cầu mà đạo diễn đề ra, tôn trọng sự sáng tạo khi xây dựng nhân vật. Có tranh luận mới ra vấn đề, mục đích cuối cùng của chúng tôi và ekip vẫn là mang đến cho khán giả một bộ phim chỉn chu nhất có thể”.


Trong Khi ta hai lăm, visual của nhóm The Air và Tuệ Lâm (Midu) là một trong những yếu tố được nhắc đến nhiều nhất. Cùng với Midu, Phú Thịnh được khen là một cặp trai tài gái sắc. Nam diễn viên thẳng thắn nói, việc sở hữu ngoại hình điển trai giúp anh có thể tiếp cận nhiều cơ hội hơn nhưng song song đó, bản thân phải có năng lực mới được mọi người thừa nhận.

Được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia phim Khi ta hai lăm, Phú Thịnh hào hứng nhắc lại rằng mọi người đã có một khoảng thời gian rất vui vẻ, ai cũng yêu quý nhau. Nam diễn viên thường xuyên nói chuyện với Midu và được đàn chị hướng dẫn thêm về diễn xuất, đặc biệt là với các phân cảnh chung. Nếu chẳng may phải quay đi quay lại, Midu cũng không giận và sẵn sàng hợp tác. Còn Dương Lâm lại là người anh chân thành, vui vẻ và luôn chia sẻ mọi thứ với Phú Thịnh, góp ý cho đàn em về vai diễn để hai anh em ăn ý với nhau.


“Ngoài ra, trong phim tôi có một cảnh quay cực kỳ vất vả, đó là chạy với Lãnh Thanh. Cả hai chạy từ 9h sáng đến 3h chiều, bất chấp trời mưa, đến lúc mặt trời lặn và không thể quay cảnh ban ngày được thì đạo diễn mới thôi. Còn cảnh ảnh đặc biệt nhất với tôi là lúc đu dây. Lần đầu tiên đóng cảnh nguy hiểm như vậy nhưng lại không muốn nhờ người đóng thế nên tôi cũng chật vật một phen.

Một điều nữa là khi hóa thân thành Thiên Bảo, có những khoảnh khắc tôi được đạo diễn yêu cầu là phải… nhây và hài hước hơn. Vốn là người trầm tính, tôi phải quên đi tính cách thật của mình. Rồi cả khi khóc, tôi cũng sợ lắm vì con trai hiếm khi khóc, mà khóc giả thì không được, khóc thật thì chắc chắn sẽ nhăn mặt nên tôi nghĩ Khi ta hai lăm là phim mà tôi xấu nhất từ trước đến nay. Còn xấu như thế nào, mọi người cùng ra rạp để biết nhé” - Phú Thịnh nói thêm.


Phim điện ảnh Khi ta hai lăm đang công chiếu trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 03/03/2023.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét