Ưng Hoàng Phúc gây tranh cãi khi chia sẻ về căn bệnh trong quá khứ

PLTT - Trong bài viết chia sẻ nội dung liên quan đến căn bệnh Thoát Vị Địa Đệm mà Ưng Hoàng Phúc từng mắc phải, nam ca sĩ bất ngờ nhận về những ý kiến trái chiều.


Cụ thể, trong đoạn clip, Ưng Hoàng Phúc đã trình bày về nguyên nhân, tác hại cũng như phương pháp khắc phục căn bệnh thoát vị địa đệm mà anh trải qua trong quá khứ. Tuy nhiên, bên cạnh những lời cảm ơn UHP vì đã chia sẻ kiến thức bổ ích, một số khán giả lại bày tỏ sự hoài nghi, thậm chí giễu cợt việc làm này của nam ca sĩ: ''UHP là ca sĩ có biết gì về đĩa đệm đâu mà nói”, “UHP làm nghề bác sĩ luôn hả?'', “Đúng là vì tiền cái gì cũng có thể làm được”, “Ca sĩ giờ thành bác sĩ luôn đúng xàm”, “Lo đi hát kiếm tiền đi, việc này để người khác lo”…

Được biết, đây không phải là lần đầu giọng ca Thà Rằng Như Thế chia sẻ kiến thức về bệnh cột sống, trước đó cũng đã có rất nhiều lần anh tổ chức workshop tại showroom của mình để tư vấn cho bệnh nhân về nội dung này.


Đứng trước những phản ứng trái chiều của dư luận, Ưng Hoàng Phúc đã có phản hồi trên MXH: “Ưng Hoàng Phúc là Ca Sĩ - Ưng Hoàng Phúc không phải là Bác Sĩ, tôi cũng không chữa bệnh cho bạn. Tôi chỉ bán giải pháp của Bác Sĩ giúp bạn tự chữa bệnh cho chính mình".

Trước đó, Ưng Hoàng Phúc từng nhiều lần nói về căn bệnh đã khiến anh đánh mất đi mọi thứ: sự nghiệp, tiền bạc, sức khỏe, tinh thần. Anh bộc bạch chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ khiến anh phải ngồi xe lăn và mổ nhiều lần. Đó là thời điểm đen tối nhất trong cuộc đời nam ca sĩ khi phải dùng hết tiền dành dụm rồi bán nhà để trang trải. Đau đớn đến mức sinh hoạt bình thường còn không nổi, anh không còn ý chí để vực dậy đam mê ca hát, chỉ biết nằm một chỗ để chạy chữa, không dám chắc chắn ngày mai ra sao.

Quay trở lại câu chuyện về chia sẻ của nam ca sĩ, những nội dung quảng cáo bài bản với tiêu đề đại loại như: ‘’Khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm chỉ dùng phương pháp gối ghế nắn chỉnh xương của showroom Ưng Hoàng Phúc Kim Cương mà không cần dùng thuốc, không xâm lấn, mổ xẻ’’ có thực sự hữu hiệu hay anh chỉ đang thổi phồng công dụng để bán sản phẩm như nhiều khán giả phản ánh?

Đi sâu tìm hiểu, Ưng Hoàng Phúc khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm là nhờ giải pháp được nghiên cứu và sáng chế từ vị Bác Sĩ người Việt Nam Phạm Thị Kim Loan - lãnh đạo của doanh nghiệp về khoa học công nghệ, cũng là người mà Ưng Hoàng Phúc hay gọi là Thầy.


Giải pháp được nam ca sĩ chỉ dẫn có tên gọi chung là: Nắn chỉnh xương bằng gối ghế DoctorLoan. Ưng Hoàng Phúc cũng được Bác sĩ Loan ưu ái trao kiến thức, kinh nghiệm và cả giải pháp này để anh lan tỏa cho người bệnh.

Đúng như những gì nam ca sĩ chia sẻ trong video, hóa ra nguyên nhân gây nên các bệnh cột sống là vì con người hoạt động sai tư thế hàng này. Trong một nghiên cứu của Mỹ, áp lực lên đốt sống thấp nhất khi nằm ngửa và lớn nhất khi ngồi sai tư thế. Và việc ngồi, nằm sai tư thế lâu dẫn đến đau lưng, đau đầu, đau thần kinh tọa, mất ngủ, tê bì chân tay, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, bại liệt,…

Tiến Sĩ Tạ Tiến Phước, nguyên Trưởng khoa C5 - Viện Tim Mạch – bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Hầu như mọi người đều ngồi sai tư thế. Điều này dẫn đến ngồi việc làm tổn thương đến cột sống. Bởi, cột sống ngoài chức năng là trụ cột của cơ thể còn là trung tâm hệ thống thần kinh từ não đi xuống tủy sống và lan tỏa ra tứ chi, các phủ tạng, ổ bụng, ngực. Chính vì vậy, ghế ngồi không phải thủ phạm mà là tư thế ngồi… Ngồi sai tư thế chính là thủ phạm của tất cả tổn thương cột sống và tổn thương cơ học’’.

Những sản phẩm mà Ưng Hoàng Phúc bán tại showroom là sáng chế đột phá cho con người điều chỉnh cột sống luôn trong tư thế đúng. Những sản phẩm này cho kết quả là khi người ngồi vào ghế, nằm gối thì sẽ giữ chặt được khung xương, đúng vào cấu trúc của con người, độ cong của lưng, ngực, cổ và khung chậu cân đối. Đây là một thành tựu nghiên cứu đáng tự hào trong lĩnh vực y khoa Việt Nam. Nếu áp dụng theo đúng quy trình cho từng bệnh nhân sẽ mang lại kết quả phục hồi tốt nhất.

Theo các bác sĩ nếu người bệnh cột sống dùng các phương pháp Đông Tây Y kết hợp và vật lý trị liệu thì tất cả những phương pháp đó chỉ điều trị triệu chứng, còn phương pháp này điều trị được nguyên nhân phát sinh bệnh

Nhiều bệnh nhân cột sống chia sẻ đã dùng giải pháp của showroom Ưng Hoàng Phúc Kim Cương và đa phần nhận được kết quả tích cực.

Bác sĩ Tạ Tiến Phước chia sẻ bản thân là 1 bệnh nhân rất nặng về cột sống, cách đây 9, 10 năm bị đau thần kinh tọa, đau lưng, 2 tay tê dại không mổ được nữa, chính phương pháp này đã giúp ông hồi phục hoàn toàn chỉ trong quá trình điều trị chưa đến 1 tháng. Đến nay, đã gần 10 năm trôi qua, ông vẫn áp dụng phương pháp này hàng ngày.

Đúc kết lại mặc dù nhiều tranh cãi, nhiều phản ứng tiêu cực nhưng nhìn khách quan, tất cả chia sẻ của nam ca sĩ gốc An Giang đều là những kiến thức từ góc độ y học, được bác sĩ hoan nghênh, những nội dung này đem lại giá trị tốt đẹp cho bệnh nhân. Tuy nhiên, UHP cũng bày tỏ sự đồng cảm với khán giả khi tình trạng người nổi tiếng lợi dụng tên tuổi để quảng cáo những sản phẩm kém chất lượng trên MXH.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét