Nguyễn Hải Yến tung MV mới, kể lại ký ức đón Tết khi mới 5 tuổi với mẹ

PLTT - Ngay ngày đầu năm 2023, Nguyễn Hải Yến đã ra mắt MV Đông Qua Xuân Tới, một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Đặng Quốc Việt. Đây được xem là dự án đánh dấu sự trở lại đường đua Vpop của Hải Yến sau một quãng thời gian khá 'lặng tiếng' để chăm sóc gia đình. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng mang phong cách pop, như một lời thủ thỉ đầu Xuân của nữ ca sĩ gửi đến khán giả, cầu mong một năm được nhiều yêu thương và may mắn. Về phần ca từ, bài hát mới của Hải Yến như một lời kể đầu năm mới, mang hơi thở của sự chuyển giao để người nghe cảm nhận rõ thời khắc giao mùa.


Nhìn lại một năm 2022 đã đi qua, Hải Yến hài lòng với tất cả khi cô vẹn tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ nhưng vẫn không bỏ quên đam mê âm nhạc. 'Bà mẹ 2 con' tâm sự: 'Gia đình Yến hiện tại đã có thêm 1 cô công chúa nhỏ và việc có thêm thành viên mới cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tần suất làm việc, các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, Hải Yến không lo lắng, ngược lại cảm nhận khi trách nhiệm gia đình, làm vợ và làm mẹ được vẹn tròn thì mình sẽ an yên trong tâm, thậm chí ông xã càng có lý do để ủng hộ vợ trong sự nghiệp. Ngay cả lúc sinh và chăm con nhỏ, Hải Yến vẫn sắp xếp thu âm, cho ra mắt dần những ca khúc trong dự án The Old Song’s và có được sự chia sẻ, đánh giá tốt của khán giả.

Trong năm qua, tôi cũng hoạt động nhiều hơn khi ngoài âm nhạc, mình trở thành giám khảo show, MC, kèm theo một vài dự án cover. Tôi đã rất nỗ lực và sẽ giữ vững tinh thần này, chăm chỉ hơn khi bước sang năm mới 2023'.


'Yến tự thấy mình có sự tinh tế hơn khi xử lý các ca khúc pop, pop ballad…. Với những chất liệu âm nhạc khác thì có lẽ tôi đã có đủ kinh nghiệm, sự trưởng thành và khôn ngoan trong việc xử lý bài hát khi thu hay trình diễn live, để mang đến những hiệu ứng cảm xúc cho khán giả. Giai đoạn này có lẽ Yến cảm thấy mình đã viên mãn khi hôn nhân đang tốt đẹp, được làm mẹ của 2 đứa trẻ ngoan ngoãn, hiếu thảo và được làm tất cả những điều mình muốn dành cho âm nhạc' - nữ ca sĩ trải lòng.


Giọng ca Đã Hơn Một Lần tiết lộ thêm rằng trong năm 2023 cô sẽ kết hợp với các nghệ sĩ trẻ và cùng nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy thực hiện một sản phẩm hoành tráng.

Về gia đình, 'bà mẹ 2 con' cho biết năm nay cô vẫn sắp xếp dành thời gian đón Giao thừa với gia đình. Cô sẽ đưa ông xã và các con về Hà Nội sớm để mừng năm mới với ông bà, cùng sắm sửa và trang trí nhà cửa.


'Trong kí ức vào khoảng năm 1991, khi Hải Yến còn là cô bé 5 tuổi, cứ đến dịp năm mới thì Yến luôn nhớ nguyên mùi lá mùi già mà mẹ đun để tắm cho mình trước đêm giao thừa. Sau đó, bà sẽ chuẩn bị bộ quần áo nhung đỏ, 2 chiếc kẹp tóc màu đỏ thật xinh để trên đầu giường, còn Yến thì háo hức chờ đợi được mặc vào sáng mùng 1 Tết. Trước đó và ngày 29 âm lịch, bố lúc nào cũng thích chở con đi mua cành đào, mẹ nấu bánh chưng xanh, rồi 3 anh em Hải Yến quây quần bên bếp lửa, trải chiếu cùng trò chuyện. Có lẽ đó là kí ức đẹp nhất cuộc đời mà Hải Yến không bao giờ quên, để thấy rằng Tết Đoàn Viên là điều hạnh phúc.

Năm nay, cả gia đình của Hải Yến sẽ ở nhà 1 Tết âm lịch và sẽ bắt đầu chuyến du lịch đầu xuân tới các Tỉnh miền Núi Tây Bắc cùng gia đình' - cô nói.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét