Lấy ý tưởng từ khổng tước, hai nhà thiết kế Việt giúp Miss Canada toả sáng trên sân khấu bán kết Miss Universe

PLTT - Bán kết cuộc thi Miss Universe lần thứ 71 (Hoa hậu Hoàn vũ) diễn ra sáng 12/1 tại thành phố New Orleans, Mỹ. 84 cô gái lần lượt trình diễn trang phục áo tắm và đầm dạ hội. Trong thiết kế lấy cảm hứng từ chim khổng tước, Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2022 Amelia Tu gần như gây sự chú ý tuyệt đối với chiếc váy chiếm trọn ánh nhìn.


Theo đó, ở cả hai phần thi áo tắm và trang phục dạ hội Amelia Tu đều gây ấn tuợng tốt với công chúng trong thiết kế đậm chất Á đông đến từ đại diện Việt Nam là Thế Huy và Hải Long.

Ngay sau đêm thi, cộng đồng fan sắc đẹp tại quê nhà của Amelia Tu bày tỏ sự hài lòng và thích thú với phần trình diễn của cô bên cạnh chiếc váy toả sáng đúng nghĩa. Theo chia sẻ đến từ hai nhà thiết kế Việt, bộ váy nàng hậu trình diễn được lấy cảm hứng thiết kế từ loài chim khổng tước.



Vì mang ý nghĩa quyền quý, cao sang lộng lẫy thể hiện nét đẹp quý phái cho phụ nữ Á đông nên chiếc váy lấy hình tuợng từ khổng tước cũng phải đáp ứng theo tiêu chí ấy. Toàn bộ chất liệu cho thân váy đều được làm từ loại vải ren móc cao cấp vô cùng khó tìm, được nhập khẩu hoàn toàn từ một vài nước ở Châu Âu.

Chiếc váy được sử dụng thủ pháp thêu tay 100% bằng chỉ Koma bạc của Nhật Bản để đảm bảo độ chính xác đến từng “lỗ chân lông” theo đúng mô phỏng cách tạo hình từng sợi lông vũ chân thật trên mình chim khổng tước sao cho không bị quá rũ mà cũng không bị quá “giả”. Ngoài ra, nhờ thủ pháp này mà chiếc váy trong thô cứng, cồng kềnh lại có phần uyển chuyển mượt mà hơn theo từng bước đi của nàng hậu.


Điểm đặc biệt của chiếc váy chính là phần lông vũ được đính kết đối xứng, khéo léo ôm từ thân xuống chân. Đây là những chiếc lông được lấy từ chim đà điểu, sau đó qua nhiều lần xử lý khử mùi, chống ẩm mốc sẽ được hai nhà thiết kế tách nhỏ từng sợi lông thành các mảnh riêng lẻ và kết lại một lần nữa theo dáng uốn lượng của từng sợi lông chim khổng tước. Cách này cũng để những chiếc lông có màu sắc khớp và chân thật hơn cũng như tăng sự bồng bềnh khi chúng bay trước gió.



Để định hình những chiếc lông vũ này, hai nhà thiết kế Việt phải dùng đến chỉ tơ tằm kết hợp cùng Koma bạc của Nhật vì hai loại chỉ này tệp màu với tổng thế chiếc váy lại chắc chắn, có độ đàn hồi nhất định nên sẽ giúp tổng thể bộ trang phục thêm phần ổn định nhưng không qua thô cứng.

Một điểm nhấn đặc biệt làm nên thành công của chiếc váy là sự kết hợp giữa hàng nghìn viên pha lê lớn nhỏ khác nhau với màu sắc óng ánh để tạo hiệu ứng chiếu sáng – lấp lánh trên sân khấu, đặc biệt là lúc di chuyển. Theo tiết lộ, hiệu ứng này được mô phỏng lại những vệt sáng cũng như phần đuôi, mắt và cánh của chim khổng tước… khi bay tạo nên một tổng thể không gian vừa lung linh nhưng cũng mang một chút gì đó huyền bí.

Hai nhà thiết kế Thế Huy và Hải Long tâm đắc chia sẻ: “Thật sự mà nói đây là một trong những mẫu váy khó khăn và cầu kì nhất mà chúng tôi từng thực hiện. Trên thực tế, khổng tước là một loại chim mang tính biểu tượng của huyền thoại nhiều hơn nên việc mô phỏng lại điều đó có phần khá mông lung.


Tuy nhiên, vì chúng tôi được sự tin tưởng từ phía ê kip của Amelia Tu cũng như một bộ phận không nhỏ đến từ cộng đồng fan sắc đẹp Canada – quê nhà của cô ấy nên phải cố gắng rất nhiều. Và cả quá trính trao đổi về mẫu thiết kế này cũng phải mất gần 1 năm mới có thể chốt được ý tưởng và cùng bằng ấy thời gian “đàm phán” cả hai mới tìm được “tiếng nói chung” vì thật sự ê kip của Amelia Tu rất kỹ tính và siêu “khó chiều”. Chính vì vậy, đối với mẫu váy bình thường chúng tôi chỉ cần mất vài tuần đã hoàn thành, riêng với mẫu váy khổng tước này cả hai phải mất hơn 2 tháng với lịch trình xuyên đêm mới kịp hoàn thành. Tuy nhiên, sau khi nhìn bạn ấy toả sáng với từng bước đi tự tin đầy thần thái chúng tôi cảm thấy những gì mình bỏ ra thật sự rất xứng đáng. Cho đến thời điểm hiện tại, dù kết quả chung cuộc có ra sao thì bản thân chúng tôi cũng như ê kip của cô ấy hoàn toàn cảm thấy tự hào vì đã thật sự giúp Amelia Tu thăng hoa trên sân khấu”.

Được biết, trước đêm thi hai tháng Thế Huy và Hải Long đã bay sang Canada đích thân thử đồ và chỉnh sửa hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trước khi đại diện nước nhà mang đi chinh chiến. Bên cạnh đó, họ cũng đồng hành cũng người đẹp này trong các buổi chụp ảnh quảng bá cho cô cũng như cuộc thi đình đám này. Bên cạnh đó, Thế Huy và Hải Long cũng đồng hành với Amelia Tu trong các buổi chụp ảnh cho tạp chí với những thiết kết đậm chất Á đông của họ.

Việt  Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét