Trường đại học ra mắt Sân khấu kịch học đường chuyên nghiệp

PLTT - Ngày 17/11, Trường ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) và Sân khấu Kịch Hồng Vân chính thức ký kết hợp tác, ra mắt sân khấu kịch học đường UEH Theatre.


Sự hợp tác này nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo, lan tỏa và truyền cảm hứng nghệ thuật trên cơ sở phát huy thế mạnh của hai bên.

Dự án sẽ kết hợp với các trường THPT, đại học trong thành phố để đưa học sinh, sinh viên cùng sinh hoạt với mô hình sân khấu kịch học đường, nhằm tạo nên một cộng đồng người trẻ văn mình, tri thức, biết thưởng thức và trân trọng các giá trị nghệ thuật.

Đây cũng là phép cộng giữa truyền thống và hiện đại, giữa khán giả trẻ và tập thể nghệ sĩ để xây dựng, giới thiệu một hình thức nghệ thuật mới với nhiều hoạt động nối tiếp nhau, để hình thành một cộng đồng cùng hướng đến phát triển bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật.


Phát biểu tại buổi ký kết hợp tác, TS Bùi Quang Hùng, Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ UEH mong muốn được đồng hành cùng Sân khấu Kịch Hồng Vân phát huy thế mạnh của hai bên nhằm nâng cao hiệu quả trong việc triển khai các hoạt động, tận dụng các tiềm năng về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực chuyên môn để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo.

Sự kết hợp lần này không chỉ thúc đẩy định hướng phát triển đa ngành của UEH trở nên gần hơn, mà còn đề cao tính nhân văn và các giá trị văn hóa trong sinh viên và góp những ý tưởng sáng tạo bền vững cho cộng đồng.

Thông tin tại buổi lễ, NSND Hồng Vân cho biết thêm: Sân khấu kịch học đường UEH Theatre sẽ là sân khấu của những tác phẩm văn học, điển tích, truyền thuyết lịch sử dân gian, đương đại nổi tiếng trong và ngoài nước, đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, viên chức các trường THPT, cao đẳng và đại học tại TPHCM.

Bên cạnh đó, UEH Theatre đồng hành và hỗ trợ vào phương pháp giảng dạy đóng vai, nhập vai “role - play” trong chương trình đào tạo ngữ văn cấp THPT dành cho học sinh trên địa bàn và các tỉnh lân cận. Tại mỗi đêm diễn sân khấu kịch học đường, khán giả sẽ được thưởng thức kịch do các nghệ sĩ ưu tú, diễn viên, sinh viên các lớp kịch chuyên nghiệp biểu diễn.

Ở cuối mỗi vở/trích đoạn, học sinh, sinh viên sẽ đối thoại và trao đổi với đội ngũ đạo diễn, diễn viên để hiểu hơn về các tác phẩm dưới đa dạng góc nhìn. Đặc biệt hơn cả là hoạt động nhập vai, đóng vai dành cho học sinh, sinh viên nhằm tham gia trải nghiệm, khám phá tiềm năng nghệ thuật và sự mạnh dạn với ánh đèn sân khấu.

“Với nhiều năm ấp ủ xây dựng, sân khấu kịch học đường định hướng tập trung vào các vở diễn có đề tài văn học, về lịch sử như công chúa Ngọc Hân, Thái Hậu Dương Vân Nga, Số Đỏ, Bỉ Vỏ, … và tất cả những gì thuộc về văn học Việt Nam và văn học thế giới", NSND Hồng Vân chia sẻ.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét