Thủ tướng yêu cầu xem lại lịch học của học sinh TPHCM từ 7h sáng

PLTT - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp hỗ trợ kịp thời các địa phương triển khai thực hiện tài liệu giáo dục địa phương; bố trí thời gian học của các cơ sở giáo dục bảo đảm phù hợp, hiệu quả.


Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7519/VPCP-KGVX ngày 8/11/2022 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp hỗ trợ kịp thời các địa phương triển khai thực hiện tài liệu giáo dục địa phương; bố trí thời gian học của các cơ sở giáo dục bảo đảm phù hợp, hiệu quả.

Theo báo cáo của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, báo chí phản ánh việc giảng dạy môn giáo dục địa phương tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long gặp khó khăn do tài liệu chưa được kịp thời vì phải chờ khâu thẩm định giá, in ấn, ban hành; đồng thời, thiếu giáo viên giảng dạy phù hợp.

Xem xét báo cáo của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan có giải pháp hỗ trợ kịp thời các địa phương triển khai thực hiện tài liệu giáo dục địa phương; bố trí thời gian học của các cơ sở giáo dục bảo đảm phù hợp, hiệu quả.

Đồng thời, Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương thực hiện tuyển dụng giáo viên bảo đảm đúng chủ trương, quy định của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Vừa qua, phụ huynh học sinh nhiều địa phương ở TPHCM có ý kiến về học sinh hiện nay phải đi học quá sớm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đề nghị lùi giờ vào học.

Thiên Long 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét