Ra mắt vở kịch tết “Tía Ơi! Chồng Con Đâu?”

PLTT - Kịch bản “Tía ơi! chồng con đâu?” là kể tiếp câu chuyện của các tuyến nhân vật trong kịch “Tía ơi! con lấy chồng!” mà Hữu Quốc dựng từ năm 2019. Trải qua nhiều sóng gió, nhân vật Gái Lớn (NSƯT Mỹ Uyên) và Hai Vũ (Thiện Ngô) đã kết hôn, sinh con rồi chuyển lên Sài Gòn sinh sống…Tại đây, NSƯT Mỹ Uyên tục tiếp khoe giọng hát “trời cho” với chiếc loa kẹo kéo…

Tối 25/11, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B có suất công diễn giới thiệu vở hài kịch LGBT “Tía Ơi! Chồng Con Đâu?”. Đây tiếp tục là dấu ấn của “bà bầu” NSƯT Mỹ Uyên và đạo diễn – NSƯT Hữu Quốc trong “vũ trụ” kịch LGBT tại điểm diễn này. Ngay suất diễn đầu tiên, không khí tưng bừng phủ kín sân khấu với tiếng cười không ngớt; song cũng với thương hiệu của mình; vở kịch lắng lại bằng những nghẹn ngào bất ngờ không kém!


Kịch bản “Tía Ơi! Chồng Con Đâu?” kể tiếp câu chuyện của các tuyến nhân vật trong kịch “Tía Ơi! Con Lấy Chồng!” (2019). Trải qua nhiều sóng gió, nhân vật Gái Lớn (NSƯT Mỹ Uyên) và Hai Vũ (Thiện Ngô) đã kết hôn, sinh con rồi chuyển lên Sài Gòn sinh sống. Những bất đồng trong cuộc sống hôn nhân phát sinh và trở nên căng thẳng hơn mỗi ngày. Nhân vật Út Nhỏ (Khánh Đăng) và Hùng (Võ Ngọc Tân) sau khi được Ông Năm chấp nhận, được tiếp tục quen nhau, cũng bắt đầu xuất hiện rạn nứt; với sự thoắt ẩn thoắt hiện đầy khó hiểu của Hùng xuyên suốt vở kịch.




Nhiều câu hỏi lớn như đẩy các thành viên dần rời xa, mất đi kết nối. Trước nguy cơ đổ vỡ của 2 tuyến nhân vật chính, cuộc giải nguy của ông Nam (NSƯT Hữu Quốc), bà Sáu Lãng (NS Tô Thiên Kiều), cô Út Quạu (NSƯT Quỳnh Hương) và nhóm bạn quái chiêu Nghi – Dung – Nụ (Tuyền Mập – Quỳnh Anh – Tuấn Kiệt) vừa đem lại vô số tiếng cười sảng khoái, vừa hé mở những bí mật giấu kín.


Chia sẻ về ý đồ hành trình trưởng thành của các nhân vật từ “Tía Ơi! Con Lấy Chồng” đến “Tía Ơi! Chồng Con Đâu?”, đạo diễn – NSƯT Hữu Quốc chia sẻ “Đây là một lợi thế vì sau 3 năm sáng đèn, tính cách và số phận của các nhân vật đã được định hình. Thách thức cũng như sự thú vị ở phần này là giữ được tính logic trong cách phản ứng của họ khi bước vào cuộc sống thành thị, với những vấn đề của hôn nhân, của “cơm – áo – gạo – tiền”, của đánh đổi và của định nghĩa thế nào là hạnh phúc.”

“Tía Ơi! Chồng Con Đâu?” trở thành tác phẩm thứ 4 trong nhóm kịch chủ đề LGBT mà Nhà hát 5B cùng NSƯT Hữu Quốc xây dựng. Thời lượng giải quyết nút thắt trong vở kịch lần này tương đương với “Tía Ơi! Con Lấy Chồng”, một nửa kịch hòa giải vợ chồng Gái Lớn – Hai Vũ, một nửa còn lại tìm lời giải cho sự xa cách của Hùng với Út Nhỏ.

Dấu ấn rõ nét và vẫn đạt hiệu quả nhất trong vở kịch là các mảng miếng tạo tiếng cười duyên dáng, giòn giã trong quá trình giảng hòa đó. Bộ ba quái chiêu Nụ - Nghi – Dung ở phần này không làm khán giả thất vọng khi giữ được tiết tấu vui nhộn, náo động mỗi khi xuất hiện. Đầu tư về ấn tượng tạo hình của cả 3 gây bất ngờ, sau đó liên tiếp tung hứng với các tình huống đầy sáng tạo để dần tìm câu trả lời cho khán giả xem kịch.


Một điểm sáng mới mẻ được thử nghiệm và đã thành công qua suất diễn là quyết định mời 2 nhân tố mới vào biểu diễn: NSƯT Quỳnh Hương và Gia Linh (vai Đỗ Hoa Hậu, chủ quán café nhiều chuyện). Bộ ba siêu quậy mới trong “Tía Ơi! Chồng Con Đâu?” bao gồm bà Sáu Lãng, bà Út Quạu và Đỗ Hoa Hậu như một đối trọng đáng gờm với Nghi – Dung – Nụ khi góp phần từng bước hé lộ những bí mật trong kịch. Phong cách hài “tửng mà tỉnh” của nghệ sỹ trẻ Gia Linh được minh chứng qua nhiều tác phẩm sân khấu trực tiếp lẫn kịch ghi hình. Đến với phong cách gần gũi, thể nghiệm tại 5B; Gia Linh được dịp phát huy hết sở trường náo kịch, tung hứng cùng 2 “đào hề” lão luyện là NSƯT Quỳnh Hương – NS Tô Thiên Kiều mang lại nhiều lớp kịch cười không ngớt.

Nhân tố mới cuối cùng để lại suy ngẫm cho khán giả với “Tía Ơi! Chồng Con Đâu?” là diễn viên Thiện Ngô, với lần trở lại sàn gỗ Việt Nam sau hơn 10 năm. Thiện Ngô là lứa diễn viên từng biểu diễn tốt nghiệp tại “cái nôi” kịch nói 5B Võ Văn Tần năm 2013. Tuy nhiên, vì những lý do khách quan, Thiện Ngô tạm rời xa hoạt động nghệ thuật để định cư nước ngoài. Lần về nước này vô tình được gặp Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ và có duyên tham gia kịch nói với vai Hai Vũ, Thiện Ngô bộc bạch “Nhiều cảm xúc lắm bởi có những cái duyên mình tự thấy bất ngờ. 10 năm trước mình nuôi giấc mơ nghệ thuật tại điểm diễn này. 10 năm sau trở lại, thấy nơi này khang trang hơn mà mình còn được tin tưởng giao 1 vai diễn vừa thú vị vừa nhiều thử thách.” Thiện Ngô với ngoại hình sáng, vóc dáng tốt và đặc biệt lối diễn chất phác toát lên được tính cách Hai Vũ tốt bụng, có phần cục mịch. Quá trình Hai Vũ tự giải quyết những mâu thuẫn gia đình, vừa giúp đỡ người khác chinh phục được khán giả, giúp lắng lại thông điệp về sự vị tha, sự cảm thông.

“Vở “Tía Ơi! Chồng Con Đâu?” là tác phẩm dựng mới đầu tiên của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B trong năm 2022. Đây cũng là vở kịch tham gia lịch diễn Tết nguyên đán Quý Mão 2023 hứa hẹn mang lại tiếng cười, sự thích thú cho khán giả mộ điệu kịch nói...” - NSƯT Mỹ Uyên cho biết!

Tác giả: Quốc Nguyễn – Gia Ngọc

Đạo diễn: NSƯT Hữu Quốc

Giám đốc Sản xuất, Chỉ đạo Nghệ thuật: NSƯT Mỹ Uyên

Nghệ sỹ biểu diễn: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Quỳnh Hương, NS Tô Thiên Kiều, Thiện Ngô, Võ Ngọc Tân, Khánh Đăng, Tuyền Mập, Nguyễn Hồng Đào, Quỳnh Anh, Trần Tuấn Kiệt, Gia Linh, Huy Hoàng, Đăng Quang, bé Panda...

Ca khúc “Xin Hãy Buông Tay” (Sáng tác: Quốc Nguyễn, Hòa âm: Thái Dũng, Thể hiện: Ca sỹ Huỳnh Nhật)

Biên đạo múa: Hoàng Phi

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét