Phương Mỹ Chi làm mới “Hoa dại”, dịu dàng đến nao lòng

PLTT - Mới đây, Phương Mỹ Chi vừa cho ra mắt MV “Hoa dại” – một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình.

Hoa Dại là bản hit từng ‘làm mưa làm gió’ trong phim Một Ngày Không Có Em 14 năm trước. Giữ đúng tinh thần của phiên bản gốc, Phương Mỹ Chi đã mang đến một Hoa dại man mác buồn, lãng đãng, day dứt với giọng hát trong trẻo, sâu lắng, đầy tình cảm. Cô đã khiến Hoa Dại khoác lên một chiếc áo mới trẻ trung và ngọt ngào.


MV có nội dung khá đơn giản khi Phương Mỹ Chi hóa thành “nàng thơ” trong chiếc váy dài cùng những đóa hoa dại xung quanh, cất tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng trên nền nhạc, giai điệu đã rất quen thuộc với nhiều khán giả.


Hoa Dại được nhóm sản xuất âm nhạc DTAP sử dụng thể loại âm nhạc Slow Valse theo nhịp 6/8. Cách hát chia nhịp độc đáo cùng Slow Valse với giai điệu mềm mại, uyển chuyển đã khiến cho bản hit 14 năm trước mới lạ hơn, độc đáo hơn, bắt kịp thời đại mà vẫn truyền tải được ‘cái hồn’ của bản nhạc.


“Nếu trước kia mọi người luôn ‘đóng đinh’ bản hit Hoa Dại chỉ được hát theo phong cách nhẹ nhàng, liên tục thì Phương Mỹ Chi muốn thử sức bằng cách chia nhịp 6/8 để ca khúc thêm phần mới lạ”.


Hoa Dại là ca khúc thứ tư trong 5 ca khúc mà Phương Mỹ Chi thể hiện ở dự án âm nhạc “Chi?”. Sau Bolero lâu phai, đây là một series theo dòng nhạc trữ tình, với các bản nhạc bất hủ qua các thập kỷ, được nữ ca sĩ thể hiện lại theo phong cách mới mẻ hơn.

Việt  Hùng  

Đăng nhận xét

0 Nhận xét