Jun Phạm khiến Ninh Dương Lan Ngọc và Ngô Kiến Huy xúc động khi bật mí về chuyến du lịch gần nhất với gia đình

PLTT - Trong những ngày tháng tiệm cận cuối cùng của năm, khi cả thế giới bước vào mùa lễ hội tưng bừng và guồng quay công việc càng phải tăng tốc hơn để kịp thời cho mùa tổng kết, hẳn là mỗi chúng ta sẽ luôn ở trong trạng thái chuyển động thay vì có thời gian để tĩnh lặng. Chính vì vậy mà Jun Phạm đã khơi lên một chủ đề nhiều cảm xúc nhưng cũng thật ấm áp thông qua dự án mới sắp ra mắt của mình. 

Một câu hỏi ngỡ như bình thường nhưng có lẽ khi nghe thấy, nhiều người sẽ cảm thấy khựng lại đôi ba nhịp. Thậm chí, sẽ rất khó để ai cũng có thể thoải mái trả lời. Cuộc sống ngày càng hiện đại với rất nhiều phương tiện, tiện ích để phục vụ cho cuộc sống lẫn nhu cầu giải trí. Những người trẻ có thể đi đến mọi nơi trên thế giới một cách dễ dàng. Ta có thể nhanh chóng tìm thấy những hình ảnh, bài viết về du lịch trên khắp mọi phương tiện truyền thông với những chủ đề như “du lịch một mình”, “du lịch cùng người yêu”, “du lịch với bạn” hay kể cả “du lịch tại nhà”... nhưng không dễ để nghe ai đó nói về những chuyến du lịch cùng bố mẹ, đặc biệt là những người trưởng thành.

Là một người sống tình cảm, luôn quan sát và để tâm đến mọi người xung quanh cũng như lắng nghe rất kĩ bản thân mình, Jun Phạm đã quyết định thực hiện một dự án dài hơi xoay quanh đề tài nói trên, không chỉ để tạo ra một kỉ niệm với bố mà Jun còn muốn thông qua dự án, tạo nguồn động lực để tất cả những người làm con trên cuộc đời này chủ động xích lại gần bố mẹ mình hơn, dành cho bố mẹ những niềm vui đơn giản nhưng lại quý giá bậc nhất trong đời.



MV “1900 hồi đó” sẽ là “bước chân” đầu tiên trong hành trình đầy cảm xúc và thi vị này, sau series “Nhà có một người: Không trà thì bánh” tạo được những dấu ấn riêng vào đầu năm nay.

“Năm nay là một năm cực kì sôi động và ấn tượng của showbiz sau quãng thời gian tất cả đều dừng lại vì đại dịch, Jun cũng góp mặt bằng một dự án dài hơi đầu năm và sắp tới là một dự án dài hơi khác vào cuối năm với mong muốn mình giống như một “quyển lịch”, thứ sẽ luôn ở bên cạnh các đồng nghiệp và ghi dấu thời gian theo một cách rất… Jun Phạm” - Jun chia sẻ về dự án mới.

Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy, Thuý Ngân, ST Sơn Thạch, Liêu Hà Trinh, Huỳnh Lập, Quang Trung, Nam Thư… bật mí những câu chuyện đầy cảm động về chuyến du lịch cùng bố mẹ.



Những người bạn thân thiết với Jun Phạm từ chương trình thực tế Running Man đã có những chia sẻ bất ngờ nhưng cũng thật dễ đồng cảm xoay quanh chủ đề hóc búa nói trên.

Nam Thư, Huỳnh Lập, Duy Khánh… có chuyến đi du lịch cùng bố mẹ gần nhất cách đây một vài năm nhưng với Ngô Kiến Huy thì chuyện đó đã rất lâu vì bây giờ ba mẹ Huy không còn đủ sức khoẻ để đi chơi xa nữa. Hay như với Lan Ngọc, phải mãi đến khi ba của Ngọc về hưu thì cả gia đình mới có nhiều dịp đi chơi hơn.

Khá tréo ngoe nhưng lại là sự thật khi nghệ sĩ, những người có khi phải ngủ trên máy bay còn nhiều hơn ở nhà lại lâu lắm rồi chưa đi du lịch cùng bố mẹ. Công việc luôn khiến mỗi người trở nên bận rộn và xa gia đình hơn, dù đôi khi chúng ta dành hết thời gian cho công việc vì muốn lo cho bố mẹ được chu toàn. Ta có thể đi khắp nơi, đến thật nhiều nước, chụp thật nhiều bức ảnh nhưng bức hình chụp cùng bố mẹ ở nơi nào đó lại đã từ rất nhiều năm trước.





Liêu Hà Trinh khiến xúc động khi nói về lần đầu tiên đưa bố mẹ đi du lịch bằng máy bay: “Bố cứ nhìn ra cửa kính cửa số để xem mây có màu gì”. Thuý Ngân cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì chuyến đi cùng bố mẹ là tận khi còn nhỏ nên không còn nhiều ký ức rõ ràng.

Những câu hỏi cũng như chủ đề mà Jun Phạm khơi lên đã khiến các nghệ sĩ có dịp sống lại những vùng ký ức dịu dàng mà bấy lâu nó nằm im trong tâm trí. Gia đình luôn là một chủ đề mà khi mỗi người được đặt vào trong đó đều sẽ phải đối diện với cảm xúc thật nhất của mình. Vui hay buồn còn tuỳ vào việc ta được lớn lên như thế nào, nhưng bản năng tạo nên một gia đình hạnh phúc sẽ luôn có trong mỗi con người, như một thứ quý giá và quan trọng. Tất cả những nghệ sĩ và chính Jun Phạm đều chia sẻ rằng sẽ cùng con cái đi du lịch cùng nhau nhiều nhất có thể trong tương lai.

“1900 hồi đó

Là một cuốn phim thật cũ

Nhiều lúc ta bỏ quên

Chẳng mấy khi bật lên

Nhưng mãi luôn ở đó”

- sáng tác: Huỳnh Hiền Năng

Loạt cảm xúc bồi hồi, hoài niệm xen lẫn dư vị ấm áp của tình thân thông qua chia sẻ của những nghệ sĩ chính là khởi đầu của MV “1900 hồi đó” cũng như một hành trình mới tinh của hiện tại mà Jun Phạm sắp ra mắt.

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, người bạn đã đồng hành trong sự nghiệp ca hát của Jun Phạm với nhiều sáng tác ấn tượng như “Đường về quê”, “Đây là một bài hát vui”… Với giai điệu réo rắt cùng những thanh âm hoài cảm, “1900 hồi đó” như một ngăn tủ chứa đựng những cảm xúc của cả thế hệ milennials (gen Y) về tuổi thơ, về những ngày xanh và những năm tháng còn được bảo bọc trong vòng tay bố mẹ.

Là một người lớn lên cùng truyện tranh Nhật Bản, Jun Phạm quyết định mang những ký ức đẹp đẽ đầy màu sắc ấy vào “1900 hồi đó”. Chiếc poster được lấy cảm hứng từ bìa truyện tranh Doraemon tập 45, cũng là tập truyện cuối cùng mà tác giả sáng tác, sẽ mang lại nhiều hoài niệm dịu dàng cho những người cùng lứa. Trong MV chính thức, Jun sẽ cùng bố nghêu ngao hát ca như những người bạn vô tư, khoác trên mình chiếc áo từ bộ truyện tranh One Piece - “kho báu” của rất nhiều bạn nhỏ.


Bố của Jun, nhân vật chính trong MV “1900 hồi đó” cũng sẽ là người đồng hành đặc biệt với Jun trong dự án dài hơi lần này, cùng Jun tạo nên những hạnh phúc đơn giản nhưng quý giá nhất trong cuộc đời.

Jun Phạm mong rằng hành trình lần này sẽ vừa là một “cuốn phim cũ” tưới mát cho tâm hồn, vừa là một “tập dữ liệu mới” đầy sinh động của hiện tại và trở thành một “kho kỉ niệm” tuyệt vời cho tương lai.

MV “1900 hồi đó” và “hành trình của hiện tại” sẽ được bật mí và lên sóng trên kênh YouTube Jun phạm bắt đầu từ ngày 17/11 đến Tết Nguyên đán 2023.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét