Đạo diễn - Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải - hết mình với sân chơi giới trẻ

PLTT - Ngày 23/09/2022, vòng thi Bán kết cuộc thi Nét đẹp Sinh viên 2022 đã diễn ra thành công với sự dẫn dắt chuyên nghiệp và khéo léo của Đạo diễn - Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải. Và những chia sẻ quý báu của Đạo diễn - Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải sau đêm Bán kết.

Đạo diễn - Biên đạo Nguyễn Lê Thanh Hải được biết đến là đạo diễn dàn dựng trong nhiều chương trình lớn nhỏ cấp quốc gia, trong Quân đội cũng như ngoài Quân Đội được đánh giá cao: Đạo diễn khai trương Nhà hát VOH năm 2016; Đạo diễn dàn dựng “GALA dinner APEC finance ministers meeting” tại hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng năm 2017; … . Và hiện tại anh cũng chính là đạo diễn dàn dựng chỉ đạo nghệ thuật tại cuộc thi Nét đẹp Sinh viên 2022.

Anh đạt được nhiều giải thưởng quý giá trong sự nghiệp như: Giải B Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam tác phẩm múa “Cầu Mưa” năm 2011, Giải khuyến khích Biên Đạo trẻ Toàn quốc tác phẩm “Ngôi sao bất Tử” năm 2015 , Giải C Liên Hoan múa Toàn Thành thuộc Hội Nghệ Sĩ Múa TP HCM tác phẩm “Lễ Tạ ơn” và còn nhiều giải thưởng danh giá khác.


Ngày 23/9/2022 vừa qua, vòng thi Bán kết cuộc thi Nét đẹp Sinh viên 2022 đã diễn ra với những tiết mục tài năng đặc sắc. Đạo diễn Thanh Hải với những kinh nghiệm và kiến thức của mình đã dẫn dắt thành công buổi thi hôm ấy.

Hãy cùng nghe những chia sẻ của anh sau đêm Bán kết vừa qua.

Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình sau khi kết thúc đêm Bán kết

Đạo diễn Thanh Hải: Sau đêm bán kết, cảm xúc trong tôi rất vui và tự hào về các em thí sinh của TOP 50. Vì các em đã thể hiện hết khả năng của mình, bằng lòng nhiệt huyết, tinh thần quyết thắng cao các em đã thể hiện rất tốt các tiết mục thi tài năng của mình. Đêm Bán kết đã để lại nhiều cảm xúc tuyệt vời trong tôi và cho cả những ai có mặt trong đêm hôm ấy.


Anh cảm thấy các tiết mục tài năng của các bạn thí sinh ngày hôm nay như thế nào? Và ở các tiết mục anh ấn tượng với điều gì nhất?

Đạo diễn Thanh Hải: Các tiết mục thi tài năng của các thí sinh hôm nay rất tốt và chỉnh chu. Một số tiết mục có sự đầu tư kỹ lưỡng, cũng như được tập luyện khá tốt, trong đó có cả ekip hỗ trợ riêng cho tiết mục dự thi. Các tiết mục tôi đánh giá khá cao về nội dung và cách các em thể hiện.

Có nhiều tiết mục thi tôi rất ấn tượng như đầu tư về hình ảnh visual, trang phục, vũ đoàn theo hỗ trợ, có tiết mục kết hợp cùng Band nhạc sống hỗ trợ thi, khá đầu tư. Ngoài ra còn có sự cổ động hết sức hồn nhiên của lực lượng cổ động viên đến dự và cổ động cho tiết mục của thí sinh…


Trong suốt quá trình hỗ trợ các bạn thí sinh trình diễn, có những thuận lợi và khó khăn nào không?

Đạo diễn Thanh Hải: Theo tôi thuận lợi và khó khăn đều có ở mỗi sự kiện khác nhau. Về mặt thuận lợi, các tiết mục của các em đa phần là múa, nhảy, hát và diễn xuất nên khi các em trình diễn khá thuận lợi trong phần tư vấn, góp ý và hỗ trợ về mặt ánh sáng âm thanh. Với phần thi thuyết trình đa phần các tiết mục điều sử dụng slide hình ảnh nên việc hỗ trợ xử lý khá dễ dàng theo yêu cầu các bạn. Tất cả thí sinh đều cố gắng và cộng tác cùng Đạo diễn và BTC trong điều phối chạy các tiết mục tổng duyệt đó cũng là điều thuận lợi.

Còn về mặt khó khăn, do thời lượng chạy tổng duyệt không nhiều, với 50 tiết mục của 50 thí sinh nên thời gian chạy tổng duyệt có hạn, cũng như chưa trọn vẹn vì đã ảnh hưởng 1 phần chất lượng về âm thanh- ánh sáng- màn hình led. Một số tiết mục có quá nhiều yêu cầu tiểu tiết nên việc chạy theo không đảm bảo, một số tiết mục lại không lên chạy sân khấu phối hợp nên lúc thi cũng ảnh hưởng 1 phần nào đó.


Đạo diễn Thanh Hải cùng Top 25 thí sinh nam tại vòng thi Bán kết.


Cuối cùng anh có thể dành đôi lời nhắn nhủ tới các bạn thí sinh được không?

Đạo diễn Thanh Hải: Các em hãy tự tin, vững tin trong mọi ướ mơ, làm gì tốt nhất có thể, làm hết khả năng mình có và đầy nhiệt quyết máu lửa như lứa tuổi sinh viên trẻ đầy tiềm năng mình đang có,… . Những thế hệ trẻ của đất nước, các bạn là tương lai, đang từng bước định hình và phát triển từng ngày. Hy vọng các bạn sẽ phát triển xa hơn và thể hiện hết khả năng mình vốn có, bứt phá vươn xa. Tự hào mình là người con của đất Việt.

Xin cảm ơn anh!

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét