Show sống còn đầu tiên của Việt Nam công bố Mentor là Đông Nhi, Trúc Nhân, Isaac

PLTT - Wepro sản xuất show tìm kiếm boygroup: 100% quyền bình chọn trong tay khán giả dù có dàn nghệ sĩ “khủng" tham dự.


Mới đây, Wepro Entertainment đã chính thức công bố những thông tin đầu tiên về chương trình thực tế Vote For Five, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có một show sống còn. Đây là một cuộc thi âm nhạc nhằm tìm kiếm 5 nam ca sĩ trẻ tài năng, trong độ tuổi từ 18 - 28 trên khắp Việt Nam, để thành lập một nhóm nhạc thần tượng nam (boygroup). Đặc biệt, chương trình Vote For Five quy tụ dàn Mentor (huấn luyện viên) đình đám như Đông Nhi, Trúc Nhân, Isaac, kết hợp cùng bộ đôi Host (MC) Trịnh Thăng Bình và Hari Won.

100 tài năng âm nhạc trên cả nước lọt qua vòng tuyển chọn khắc nghiệt sẽ bước vào thời gian đào tạo kỹ năng, luyện tập và biểu diễn theo các chủ đề hoặc thử thách âm nhạc khác nhau. Những chủ đề, thử thách âm nhạc mà Vote For Five đưa ra cho các thí sinh hứa hẹn sẽ đảm bảo cả tính chuyên môn, tính xu hướng và tính giải trí, mang đến cho khán giả nhiều phần trình diễn ấn tượng.


Tại mỗi vòng thi đấu, các Mentor của Vote For Five chỉ có trách nhiệm đánh giá phần thi của các thí sinh và chỉ dẫn kỹ năng ca hát và trình diễn, không có quyền lựa chọn hay loại bất kỳ thí sinh nào. Điểm đặc biệt nhất trong format của Vote For Five chính là quyền lựa chọn và loại thí sinh hoàn toàn thuộc về khán giả - The Makers. Những thí sinh có ít lượt bình chọn của khán giả nhất sẽ bị loại qua từng thử thách. Các thử thách trong chương trình cũng chính là từng giai đoạn để thành lập nên một nhóm nhạc hoàn chỉnh, thông qua Vote For Five, người xem sẽ phần nào thấy được quá trình nhóm nhạc hình thành từ khâu tuyển chọn, sàng lọc, phân chia đội hình đến cạnh tranh các vị trí.

Mentor của chương trình Vote For Five mùa đầu tiên chính là bộ ba nghệ sĩ đình đám với nhiều năm kinh nghiệm nghệ thuật tại Việt Nam: Đông Nhi, Trúc Nhân, Isaac. Nhắc đến tên họ, khán giả đều có thể nhận ra màu sắc riêng biệt của từng nghệ sĩ trong âm nhạc và hình ảnh, với khả năng trình diễn chuyên nghiệp, lượng fan hâm mộ lớn và gia tài những bản hit đình đám. Các Mentor sẽ đóng vai trò quan trọng, chỉ dẫn và định hướng cho thí sinh ở các vòng thi đấu, giúp thí sinh trở thành một ca sĩ thực thụ để thuyết phục khán giả bình chọn.


Mentor nữ duy nhất của Vote For Five chính là Đông Nhi. Hơn 12 năm hoạt động nghệ thuật, Đông Nhi để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả từ những bản Pop Ballad ngọt ngào, sâu lắng tới chinh phục thành công dòng nhạc EDM thời thượng, hiện đại. Cống hiến nhiều sản phẩm chất lượng, Đông Nhi đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như MAMA, MTV EMA, Cống Hiến, Mai Vàng… Không chỉ vậy, Đông Nhi còn thành lập công ty 6th Sense Entertainment để đào tạo và ra mắt nhóm nhạc nam Uni5, nhóm nhạc nữ LipB, thể hiện khả năng quản lý và dẫn dắt thế hệ nghệ sĩ trẻ của Vpop.


Mentor nam đầu tiên của Vote For Five chính là Trúc Nhân. Đây cũng chính là lần đầu tiên Trúc Nhân ngồi ghế nóng một chương trình thực tế, nam ca sĩ hứa hẹn sẽ trở thành một ẩn số thú vị ở vị trí Mentor. Gần 10 năm hoạt động nghệ thuật, Trúc Nhân được khán giả yêu mến nhờ giọng hát nội lực và tư duy âm nhạc độc đáo. Những sản phẩm âm nhạc của Trúc Nhân luôn có chủ đề gần gũi với đời sống thường nhật, thể hiện rõ cá tính nghệ sĩ và được anh đầu tư hoành tráng, với hàm lượng chất xám cao.

Mentor nam thứ hai của Vote For Five chính là Isaac. Là cựu thành viên của nhóm nhạc 365 - boygroup chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được thành lập và đào tạo bởi Ngô Thanh Vân, Isaac có nhiều kinh nghiệm để truyền đạt cho các thí sinh của Vote For Five. Xuyên suốt quá trình hoạt động cùng nhóm 365, Isaac nổi bật bởi khả năng hát, nhảy thuần thục và visual thu hút mọi ánh nhìn. Sau khi nhóm 365 tan rã, Isaac vẫn tích cực hoạt động âm nhạc và không ngại thử sức mình để làm mới tên tuổi ở những lĩnh vực khác như phim ảnh, TVShow.


Trong clip do Vote For Five đăng tải, 3 Mentor đã chia sẻ quan điểm về những tiêu chí cần có ở một boyband. Ngoài vocal (giọng hát) là yếu tố không thể thiếu thì visual (ngoại hình) và tính cách cũng quan trọng không kém. Nếu Đông Nhi và Trúc Nhân bày tỏ có phần nghiêng về ngoại hình hơn, nhưng yếu tố thu hút trên sân khấu, thể hiện rõ cá tính vẫn quan trọng thì Isaac, với kinh nghiệm hoạt động nhóm nhạc đã cho rằng, tính cách hay thái độ sẽ là điều giữ các thành viên gắn bó, phát triển và giúp họ đến gần với khán giả hơn.

Bộ 3 Mentor của Vote For Five cũng tiết lộ ngôi sao là “nét đẹp lý tưởng" của mình: Trúc Nhân chọn Bi Rain vì nhìn hoài không chán, Đông Nhi và Isaac không hẹn mà cùng nhắc đến nhóm BTS là hình mẫu lý tưởng cho một boyband “tài sắc vẹn toàn", kỹ năng giải trí cũng như tính cách đều tốt đẹp. Đông Nhi còn đặc biệt thể hiện sự yêu thích của mình với thành viên V của nhóm BTS vì rất đẹp trai, tài năng, nhảy giỏi, xử lý sân khấu giỏi, xử lý tình huống hài hước và duyên dáng.

Trước đó, chương trình Vote For Five đã công bố hai vị Host là Hari Won và Trịnh Thăng Bình. Nếu Hari Won là một ca sĩ chuyên nghiệp đã hoạt động lâu năm tại thị trường Việt Nam, thì Trịnh Thăng Bình lại là một Ca sĩ/Nhạc sĩ/Nhà sản xuất âm nhạc tài năng, sở hữu nhiều bản hit và có công ty giải trí riêng trong lĩnh vực đào tạo, quản lý nghệ sĩ, sản xuất âm nhạc. Là những nghệ sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc cũng như phim ảnh và chương trình giải trí, Hari Won và Trịnh Thăng Bình hứa hẹn sẽ tạo ra sự kết nối, đồng cảm giữa các Mentor, thí sinh và cả người xem.


Không chỉ vậy, Giám đốc âm nhạc của chương trình Vote For Five chính là Nhạc sĩ/Nhà sản xuất Hứa Kim Tuyền. Trong những năm trở lại đây, Hứa Kim Tuyền trở thành cái tên sáng giá của Vpop khi liên tục cộng tác cùng các nghệ sĩ nổi tiếng và mang đến nhiều bản hit, thực hiện album Colours với thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.Tư duy âm nhạc hiện đại, trẻ trung và đa màu sắc của Hứa Kim Tuyền hứa hẹn giúp các thí sinh của Vote For Five bùng nổ trong từng vòng thử thách.

Chương trình Vote For Five sẽ chính thức lên sóng vào tháng 7/2022.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét