Quang Dũng - Hiền Thục - MC Phước Lập gấp chong chóng, trao gửi yêu thương đến trẻ em tự kỷ

PLTT - Quang Dũng, Hiền Thục, Phan Đinh Tùng sẽ là những nghệ sĩ cùng tham gia chương trình ý nghĩa dành cho trẻ tự kỉ - “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương".


Những năm gần đây, xã hội đang gia tăng nhanh số lượng trẻ bị rối loạn phổ tự kỉ, nhận thức về thực trạng này trong cộng đồng chưa được hiểu đúng, hiểu đủ, đây là một vấn đề báo động và rất cần được quan tâm, sẻ chia. Vì vậy, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng và đồng hành dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỉ ở trẻ em Việt Nam” trong 5 năm, từ 2018 – 2022, nhằm phổ biến kiến thức về tự kỉ ở trẻ em, cũng như xây dựng đội ngũ những người làm công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ bị rối loạn phổ tự kỉ.


Từ năm 2018 - 2023, dự án đã gặt hái được những thành quả đáng kể bao gồm hỗ trợ cho 10.000 giáo viên và cán bộ công tác bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ tự kỉ. có khoảng 4.000 trẻ em tự kỉ được hưởng lợi gián tiếp từ dự án để hòa nhập cộng đồng.

Tại Việt Nam chưa có con số nghiên cứu chính thức về số lượng trẻ mắc chứng tự kỉ, nhưng theo thống kê sơ bộ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nước ta khoảng 200.000 người mắc chứng tự kỉ, nếu tính theo cách tính của WHO, con số này chừng 500.000 và thực tế số lượng trẻ được chẩn đoán và điều trị ngày càng tăng từ năm 2000 đến nay.


Tiếp nối chuỗi hoạt động này, ngày 22/6/2022, tại TPHCM, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và PNJ sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương", mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về trẻ tự kỉ.

Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 22/6/2022 tại nhà hát Hòa Bình với sự tham dự của các ca sĩ: Quang Dũng, Hiền Thục, Phan Đình Tùng, dẫn chương trình nhà báo Phước Lập, diễn viên Lương Giang... Nhóm kịch: NSƯT Mỹ Uyên, Đội Sơn ca Nhà thiếu nhi Q3 và Vũ đoàn Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM. Các tiết mục biểu diễn hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Đặc biệt, ca khúc chủ đề "Lan tỏa yêu thương" do nhạc sĩ Việt Anh dành nhiều tâm huyết sáng tác bởi sự đồng cảm, sẻ chia với trẻ tự kỉ. Giai điệu ca khúc chất chứa cảm xúc lắng đọng, được ca sĩ Quang Dũng thể hiện trong buổi diễn tới đây…

Chương trình "Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương" không đơn thuần chỉ là một chương trình nghệ thuật, hơn hết, BTC mong muốn có thể tạo hiệu ứng lan tỏa, không chỉ nâng cao nhận thức, hiểu đúng về rối loạn phổ tự kỉ, mà còn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để lợi ích từ chương trình có thể đến với nhiều gia đình, nhiều trẻ tự kỉ hơn nữa.

Trước thềm diễn ra chương trình, nhiều nghệ sĩ như ca sĩ Quang Dũng, Hiền Thục, NSƯT Mỹ Uyên, gia đình ca sĩ Phan Đinh Tùng, MC Phước Lập….. đã chung tay gấp chong chóng lan tỏa ý nghĩa yêu thương dành cho trẻ tự kỉ. Đây cũng là thông điệp chính đã theo dự án xuyên suốt từ năm 2018 đến nay: Một chiếc chong chóng, là một người bạn của các em. Đủ nắng, hoa sẽ nở, đủ gió thì chong chóng sẽ quay và đủ hiểu, đủ yêu thương sẽ tạo nên diệu kỳ cho trẻ em tự kỉ.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét