Nhà sản xuất Em và Trịnh tiếp tục cho mắt là MV “Quỳnh Hương”

PLTT - Nhà sản xuất Em và Trịnh tiếp tục tung sản phẩm âm nhạc tiếp theo lấy cảm hứng từ câu chuyện trong phim với những gương mặt trẻ của âm nhạc Việt Nam là Mew Amazing, Orange và G-Ducky.


“Em và Trịnh” liên tiếp nhận tin vui khi hai tuần liên tiếp đứng đầu doanh thu phòng vé cũng như giữ vững sức nóng trong các cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Để đáp lại sự yêu mến của người hâm mộ, nhà sản xuất Em và Trịnh đã liên tục tung ra những “món quà” như album nhạc phim và MV nhạc phim. Sản phẩm mới nhất được ra mắt là MV “Quỳnh Hương”, nằm trong chuỗi sản phẩm âm nhạc lấy cảm hứng từ thông điệp của phim với sự tham gia của những gương mặt trẻ của âm nhạc Việt Nam: Mew Amazing, Orange và G-Ducky.

Mỗi sản phẩm âm nhạc được nhà sản xuất Em và Trịnh tung ra đều có những màu sắc hoàn toàn khác nhau. MV “Quỳnh Hương” mang đến một câu chuyện lạ lẫm và mới mẻ khi mở đầu bằng một nhiệm vụ của “sếp ngoài hành tinh”: Đến Trái Đất mua vé xem phim “Em và Trịnh”. Ý tưởng độc đáo này lấy cảm hứng từ câu nói của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở đầu MV: “Còn tồn tại là còn nói đến tình yêu, còn ca tụng tình yêu”. “Em và Trịnh” là một lát cắt, một góc nhìn về khía cạnh lãng mạn và những tình yêu đã đi qua cuộc đời Trịnh Công Sơn và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong những sáng tác của ông. Tình yêu trong ông, dù là tình đôi lứa, tình bạn, tình cảm gia đình hay tình dành cho những thân phận của cuộc đời, đều vô cùng mãnh liệt. Có lẽ vì vậy mà tinh thần của ông đã vượt không gian thời gian, “chạm” vào một trái tim ở vũ trụ ngoài xa khiến họ muốn tìm hiểu về ông, qua “Em và Trịnh”.



Mew Amazing, Orange và G-Ducky là ba người ngoài hành tinh nhận nhiệm vụ này và chào đón họ là hương hoa quỳnh nồng nàn. Trịnh Công Sơn từng tiết lộ, ban đầu ông định đặt tên cho bài hát là “Hoa Quỳnh” hay “Quỳnh Hoa” nhưng đều không ưng ý, và chỉ hài lòng với cái tên “Quỳnh Hương” nó hàm chứa mùi hương quyến rũ của loài hoa chỉ nở về đêm và lụi tàn chỉ sau thời điểm hương hoa toả ra nồng nàn nhất. Tình yêu mà ba người ngoài hành tinh ấy tiếp xúc khi đến Trái Đất hàm chứa một sự ly biệt. Nhưng ly biệt cũng chỉ làm tăng lên vẻ đẹp của nó, cũng giống như đoá quỳnh rạng rỡ đã thổi vào Orange một vẻ đẹp quyến rũ rất khác, làm hai anh bạn Mew Amazing và G-Ducky hết sức ngạc nhiên. Say mê hương hoa quỳnh, say mê nhạc Trịnh, ba người bạn quyết định ở lại Trái Đất thay vì trở về hành tinh của mình.

Là một nhà sản xuất âm nhạc, Mew Amazing chia sẻ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và các ca khúc bất hủ của ông đã là nguồn cảm hứng cho thế hệ nhạc sĩ như anh rất là nhiều, và cũng vì vậy anh khá áp lực trước dự án remake các ca khúc của ông. “Quỳnh Hương” cũng từng xuất hiện trong Rap Việt, cho thấy khả năng giao thoa giữa những giá trị cổ điểm với âm nhạc của thế hệ trẻ hoàn toàn là điều khả dĩ vì tình yêu giữa con người và với âm nhạc luôn tồn tại bên trong chúng ta. Được biết, G-Ducky đã viết phần rap trong “Quỳnh Hương” ngay sau khi xem trailer của “Em và Trịnh”. Anh cảm nhận được những cảm xúc rạo rực và nồng cháy trong nhân vật Trịnh Công Sơn của “Em và Trịnh”, như thể không có gì có thể ngăn người ấy nói ra tình cảm mãnh liệt của mình. Anh mong đoạn rap của mình có thể giúp mọi người tìm lại được những triết lý trong tình yêu. Người đảm nhận phần ca từ đã đi vào lòng người của “Quỳnh Hương” là ca sĩ Orange. Orange lại có một góc nhìn khá độc đáo về nhạc Trịnh, cô cho rằng nhạc Trịnh giống như một “củ hành”. Mỗi lần nghe lại như lột một lớp vỏ để khám phá được những tầng nghĩa sâu hơn nữa, và có lẽ đó cũng là lý do mà nhạc Trịnh có sức tồn tại bền vững đến hiện tại. Cả ba nhạc sĩ, ca sĩ và rapper trẻ của “Quỳnh Hương” đều mong rằng bản phối rất mới này sẽ giúp ca khúc đến gần với các bạn trẻ hơn.

Phim đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét