"Em và Trịnh" hé lộ tình yêu của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh giữa thời loạn lạc

PLTT - Sau đúng 1 tuần công chiếu ngoài rạp, ekip “Em và Trịnh” tung trích đoạn đầu tiên của phim, hé lộ tình yêu mãnh liệt của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh.

Có thể nói, Trịnh Công Sơn và Dao Ánh là cặp đôi mà khán giả yêu mến nhất phim, bởi lẽ tình yêu của họ rất trong veo nhưng cũng rất mãnh liệt theo năm tháng loạn lạc thời ấy. 301 bức thư chỉ dành cho một người con gái suốt từng ấy năm cũng đủ hiểu tình yêu mà Trịnh dành cho Dao Ánh bao la đến dường nào. Trước tình cảm của khán giả yêu phim, ekip “Em và Trịnh” cho ra mắt trích đoạn Trịnh Công Sơn quay lại Huế để tìm Dao Ánh dẫu biết rằng có thể bị bắt đi lính, cho thấy tình yêu của ông trước sau chỉ dành cho một người.


Trong trích đoạn vừa được hé lộ, Trịnh Công Sơn (Avin Lu) đã từ B’lao quay lại Huế để gặp Dao Ánh (Hoàng Hà), dù trước đó ở Bảo Lộc anh đã nhận được giấy báo đi lính của chính phủ Việt Nam Cộng hòa. Anh vẫn phải về để “cứu” tình yêu của mình, như lời Lệ Mai (Bùi Lan Hương) đã nói. Anh về rồi nhưng Ánh vẫn dỗi anh, nhưng cũng có thể thấy dù giận dỗi nhưng Ánh vẫn đến gặp anh, để được nghe anh giải thích. Mà anh Sơn của Ánh cũng thật biết dỗ: “Thôi, dù có là chuyện gì thì cũng là lỗi của anh hết. Anh xin lỗi”.

Dường như con gái dù là thế hệ nào đi nữa cũng đều có chút tâm tư giống nhau, muốn thấy được một chút nguyện ý nhường nhịn của người yêu để yên tâm mở lòng. Và một lần nữa anh Sơn đáp lại tâm tư hờn dỗi của Dao Ánh bằng một sự khẳng định chắc chắn: “Anh chỉ yêu hướng dương". Với anh, Lệ Mai là cô em gái tri kỉ trong âm nhạc, là người thổi sức sống vào những nốt nhạc nằm im lìm trên trang giấy kí âm, nhưng lòng anh chỉ hướng về duy nhất một người như đoá hướng dương luôn hướng về phía mặt trời.

Thật ra, Dao Ánh hiểu lòng anh và tin anh chứ, nhưng cái Ánh cần và có lẽ rất nhiều cô gái khác trên đời này cũng thế chính là được nhìn thấy sự cố gắng và chủ động làm mình an lòng của đối phương. Hoàng Hà đã thành công diễn tả được chút tâm tư nhỏ bé của một cô gái đang yêu. Trịnh Công Sơn và Dao Ánh một lần nữa được thả hồn vào tình yêu chân thành và da diết, đã vượt qua những ngày tháng xa cách chỉ biết tỏ bày bằng những lá thư thấm đẫm nỗi nhớ và những hiểm nguy ngày gặp lại trên đất Huế, nơi chính quyền đang truy lùng Trịnh Công Sơn.


Trong trích đoạn này, ngoài tình yêu trong sáng của Trịnh Công Sơn và Dao Ánh, khán giả còn cực kì ấn tượng với sự bình tĩnh của mẹ và các em gái của anh khi đối diện với quân cảnh. Sự gay gắt của quân cảnh không chỉ vì Trịnh Công Sơn là một thanh niên từ chối đi lính mà còn vì những sáng tác ca ngợi hoà bình của anh. Có lẽ khi những lời ca nói lên nỗi đau chiến tranh đi vào lòng người dân thì gia đình anh đã biết mình sẽ phải đối diện với những phản ứng gắt gao của giới cầm quyền. Vì thế mà mẹ anh (Khánh Huyền) và các em vẫn bình tĩnh và lạnh lùng ứng phó với những tay quân cảnh đang lùng sục con trai mình, cũng thể hiện rằng họ tự hào và không có gì xấu hổ về con trai - anh trai của mình.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét