Bà bầu Lộ Lộ nỗ lực đưa kịch lên sân khấu lô tô, bất ngờ với phản ứng tích cực từ khán giả

PLTT - Mạo hiểm đưa kịch nói lên sân khấu lô tô, bà bầu Lộ Lộ sung sướng với phản ứng của khán giả.




Với quyết tâm làm mới sân khấu lô tô, mới đây bà bầu Lộ Lộ đã mạnh dạn đưa kịch nói lên sân khấu đoàn Sài Gòn Tân Thời. Vởi kịch Đêm Kinh Hoàng đã có suất diễn ra mắt vào tối 5/6, thu hút đông đảo khán giả đến ủng hộ khiến Lộ Lộ và ê kíp vô cùng phấn khởi.

Sau thời gian dài hoạt động cầm chừng vì tình hình dịch chưa ổn định, thời điểm hiện tại khi tình hình dịch đã được kiểm soát, đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời chính thức đầu tư mạnh về các chương trình biểu diễn tạo điểm nhấn nghệ thuật và giải trí, thu hút khán giả đến với sân khấu cố định C30, tại Trung tâm Văn Hóa Hòa Bình (Q.10, TP.HCM).


Nổi bật trong các hoạt động nghệ thuật, giải trí liên tục được đoàn tổ chức có thể kể đến các chủ đề nổi bật: cải lương hồ quảng, các cuộc thi hoa hậu nội bộ như Miss Grand Sài Gòn Tân Thời, Miss Universe Sài Gòn Tân Thời… và mới nhất là kịch nói cùng lô tô. Với những đêm diễn có chủ đề này, ngoài việc đến chơi lô tô khán giả còn có dịp được thưởng thức nghệ thuật kịch nói, cải lương bổ ích. Nổi bật vào tạo dấu ấn mạnh nhất có lẽ là đêm công diễn vở kịch nói Đêm kinh hoàng vừa diễn ra tối 5/6/2022.



Vở diễn với sự tham gia đạo diễn của diễn viên Trà Ngọc, biên kịch Diễm Huệ (thành viên đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời). Ngoài góp sức với vai trò đạo diễn, Trà Ngọc cùng hai “hotboy” làng kịch là diễn viên Hòa Thuận, diễn viên Chenco cũng tham gia diễn xuất cùng với các thành viên đoàn lô tô: Mậu Đạt, Hương Hỏa, Diễm Huệ, Bé Tư, Lộ Lộ, Châu Pha…

Tối qua đã có gần 1000 khán giả kéo đến xem kịch thực sự khiến cho Lộ Lộ vô cùng “sướng”. Bà bầu Lộ Lộ cho biết, cái sướng ở đây không chỉ là cái sướng của nghệ sĩ được khán giả ủng hộ mà còn là cái sướng của người đầu tàu khi lèo lái được con thuyền đi đúng hướng. Đó là các đêm diễn không chỉ tạo được điểm đến thưởng thức nghệ thuật đặc sắc cho khán giả mà còn tạo cơ hội cho các thành viên đoàn như Bé Tư, Mậu Đạt (từng tham gia Cười xuyên Việt) được “cháy” hết mình khi trải nghiệm với các bộ môn nghệ thuật biểu diễn chính quy.



Lộ Lộ cho biết lý do vở kịch Đêm kinh hoàng khai thác chủ đề về tình yêu gia đình là “vì khán giả của lô tô Sài Gòn Tân Thời rất đa dạng, từ người cao tuổi cho đến các em thiếu nhi nên việc chọn đề tài này là phù hợp để cả gia đình đều có thể cùng nhau thưởng thức. Và thông qua vở kịch, chúng tôi cũng muốn truyền tải một thông điệp nhân văn nhắn nhủ đến các khán giả của mình. Điều đó cũng càng góp phần mang đến hình ảnh tốt đẹp hơn về sân khấu lô tô và cả người nghệ sĩ lô tô, rằng chúng tôi làm văn hoá dân gian có giá trị nghệ thuật."

Thực sự trước giờ mở màn, Lộ Lộ cho biết bản thân cảm thấy vô cùng áp lực, vì đây là một bước đi vô cùng liều lĩnh. “Chúng tôi không thể đoán trước được liệu rằng khán giả lô tô có cảm được một vở kịch dài được dàn dựng chính quy như thế? Nhưng vì đam mê nghệ thuật, và cũng muốn tạo một sân chơi cho chính các diễn viên của đoàn nên tôi bấm bụng làm liều đầu tư mọi thứ cho vở kịch được diễn ra”, Lộ Lộ tâm sự đã rất lo lắng khi vở diễn chưa bắt đầu.



Mậu Đạt, thành viên đoan lô tô cũng cho biết: “Chỉ cần có tiết mục trinh diễn cho khán giả là em thề sẽ cháy hết mình”. Trong khi đó, Bé Tư (diễn viên Phước Lộc) cũng cho biết cảm xúc của mình đã thực sự được thăng hoa khi được đảm nhận một vai diễn dài hơi trong vở kịch Đêm kinh hoàng. “Em chỉ có thể nói là rất sướng khi được làm nghệ thuật trên chính sân khấu lô tô mà mình gắn bó hơn hai năm nay”.

Được biết, suất diễn tiếp theo của vở Đêm kinh hoàng sẽ diễn ra vào chủ nhật, ngày 19/6/2022. Khán giả không cần mua vé vào cổng vẫn có thể đến thưởng thức kịnh nói và chơi lô tô cùng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời. Ngoài kịch mục Đêm kinh hoàng, Lộ Lộ cũng đã rục rịch chuẩn bị thêm kịch bản cho vở mới để có thể duy trì suất diễn kịch cùng lô tô định kỳ vào mỗi tối chủ nhật hàng tuần.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét