Những mặt tối xoay quanh cách làm đẹp bằng tế bào gốc của thỏ

PLTT - Chúng tôi đang theo dõi vụ một viện thẩm mỹ có trụ sở tại Nhật Bản - Dr. Eri International cáo buộc đối tác Việt Nam áp dụng phương pháp làm đẹp bằng tế bảo gốc có nguồn gốc từ thỏ không an toàn.

Chúng tôi đang có thông tin rằng một trong những viện thẩm mỹ nổi tiếng tại Nhật bản là Dr. Eri Group đang tiếp tục cáo buộc phía đối tác Việt Nam có những hành vi vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn y học, tiêm tế bào gốc thỏ một cách bất hợp pháp cho khách hàng mà chưa có được sự đồng ý của họ.

Một điều rõ ràng là phương pháp tiêm tế bào gốc của động vật vào cơ thể người là cực kỳ nguy hiểm, thậm chí có nguy cơ đe dọa đến tính mạng. Do đó, việc tiêm tế bào gốc thỏ trên cơ thể người tuyệt đối bị cấm tại nhiều nước phát triển trên thế giới. Bên cạnh đó, có rất nhiều nghiên cứu, bao gồm cả nghiên cứu của các cơ sở y tế trên thế giới về sự gây hại một cách rõ ràng đối với cơ thể người bằng việc cố tình tiêm tế bào gốc động vật bao gồm nhưng không giới hạn trong việc làm tắc mạch máu.


Thông tin điều tra của chúng tôi cũng cho thấy rằng phía Dr. Eri Group có khả năng đang nắm trong tay đầy đủ bằng chứng, trong đó có 2 file ghi âm của nhân viên bán hàng của đối tác Việt Nam tại các chi nhánh. Tại đó, họ tư vấn cho các khách hàng của họ tiêm tế bào gốc thỏ với giá 29.000.000 đồng/một ống.

Ngoài ra, Dr. Eri Group cũng có vẻ như đang có trong tay file ghi âm của bác sỹ đã từng làm việc tại clinic tại thời điểm họ áp dụng phương pháp tiêm tế bào gốc thỏ cho khách hàng tại Clinic.

Theo thông tin điều tra của chúng tôi cho thấy mặc dù họ nhận thức một cách đầy đủ về sự nguy hiểm và mặc dù phía Dr. Eri Group đã nhiều lần yêu cầu phía Đối tác Việt Nam dừng ngay việc đó lại, nhưng việc đó vẫn tiếp diễn trong suốt năm 2020 tại các chi nhánh của Đối tác Việt Nam.


Khi phát hiện có điểm bất thường, chúng tôi đã đề nghị phỏng vấn đại diện của phía Dr. Eri Group, nhưng họ vẫn tiếp tục giữ im lặng về vấn đề này. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra vì điều này có thể dẫn đến nguy cơ đe dọa đến tính mạng cho một số khách hàng/bệnh nhân tại các phòng khám liên quan. Chúng tôi sẽ cập nhật cho Quý độc giả khi chúng tôi có thêm thông tin. Vụ việc đang gây xôn xao giới làm đẹp tại Việt Nam. Việc tiêm tế bào gốc thỏ vào cơ thể người là vụ scandal y học mà Bộ Y tế nên/cần phải điều tra.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét