Nghệ sĩ Việt khóc khi chia sẻ trong teaser ca khúc từ album của Hứa Kim Tuyền

PLTT - Hứa Kim Tuyền đã chính thức phát hành teaser MV Hai Mươi Hai. Đây là track 03 thuộc album đầu tay Colours của Hứa Kim Tuyền, do nữ ca sĩ AMEE thể hiện.

Trước thềm ra mắt full album Colours vào ngày 31/5, MV Hai Mươi Hai của AMEE và Hứa Kim Tuyền như một món quà âm nhạc nhẹ nhàng, tươi trẻ dành tặng khán giả vào 19 giờ ngày 25/5. Không chỉ vậy, ngay từ teaser MV, Hai Mươi Hai hứa hẹn sẽ là một sản phẩm “lấy nước mắt” của khán giả bởi những chia sẻ ý nghĩa từ các nghệ sĩ Việt và một câu hát đặc biệt từ AMEE.

Teaser MV Hai Mươi Hai không phải là những hình ảnh của AMEE và Hứa Kim Tuyền trong MV chính thức, mà còn có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ Việt như Tóc Tiên, Văn Mai Hương, Hoàng Dũng, Orange, CeCe Trương, GREY D. Các nghệ sĩ đã cùng ngồi xuống, chia sẻ về một chủ đề gần gũi nhưng mỗi khi nhắc đến thường ngại ngùng: những lời nói giữa bố mẹ và con cái, hay sự giao tiếp trong chính gia đình mình.

Mở màn với vấn đề bày tỏ trong gia đình, Orange chia sẻ trong teaser MV Hai Mươi Hai: “Ba mẹ của mình là điển hình phụ huynh châu Á luôn đó. Tức là không bao giờ động viên, không bao giờ khen”. CeCe Trương – con gái của danh ca Cẩm Vân kể: “Mình gặp rất nhiều người không thoải mái thể hiện cảm xúc hay tình cảm của mình với một ai đó do văn hoá trong gia đình khá nhiều”. Hay đối với Hoàng Dũng, anh tiết lộ những câu mọi người nghĩ là “hơi sến” thì gia đình của mình sẽ không nói với nhau.


Với câu hỏi “Bạn muốn nghe gì nhất từ bố mẹ”, Hoàng Dũng bất ngờ chia sẻ một câu rất đơn giản anh muốn nghe mẹ của mình nói, đó là “Mẹ nhớ con”. GREY D lại cảm thấy ấm lòng nếu nghe mẹ nói “Hôm nay mẹ có nấu thịt kho hột vịt, có đi làm hay gì thì ghé về nhà ăn nha con”. AMEE cho biết muốn nghe mẹ nói “Mẹ rất hạnh phúc con ạ”, còn với Văn Mai Hương là “ba mẹ rất tự hào về con”. Đối với CeCe Trương, nữ ca sĩ trẻ không kìm được nước mắt khi chia sẻ về câu nói “Con đã làm được. CeCe nghĩ câu đó rất quan trọng với mình. Mình chưa làm được gì nhiều, chưa đủ thành công để có thể lo lắng cho ba mẹ. Nếu một ngày nghe ba mẹ nói con thành công rồi đó, CeCe sẽ ghi nhớ cả đời”.


Hoàng Dũng trầm ngâm khi nói về mối quan hệ giữa ba mẹ và con cái: “Nhiều khi bố mẹ nên đặt bản thân mình vào vị trí của con cái”. Cùng chung quan điểm này, Văn Mai Hương chia sẻ: “Ba mẹ nên giống như những người bạn”. GREY D lại nói một câu đáng suy ngẫm: “Mình muốn cái gì thì mình phải thể hiện cái đó ra bên ngoài. Mình yêu thì mình nên bảo là mình yêu”.


Khi được hỏi về “Nếu có con, bạn sẽ nói gì với con của mình”, Tóc Tiên chia sẻ: “Bất kể con là ai, con làm gì cũng được, miễn sao là con hạnh phúc. Con gái, con trai, LGBT, có là ông này bà kia hay chỉ đơn thuần là một nhân viên văn phòng, một cái nghề gì đó bình thường, miễn sao con hạnh phúc với sự lựa chọn đó và con phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình”.

“Mỗi người sẽ giỏi một cái gì đó, nhưng nếu con không giỏi cũng không phải là vấn đề gì. Không sao đâu, mọi thứ sẽ ổn thôi” – Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chia sẻ về điều muốn nói với con trong tương lai. Orange hy vọng “con có thể tha lỗi nếu mẹ có làm gì đó khiến cho con tổn thương”. Hoàng Dũng chia sẻ: “Sẽ nói yêu con mình hàng ngày. Ngay bây giờ mình rất muốn được nghe những câu đấy. Sau này con mình cũng đáng được nghe những câu như thế”.


Cũng trong teaser MV Hai Mươi Hai, Hứa Kim Tuyền đã chia sẻ kỷ niệm xúc động cùng bố của mình: “Bố Tuyền đã mất được khoảng 9 năm. Kỷ niệm gần như là cuối cùng của bố và mình là lần đó bố gượng hết sức để chở mình đi siêu thị, trên xe bố mới nói không biết còn lần nào được chở mình đi như vậy nữa không, mình có nói sau này con sẽ chở bố. Nhưng vế sau mình lại không có cơ hội được làm, đó là một trong những điều tiếc nuối nhất cuộc đời mình”.

AMEE chia sẻ, cô luôn biết ơn vì gia đình mình quá tuyệt vời và không kiềm được nước mắt khi nói lời cảm ơn bố: “Cảm ơn bố vì đã luôn luôn ở đó như một bờ vai rất vững chắc, dù con có ngã, có thất bại cũng không sợ vì đã có bố bên cạnh”.

Cuối teaser MV Hai Mươi Hai là một câu hát ý nghĩa từ giọng ca trong trẻo của AMEE: “Cuộc đời này là màu hồng, mẹ nói lúc con ra đời. Miệng cười là điều tuyệt vời, mẹ nói lúc con lên năm. Dù răng con sún, chân không dài, vai chẳng thon. Mặt trời còn dẹt một phần, mà sao thế gian luôn cần?”.


Sáng tác của Hứa Kim Tuyền về tuổi 22 đặt trong bối cảnh người trẻ đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành, phải trở thành người lớn. Hai Mươi Hai là một con số mang ý nghĩa “mình thấy mình trong nhau”. Hai Mươi Hai là cột mốc, là nơi giao điểm cần rất nhiều thấu hiểu, động lực từ gia đình để mỗi người bước ra đời là một nguyên bản và bắt đầu tạo ra hạnh phúc, giá trị nhân văn cho cuộc đời. Đồng thời, tại giao điểm đó, mỗi người trẻ cũng hiểu hơn về những khó khăn và trăn trở mà ba mẹ đã đối mặt để nuôi dạy mình lên người.

Teaser Hai Mươi Hai hướng đến sự giao tiếp thực sự trong gia đình để thấu hiểu và chấp nhận, để yêu thương, vượt qua những rào cản khác biệt của thế hệ. Đây cũng là tinh thần chung của album Colours từ Hứa Kim Tuyền – những vấn đề của đời sống thường nhật xuyên suốt hành trình cuộc đời của một con người, từng ca khúc tương ứng với một màu sắc sẽ liên quan đến câu chuyện hoặc một độ tuổi của con người trong bài hát đó.

MV Hai Mươi Hai sẽ chính thức phát hành vào lúc 19 giờ ngày 25/5. Album Colours bao gồm 9 ca khúc sẽ chính thức phát hành vào lúc 19 giờ ngày 31/5.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét