Hòa Bình đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng KT-XH

PLTT - Tập trung thu hút nguồn lực đầu tư thúc đẩy xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19 là một trong những giải pháp đã và đang được tỉnh Hòa Bình chú trọng triển khai khi dịch Covid-19 trên địa bàn được kiểm soát hiệu quả.


Đến nay, các dự án du lịch nhà vườn, du lịch sinh thái kết hợp trồng rừng, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trong đó có một số dự án du lịch, dịch vụ chất lượng cao như: Khu du lịch Serena Resort, Mai Châu Ecolodge, Mai Châu Hide away, khu du lịch sinh thái Ba Khan, khu du lịch Anvana, khu du lịch Sunset và khách sạn Grande plaza, Gonila... trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã và đang được khai khác hiệu quả, phát huy được tiềm năng, thế mạnh về văn hóa các dân tộc thiểu số như người Thái, người Mông, người Mường.

Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, tiêu thụ hàng hóa nông sản và khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch, phát huy lợi thế của địa phương, ông Đinh Anh Tuấn, Bí thư huyện ủy Tân Lạc khẳng định, thời gian tới huyện chú trọng các giải pháp thu hút nguồn lực các dự án để khai thác lợi thế về nông nghiệp an toàn, dịch vụ và du lịch.

“Phát triển nông nghiệp, nhất là kêu gọi các dự án nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch và những lĩnh vực phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của huyện. Thứ hai, tận dụng những đơn vị hành chính ở vùng thấp của huyện để thu hút các cụm công nghiệp và thu hút các dự án đô thị. Những dự án đô thị và các cụm công nghiệp sẽ là nguồn lực góp phần tăng thu ngân sách nhà nước của huyện và tiến tới thì có điều kiện để đầu tư kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện. Chúng tôi cũng có thế mạnh về phát triển du lịch nghỉ dưỡng như: vùng lòng hồ sông Đà, xã Suối Hoa và vùng cao Vân Sơn của huyện cũng tập trung thu hút các nhà đầu tư lớn có tiềm năng vào để triển khai các dự án lan tỏa và tạo ra công ăn việc làm cũng như tạo ra nguồn thu ngân sách cho huyện”, ông Đinh Anh Tuấn cho biết.

Trao đổi với phóng viên VOV, ông Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình cho rằng, việc kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 là cơ sở để Hòa Bình nhanh chóng khôi phục lại kinh tế.

“Phát triển kinh tế, năm nay là năm điểm nhấn, Thường vụ đã ban hành Nghị quyết riêng giao Ban cán sự chỉ đạo Ủy ban nhân dân chỉ đạo thực hiện làm sao mà khởi công được 16 công trình trọng điểm, trong đó có 4 công trình vốn đầu tư công và 12 công trình đầu tư vốn ngoài ngân sách. Chúng tôi quyết tâm phấn đấu thu hút được tổng vốn đầu tư toàn xã hội của Hòa Bình năm nay từ 21.000 – 23.000 tỷ đồng. Có như vậy mới đạt được mục tiêu tăng trưởng 9%/năm”, ông Ngô Văn Tuấn cho biết thêm.

Thiên Long 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét