Sau Lưng Anh Có Ai Kìa - bản hit thực thụ giúp Thiều Bảo Trâm tạo bước ngoặt lớn

PLTT - Cú bắt tay cùng "hit-maker" Nguyễn Phúc Thiện là yếu tố quan trọng làm nên thành công bước đầu của Thiều Bảo Trâm ở MV Sau Lưng Anh Có Ai Kìa.

Sau Lưng Anh Có Ai Kìa là sản phẩm có bước khởi đầu tốt chưa từng có trong sự nghiệp của Thiều Bảo Trâm. Sau hơn 2 ngày phát hành, MV hút gần 2,5 triệu lượt xem và đánh bại Still Life của Big Bang để đứng đầu top thịnh hành. Trước đó, ca khúc dẫn đầu bảng xếp hạng Zingchart chỉ sau vài giờ ra mắt, đồng thời cũng chiếm lĩnh #1 BXH iTunes Việt Nam chỉ trong vài tiếng sau đó.


"MV cảm xúc quá, ôm bé Trâm của chị", Bảo Thy để lại lời nhắn bên dưới MV. Một khán giả bình luận: "Chị Trâm có vẻ hợp với dòng nhạc này, giọng hát cảm xúc khá tốt. Mong chị sẽ hoàn thiện kỹ thuật hát và hoạt động năng nổ hơn trong tương lai, để sau này khi công chúng nhắc đến tên Thiều Bảo Trâm thì sẽ là ca sĩ với những sản phẩm chỉn chu và nghiêm túc với nghệ thuật".

Cú chạy đà ấn tượng của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa cho thấy bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp của Thiều Bảo Trâm. Hai năm qua, loạt ca khúc Thương Anh, Một Mình Có Buồn Không và Love Rosie giúp nữ ca sĩ dần định hình chỗ đứng trên thị trường nhạc Việt. Sau Lưng Anh Có Ai Kìa đang trên đà giúp Thiều Bảo Trâm có bản hit thực thụ đầu tiên trong sự nghiệp.


Ê-kíp của Thiều Bảo Trâm mất gần một năm để hoàn tất công đoạn sản xuất Sau Lưng Anh Có Ai Kìa. Trong đó, riêng dây chuyền sản xuất âm nhạc, Thiều Bảo Trâm cho thấy sự đầu tư khi bắt tay cùng Ê-kíp của OnlyC Production, bao gồm Nguyễn Phúc Thiện sáng tác, Justin Tech9 phối khí và OnlyC mix-mastering.

Thiều Bảo Trâm từng hợp tác với Lyly (sáng tác), Rhymastic (phối khí) trong ca khúc Một Mình Có Buồn Không. Đến Love Rosie, khâu sáng tác được đảm nhận bởi Hứa Kim Tuyền. Sau Lưng Anh Có Ai Kìa là sự khác biệt, bởi Thiều Bảo Trâm tìm đến một ê-kíp chuẩn chỉnh trong cả dây chuyền làm nhạc, thay vì ngỏ lời với từng cá nhân giỏi ở mỗi khâu sản xuất.

Nguyễn Phúc Thiện là nhạc sĩ đứng sau 2 bản hit Em Không Sai, Chúng Ta Sai và Chạy Về Khóc Với Anh của Erik. Nguyễn Phúc Thiện không phủ sóng thị trường theo kiểu sáng tác liên tục, nhưng nam nhạc sĩ đã bắt tay sản xuất ca khúc có khả năng trở thành hit cực cao. Thành công của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa một lần nữa chứng minh cái duyên của Nguyễn Phúc Thiện.

Cũng một màu sắc ballad, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa là cú đột phá của Thiều Bảo Trâm. Sản phẩm lần này của nữ ca sĩ có tuyến giai điệu bắt tai hơn, phần lyrics (câu chữ) sắc sảo hơn. Hai yếu tố lyrics và bản phối đã làm nền hoàn hảo cho giọng hát Thiều Bảo Trâm - vốn đang tiến bộ từng ngày về cách kiểm soát giai điệu và thể hiện cảm xúc khi hát.

Nguyễn Phúc Thiện viết ra những dòng lyrics trở nên trending (thịnh hành) cho Thiều Bảo Trâm, là: "Mười lần buồn bằng một lần đau/ Một trăm lần đau mới sốc một lần/ Một trăm bước khoảng cách hai ta/ Nay chỉ còn một bước thôi mà/ Anh dừng lại bất giác quay đầu nhìn về phía sau/ Chẳng công bằng với em đâu anh".

Thông điệp của Thiều Bảo Trâm ở lần tái xuất được thể hiện ngay từ tiêu đề bài hát. Đó là nỗi buồn của cô gái trong chuyện tình cảm, và Nguyễn Phúc Thiện làm tròn trịa vai trò của người cụ thể hóa "nỗi buồn" đó vào bài hát.


Cho tới cú comeback ở Sau Lưng Anh Có Ai Kìa, Thiều Bảo Trâm có thâm niên hoạt động trên thị trường nhạc Việt gần 10 năm. Dù vậy, nữ ca sĩ mất chừng ấy năm để có một sản phẩm thật sự viral và hội tụ nhiều yếu tố để trở thành hit như Sau Lưng Anh Có Ai Kìa.

Thiều Bảo Trâm mạnh về ngoại hình, vũ đạo tốt, khả năng diễn xuất và giọng hát ổn. Tuy nhiên, thành công của nữ ca sĩ chưa tương xứng với thâm niên trong nghề vì nhiều lý do. Mà trong số đó, yếu tố lớn nhất đến từ việc Thiều Bảo Trâm từng có giai đoạn dài không tập trung vào âm nhạc. Mà phải đến 2 năm gần đây, nữ ca sĩ mới bắt đầu vào guồng và dần nhìn ra định hướng cho bản thân.


Nữ ca sĩ đầu tư mạnh tay vào khâu sản xuất âm nhạc, từ người sáng tác là "hit-maker", người phối khí chuyên trị dòng ballad - pop ballad, và quan trọng nhất nằm ở sự chỉn chu của mix-mastering, qua đó đảm bảo chất lượng cho Sau Lưng Anh Có Ai Kìa. Nhiều khán giả dành lời khen cho Thiều Bảo Trâm và có chung nhận định đây là sản phẩm hoàn chỉnh nhất mà nữ ca sĩ từng có.

Bên cạnh yếu tố âm nhạc, Thiều Bảo Trâm cho thấy sự chỉn chu trong việc đầu tư MV. Hải Đức Nguyễn - nam đạo diễn thiện chiến của thị trường MV nhạc Việt - bắt tay sản xuất cho Sau lưng anh có ai kìa. MV không quá hoành tráng về bối cảnh, nhưng vừa vặn và bám sát nội dung ca khúc. Phần diễn xuất của Thiều Bảo Trâm trong MV mới cũng được nhiều khán giả khen tiến bộ so với sản phẩm trước đó.

Thiều Bảo Trâm chạm đến đỉnh của top thịnh hành là bước ngoặt cho sự nghiệp. Sau chừng ấy thời gian làm nghề, cuối cùng thành công đã đến với Thiều Bảo Trâm. Cánh cửa cho sự nghiệp của nữ ca sĩ đã mở ra rộng hơn. Thiều Bảo Trâm được đón nhận nhiều hơn trong âm nhạc.


Thành công của Sau Lưng Anh Có Ai Kìa cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư mạnh, chuẩn xác cho sản phẩm, mà quan trọng nhất luôn là tìm ra cộng sự phù hợp. Nguyễn Phúc Thiện chính là mảnh ghép mở đường hoàn hảo cho mini album đầu tay của Thiều Bảo Trâm nối tiếp sau đó.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét