Kay Trần lần đầu ngồi ghế nóng 'Street dance Vietnam' - Show vũ đạo với tiêu chuẩn quốc tế

PLTT - Cuộc thi vũ đạo chất nhất - Street dance chính thức đến Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế, 4 đội trưởng cực hot và dàn cố vấn uy tín.

Ngày 16/2, những thông tin chính thức về chương trình Street dance Vietnam - Đây chính là nhảy đường phố đã được gửi tới khán giả. Street dance có phiên bản gốc thành công tại Trung Quốc với 4 mùa, quy tụ những cái tên đội trưởng đình đám như Vương Nhất Bác, Han Geng, Trương Nghệ Hưng và Henry Lau. Chương trình này còn xuất hiện rất nhiều thí sinh nhảy đình đám và tài năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, gây tiếng vang trên toàn châu Á thời gian vừa qua.


Nhân dịp Street dance Vietnam chính thức ra mắt khán giả, Quán quân Street dance of China mùa 2 và 4 - Diệp Âm cùng Dương Khải - Quán quân Street dance of China mùa 3, và Hàn Vũ - Quán quân Street dance of China mùa 1 đã đồng loạt gửi lời chúc mừng. Bộ ba Quán quân Street dance phiên bản gốc đều bày tỏ sự vui mừng khi Việt Nam sẽ sản xuất và phát sóng chương trình trong năm 2022. Sự xuất hiện của 3 Dancer đình đám nhất các mùa Street dance đã cho thấy gắn kết không hề nhỏ giữa Street dance Vietnam và phiên bản gốc, khiến khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng vào độ hấp dẫn, bùng nổ của Street dance Vietnam.

Street dance Vietnam tôn vinh văn hóa đường phố và tinh thần sáng tạo nghệ thuật, theo đuổi đam mê bất diệt của thế hệ trẻ. Dù đó là ai - mainstream hay underground, tất cả đều đến với Street dance để cùng nhau tạo nên những câu chuyện rất đẹp của văn hóa đường phố. Trong mùa đầu tiên tổ chức. Street dance Vietnam tập trung vào 4 từ khóa: Real (Sống thật), Diversity (Đa dạng, sáng tạo), Respect (Tôn trọng) và Peace (Hòa bình, yêu thương).



4 từ khóa này đều mang ý nghĩa sâu sắc đối với cộng đồng Dancer nói riêng, và cộng đồng yêu nghệ thuật đường phố nói chung. Từ khóa Real và Diversity hướng đến tôn trọng sự đa văn hóa, không có rào cản nào cho sự sáng tạo, cởi mở bản thân với những điều mới nhưng vẫn giữ chất riêng và sống real với chính mình. Song song với đó, từ khóa Respect và Peace xuất phát từ việc mỗi nghệ sĩ, dancer luôn mang trong mình một cá tính mạnh, dẫn đến những tranh cãi và xung đột nên rất cần tôn trọng sự khác biệt, tôn trọng bản sắc của mỗi người để cùng tạo nên cộng đồng Street dance chia sẻ hoà bình, yêu thương.



Tương tự như Street dance phiên bản gốc, Street dance Vietnam cũng gồm có 4 đội trưởng (Captain). Họ là những người nổi tiếng tại Việt Nam với câu chuyện thể hiện đúng tinh thần của Street dance. 4 đội trưởng sẽ dẫn dắt các vũ công đường phố (dancer) với tư cách thí sinh, chiến đấu với nhau theo từng cá nhân và theo đội trong nhiều cuộc đấu nhảy, ở các thể loại nhảy khác nhau để trở thành Nhà vô địch của mùa giải. Đặc biệt, trong lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, Street dance được sản xuất chỉn chu theo tiêu chuẩn quốc tế của bản gốc, đảm bảo tinh thần và chất lượng chung của chương trình.


Street dance Vietnam chính thức giới thiệu Đội trưởng (Captain) đầu tiên trong số 4 Đội trưởng của mùa 1, đó chính là Kay Trần. Xuất phát điểm là một rapper, Kay Trần bước ra từ cộng đồng hip-hop, Underground và được dần được khán giả yêu mến bởi âm nhạc đầy màu sắc và hình ảnh cá tính. Dù có phát triển chuyên nghiệp - trở thành nghệ sĩ đầu tiên của M-TP Entertainment, một trong những công ty giải trí hàng đầu Việt Nam, hay được giới truyền thông ưu ái ví von như đàn anh quốc tế, nhưng Kay Trần vẫn tâm niệm giữ vững cái tôi của bản thân - sống thật.


Sản phẩm debut của Kay Trần trong vai trò nghệ sĩ độc quyền của M-TP Entertainment - MV Nắm đôi bàn tay đạt được loạt thành tích ấn tượng trên các nền tảng xem - nghe nhạc trực tuyến. 89.000 lượt xem công chiếu, 1 triệu lượt xem sau 45 phút phát hành, 1,2 triệu lượt xem sau 1 tiếng phát hành, 3,6 triệu lượt xem, 360.000 like, top 1 Trending Youtube sau 12 tiếng là những con số "khủng" của MV Nắm đôi bàn tay. Ca khúc cũng đạt top 1 iTunes Việt Nam, nhận được nhiều lời khen từ khán giả nhờ giai điệu bắt tai, thời thượng.

Đồng thời, trên các sân khấu trình diễn, Kay Trần cũng khiến khán giả bùng nổ bởi những bước nhảy tự tin, chuyên nghiệp, mang đậm dấu ấn riêng. Trên hành trình âm nhạc của mình, Kay Trần không ngừng cố gắng, trau dồi để theo đuổi ước mơ, để mỗi ngày trôi qua, anh sẽ trở thành phiên bản tốt hơn với chính mình. Kay Trần chính là một đại diện thể hiện rõ nét từ khóa Real - Sống thật trong văn hóa đường phố.


Lần đầu tiên ngồi ghế nóng một chương trình thực tế, Kay Trần chọn linh vật Hươu cao cổ (Giraffe) cho đội của mình. Tại Street dance Vietnam, Kay Trần sẽ đi từ sự chuyên nghiệp, hào nhoáng cho đến sự khiêm tốn, ẩn mình nhưng luôn sẵn sàng bùng nổ như linh vật Hươu cao cổ. Đặc tính của loài Hươu cao cổ là có thể vươn rất cao với cơ thể vẫn trụ vững trên mặt đất và vươn cao mà không phải gây tổn thương cho bất kỳ ai.

Một chú Hươu cao cổ nhìn hiền nhưng không hiền, Kay Trần mang trong mình năng lượng bùng nổ, sẵn sàng thi đấu máu lửa. Kay Trần cũng là một đội trưởng luôn đồng hành, yêu thương các thí sinh trong đội và giữ tinh thần nhiệt huyết học hỏi. Khu phố tượng trưng cho Kay Trần trong Street dance Vietnam chính là California - nơi hip-hop thăng hoa với sự ra đời của rất nhiều điệu nhảy mang đặc trưng văn hóa đường phố như: Popping, Locking, Krumping, Waacking...

Trong thời gian tới, Street dance Vietnam sẽ tiếp tục hé lộ cho khán giả 3 Đội trưởng tiếp theo sẽ dẫn dắt các thí sinh Street dance trong những sàn đấu ấn tượng. Mỗi Đội trưởng đều đến với Street dance cùng những câu chuyện rất riêng, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa đường phố, và chia sẻ hành trình đầy cảm hứng của bản thân họ đến với cộng đồng.

Đồng hành cùng 4 Đội trưởng tại Street dance Vietnam là những cố vấn - giám khảo chuyên môn, cũng chính là những cái tên đình đám trong lĩnh vực nhảy đường phố tại Việt Nam: Việt Max - người tiên phong gây dựng nền tảng hip-hop Việt Nam; Maitinhvi - nữ dancer đầu tiên vô địch ở cả 4 thể loại Waacking, House dance, Hip-hop dance, Locking tại Việt Nam; Linh3T - top 16 BBoy xuất sắc nhất thế giới, một trong những gương mặt kỳ cựu của hip-hop Việt với bảng thành tích ấn tượng ở các giải đấu quốc tế; DoDo - trưởng nhóm X Clown Crew, tham gia nhiều sân chơi trong nước và quốc tế, người góp phần tạo nên nhiều dự án phát triển hip-hop Việt.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét