Phương Thanh giới thiệu ca khúc mới nhân ngày 14/2

PLTT -  "Xuân hạ thu đông 39" là ca khúc đầy chất tự sự về tình yêu và thế thái nhân tình mở màn cho album mới của nữ ca sỹ Phương Thanh trong năm 2022.

Đúng vào ngày lễ tình nhân năm 2022, Phương Thanh chính thức giới thiệu ca khúc mới viết về tình yêu mang tên "Xuân hạ thu đông 39". Đây là bài hát mở đầu cho chùm ca khúc trong album của nữ ca sỹ trong năm 2022 của tác giả trẻ Tống Hạo Nhiên. Phương Thanh cho biết ngay khi nghe bản demo, cô đã thích thú và thu âm chỉ khoảng 30 phút là xong ca khúc này.

“Xuân hạ thu đông 39” là nỗi lòng của Phương Thanh sau nhiều thăng trầm và biến cố trong cuộc sống cũng như tình yêu. Điều đặc biệt là ca khúc này cũng là món quà đặc biệt mà giọng ca “Giã từ dĩ vãng” muốn dành tặng “người ấy” – người luôn ủng hộ, che chở và bảo vệ cô trước mọi sóng gió. Con số 39 cũng là kí tự bí mật riêng giữa hai người với nhau.


Bài hát “Xuân hạ thu đông” như một sự chiêm nghiệm về tình yêu của một người phụ nữ đi qua nhiều “bão giông” của cuộc đời, nếm trải đủ cay đắng, ngọt bùi. Chính vì vậy, sau mọi biến cố, họ cảm thấy hạnh phúc khi tìm được bến đỗ bình yên để dựa vào. Ca khúc chính là nỗi lòng của Phương Thanh vì vậy nữ ca sỹ gửi hết “ruột gan” khi thu âm bài hát.

Trong chương trình "The Show Vietnam" tối ngày 12/2, lần đầu tiên Phương Thanh giới thiệu bản live ca khúc này và nhận được sự đồng cảm, ủng hộ mạnh mẽ của khán giả. Rất nhiều người có mặt trong đêm diễn đã không kìm được nước mắt với sự day dứt của Phương Thanh trên sân khấu. MV của ca khúc sẽ chính thức được giới thiệu vào tháng 3 năm nay.



Ê-kíp giúp Phương Thanh thực hiện ca khúc này cũng toàn là những gương mặt trẻ 9X. Lamie Nguyen - Huy Bò Thái đảm nhận phần hòa âm với phần đệm đàn guitar của Kan Thân Trọng, phần bè của Tích Kỳ - những gương mặt mà Phương Thanh gặp gỡ trong chương trình "Rock Việt". Sự trẻ trung, năng động của thế hệ trẻ khiến "chị Chanh" thích thú và đầy cảm hứng khi làm việc.

Phương Thanh cho biết, khi tiếp xúc với những bạn sinh năm 1999, 2000 tâm hồn của mình cũng như trẻ hóa lại và luôn tự coi mình là “Nữ ca sỹ trẻ triển vọng”. Chính vì vậy, khoảng cách về tuổi tác, thế hệ được xóa nhà nhường chỗ cho sự đồng điệu trong âm nhạc.


Album sẽ ra mắt trong năm nay của Phương Thanh cũng do ê-kíp trẻ thực hiện. Giọng ca “Nào có ai biết” chia sẻ cô thấy bản thân mình may mắn khi bắt kịp hơi thở hiện đại của những bạn trẻ và chính họ đã truyền cảm hứng, năng lượng cho Phương Thanh. Bởi vậy, nữ ca sỹ liên tục nhận lời tham gia các chương trình ca nhạc trong và ngoài nước. Lịch diễn của Phương Thanh dày đặc từ Tết Nguyên đán tới hết tháng 2. Tháng 3, nữ ca sỹ có chuyến lưu diễn ở Mỹ.


Sau khi lưu diễn trở về, Phương Thanh sẽ giới thiệu MV “Xuân hạ thu đông 39”. Bên cạnh đó, album “Ngược dòng” sẽ được phát hành vào giữa năm. Chia sẻ về năm 2022, Phương Thanh hào hứng tâm sự: “Rất lâu rồi, Phương Thanh mới có những cảm xúc mãnh liệt với âm nhạc đến nhường vậy sau một khoảng thời gian trầm lắng. Trong năm nay, Phương Thanh sẽ ra mắt một loạt MV, ca khúc mới và hi vọng khán giả sẽ đón nhân, ủng hộ”.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét