Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã tìm ra những gương mặt sáng giá cho "Đất rừng phương Nam"

PLTT - Kết thúc hai ngày tuyển chọn diễn viên trực tiếp cho An - Cò - Xinh của "Đất rừng phương Nam" bản điện ảnh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng ê-kíp đã lựa chọn ra được các thí sinh tiềm năng bước vào vòng 2 sẽ diễn ra sau Tết Nguyên Đán.

Vừa qua, vòng casting trực tiếp các vai An - Cò - Xinh cho "Đất rừng phương Nam" bản điện ảnh nhận được 189 hồ sơ đăng kí ở vòng tuyển chọn trực tuyến. Ban tổ chức đã lựa chọn được 60 thí sinh tham gia vào vòng tuyển chọn trực tiếp. Ban giám khảo trong vòng này bao gồm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, DOP Diệp Thế Vinh và đại diện HKFilm và Galaxy.


Trước ngày tuyển chọn đầu tiên, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ sự quan tâm rất lớn của khán giả kể từ khi thông tin về "Đất rừng phương Nam" bản điện ảnh ra mắt công chúng là áp lực rất lớn, nhưng đồng thời cũng là ưu điểm của anh và ê-kíp để cố gắng thực hiện dự án này.

Chính vì vậy, vòng tuyển chọn trực tiếp diễn ra dưới sự quan sát kĩ lưỡng hơn bình thường. Sau ngày đầu tiên, anh cho biết cả 60 thí sinh khi vượt qua vòng tuyển chọn trực tuyến đều đã có khả năng diễn xuất rất tốt rồi, còn ở hai vòng tiếp theo, ban giám khảo sẽ còn xem xét cách tương tác với bạn diễn và khả năng ứng tác. Lúc này đã tìm ra những gương mặt sáng giá cho vai Cò và Xinh, nhưng vì vai An là linh hồn của bộ phim nên còn cần phải xem xét kĩ lưỡng hơn nữa.



Được hỏi về sự tham gia tuyển chọn diễn viên của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết thầy của mình là người đã làm rất nhiều phim về thiếu nhi như Đất phương Nam và Tuổi thơ dữ dội v.v, nên góc nhìn của một người rất hiểu cách làm việc với trẻ em và đồng thời là cha đẻ của bản phim truyền hình rất cần được tham khảo.

Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn cũng đã có những chia sẻ sau hai ngày tuyển chọn An - Cò - Xinh thế hệ mới. Là người đã trải qua hai lần casting cho hai thế hệ diễn viên, ông cho biết ngày nay nhờ có sự hỗ trợ của internet mà nhiều em ở nhiều tỉnh thành khác biết đến thông tin hơn, nhưng tiêu chí để tuyển chọn vẫn không thay đổi nhiều, vì cả ba vai diễn của "Đất rừng phương Nam" đều có sự phức tạp nhất định trong tâm lý và hoàn cảnh nhân vật. Hơn nữa, do bối cảnh tiểu thuyết gốc cũng khá đa dạng và phức tạp, phải lên rừng xuống biển, nên cần các bé có sự quyết tâm và chuyên nghiệp để theo sát được vai diễn của mình.

Do đó, sau khi kết thúc vòng 1 casting trực tiếp với sự tham gia của 60 thí sinh, Ban Giám Khảo đã chọn ra được 22 thí sinh tiếp bước vào vòng 2 sau Tết để chọn ra những gương mặt tiềm năng vào vòng tập huấn. Ở đây các bé sẽ được tập luyện về diễn xuất và thể lực để ban giám khảo đưa ra quyết định cuối cùng, trở thành những An - Cò - Xinh thế hệ mới của "Đất rừng phương Nam" bản điện ảnh.

"Đất rừng phương Nam" kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, cậu có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phát và đầy lòng nghĩa hiệp. Đây sẽ là một dự án điện ảnh làm sống lại ký ức của hàng triệu khán giả khi lên màn ảnh rộng.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét