Cơ hội sáng tạo phim đầu tiên trên nền tảng TikTok

PLTT - TikTok - nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu Cuộc thi phim ngắn TikTok 2021 - Khoảnh khắc đắt giá.


Đây là cuộc thi sáng tạo phim dạng dọc đầu tiên dành cho người dùng TikTok Việt Nam, đặc biệt các bạn đam mê điện ảnh. Với 3 chủ đề chính gồm “Đúng lúc, đúng người”, “Điều quý giá nhất”, “Từng bước mỗi ngày”, cuộc thi phim ngắn TikTok 2021 khuyến khích cộng đồng ghi lại và lan tỏa những thước phim chân thực, ý nghĩa và truyền cảm hứng về cuộc sống.

Định dạng video có thời lượng hơn 60 giây vừa được ra mắt của TikTok sẽ tạo cơ hội để nhà sáng tạo nội dung nói chung và thí sinh tham gia cuộc thi nói riêng kể câu chuyện của mình một cách phong phú và sáng tạo hơn nữa trên nền tảng TikTok.

Cuộc sống là những mảnh ghép muôn màu và mỗi mảnh ghép đều ẩn chứa vô vàn “khoảnh khắc đắt giá”. Đó có thể là khi chúng ta thực sự tìm ra đam mê để chinh phục trên hành trình phía trước, là khi ta dũng cảm nói lời yêu thương sau lần làm tổn thương nhau hay đơn giản là một khoảnh khắc bất chợt, ta tìm được người mình yêu trong đời.

Đó đều là những khoảnh khắc tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng to lớn. Giữa nhịp sống hối hả, có người lựa chọn ghi lại khoảnh khắc bằng một bức ảnh nhưng cũng có những người lựa chọn lưu giữ bằng một video hay thậm chí là một bộ phim. Ghi lại mọi thứ qua video và những thước phim đầy chất điện ảnh vì thế mà trở thành một phần của cuộc sống, để mỗi khi xem lại, ta lại thấy bản thân mình được sống trong khoảnh khắc tuyệt vời ấy một lần nữa.

Với mong muốn cùng tái hiện và chia sẻ những “khoảnh khắc đắt giá" dưới lăng kính điện ảnh, Cuộc thi phim ngắn TikTok 2021 sẽ chính thức khởi động cho cộng đồng sáng tạo TikTok từ ngày 1 đến ngày 7/8/2021. Để tham gia cuộc thi, người dùng được khuyến khích quay một bộ phim ngắn về một trong ba chủ đề “Đúng lúc, đúng người”, “Điều quý nhất”, “Từng bước mỗi ngày” và đăng tải lên TikTok với hashtag #phimnganTikTok và #Khoanhkhacdatgia.


Vòng sáng tạo (1/7 - 21/7): Người tham gia hoàn thành đăng ký và đăng tải bài dự thi với hashtag #phimnganTikTok và #Khoanhkhacdatgia lên TikTok. Với riêng chủ đề "Từng bước mỗi ngày", Ban tổ chức khuyến khích thí sinh để thêm hashtag #VoiElsa. Ngoài việc đồng hành giải thưởng cho 4 người chiến thắng, ELSA Speak sẽ tài trợ cho mỗi thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi 1 gói ELSA Pro 01 tháng.

Vòng bình chọn (23/7 - 30/7): Top 40 phim tiềm năng nhất sẽ nhận được sự đánh giá chuyên sâu từ ban giám khảo và được đăng tải lên trang bình chọn chính thức của cuộc thi để tiến hành bình chọn công khai.

Vòng chung kết (1/8): Kết quả tác phẩm chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 1/8 trên trang chủ cuộc thi và fanpage chính thức của TikTok. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 7/8/2021 và sẽ được livestream trên TikTok.

Bà Trang Nguyễn, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam, cho biết: “Với định hướng phát triển TikTok trở thành nền tảng sáng tạo có nội dung đa dạng và chất lượng, chúng tôi luôn nỗ lực để triển khai các hoạt động thiết thực, nhằm khơi mở và thúc đẩy sức sáng tạo của cộng đồng TikTok Việt Nam.

Thông qua cuộc thi này, chúng tôi hy vọng người dùng, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích điện ảnh “dám" thể hiện góc nhìn mới lạ và mang đến thật nhiều thước phim sáng tạo, chân thực và có chiều sâu cảm xúc về cuộc sống.

Chúng tôi tin rằng, mỗi câu chuyện trong cuộc thi sẽ là một lát cắt cuộc sống sinh động, góp phần gắn kết và lan tỏa những câu chuyện đẹp, những thông điệp tích cực đến với cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay”.

Từ tháng 7/2021, TikTok chính thức mở rộng thời lượng video hơn 60 giây trên nền tảng để mang đến cho người dùng sự linh hoạt, công cụ và không gian sáng tạo để thể hiện bản thân mà không bị giới hạn, qua đó khẳng định cam kết của TikTok trong việc xây dựng một nền tảng đặt người sáng tạo ở vị trí hàng đầu. Với thời lượng video mới này, thí sinh tham dự cuộc thi phim ngắn TikTok sẽ có hơn 60 giây để truyền tải nhiều cảm hứng hơn trong câu chuyện của mình, đồng thời chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống một cách đầy đủ và ý nghĩa hơn.

Chia sẻ về cuộc thi phim ngắn TikTok 2021, nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết: “Bản thân tôi rất thích chủ đề của cuộc thi. Tôi tin rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng trải qua hay chứng kiến một khoảnh khắc đẹp và có giá trị. Tuy nhiên, dưới góc nhìn, triết lý và quan điểm nghệ thuật của mỗi người mà khoảnh khắc đó sẽ mang đến một xúc cảm khác nhau. Thật ra, điện ảnh luôn cần một tinh thần tươi mới và sáng tạo là cơ hội dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, tôi rất mong chờ để được thưởng thức sự khác biệt và câu chuyện thú vị của các tác phẩm dự thi”.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: “Trước đây, chúng ta thường quen với khung phim ngang, khung hình sân khấu, nhưng khi công nghệ phát triển, chúng ta dành nhiều thời gian hơn với khung hình điện thoại, hay khung hình dọc. Nghệ thuật phản ánh cuộc sống, do đó, khi cuộc sống chuyển động, quan điểm thẩm mỹ, nghệ thuật cũng sẽ thay đổi.

Theo quan niệm của tôi, nếu khung hình dọc mang tính chất thời đại, hơi thở hiện đại và tương lai thì chính bản thân câu chuyện được gửi gắm qua khung hình này cũng sẽ có một màu sắc rất riêng. Một câu chuyện quen thuộc được sáng tạo trên một khung hình mới chắc chắn là điều hết sức thú vị. Vì vậy, tôi vô cùng tò mò và mong đợi vào cuộc thi này”.

4 tác phẩm chiến thắng sẽ được vinh danh tại bốn hạng mục dành cho “Phim ngắn kịch tính nhất”, “Phim ngắn truyền cảm hứng nhất”, “Phim ngắn hài hước nhất” và “Phim ngắn tình cảm hay nhất”. Mỗi tác phẩm chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, cùng 5 mã trọn đời sử dụng ứng dụng tiếng Anh Elsa và 3 suất học bổng từ Trung tâm TPD. Đặc biệt, top 16 bài dự thi xuất sắc nhất cũng sẽ góp mặt trong danh sách đề cử cho hạng mục “Phim ngắn trên nền tảng TikTok” tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2021.

Ông Nguyễn Hoàng Phương, đại diện Trung tâm phát triển tài năng điện ảnh TPD, đơn vị đồng hành chuyên môn cuộc thi phim ngắn TikTok, cho biết: "Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, người trẻ Việt ngày càng có nhiều cơ hội để trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết trong lĩnh vực phim ảnh nói riêng và media nói chung.

TikTok có một nền tảng sáng tạo về video cùng tệp người dùng đa dạng, cởi mở. Đây là thế mạnh để giúp tất cả mọi người thử sức trong cuộc thi phim ngắn TikTok và để các "khoảnh khắc đắt giá" được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tôi đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi và nỗ lực của TikTok trong sứ mệnh xây dựng cộng đồng các bạn yêu thích công việc làm phim tại Việt Nam".

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét