Nguyễn Văn Luyến - Từ kỹ sư xây dựng đến TGĐ UDIC, trúng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội ở tuổi 40

PLTT - Xuất thân ông Luyến là một kỹ sư xây dựng, rồi kinh qua nhiều vị trí khác nhau, đến nay ông đang nắm giữ vị trí TGĐ UDIC khi mới 39 tuổi.


Ông Nguyễn Văn Luyến sinh ngày 12/10/1981 hiện đang nắm giữ vị trí Tổng giám đốc kiêm Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên của Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ Tầng Đô thị UDIC. Trình độ học vấn của ông Luyến là Thạc sĩ Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

Ông Nguyễn Văn Luyến vừa trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội trong nhiệm kỳ từ năm 2021 – 2026.

Ngày 24/2/2020, ông Nguyễn Văn Luyến lúc này giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC được đề bạt đảm nhận chức vụ mới do Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung ký bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC. Thời hạn bổ nhiệm là 05 năm từ 2020 - 2025.

Xuất thân của Ông Luyến là một kỹ sư xây dựng, rồi kinh qua nhiều vị trí khác nhau và trở thành Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - UDIC khi mới tròn 39 tuổi, ông Nguyễn Văn Luyến cho rằng, chưa có môi trường làm việc nào mà bản thân cảm thấy được thỏa sức phát huy, phát triển và học hỏi như ở UDIC.

Với kinh nghiệm và trí tuệ của ông Nguyễn Văn Luyến, Chủ tịch UBND Thành phố cũng bày tỏ mong muốn ông Luyến có thể tiếp tục kế thừa và phát huy được những thành quả đã đạt được của các thế hệ đi trước từ đó đưa thương hiệu UDIC đứng vững nhằm góp phần vào việc phát triển đô thị, kinh tế - xã hội của Thủ đô, đất nước.

Trước sự tin tưởng của lãnh đạo Thành phố và Ban lãnh đạo UDIC, ông Luyến phát biểu: “Tôi xin hứa nguyện kế thừa những truyền thống tốt đẹp mà Tổng Công ty đã xây dựng, bên cạnh đó sẽ học hỏi kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước để có thể xây dựng đội ngũ cán bộ Tổng Công ty thành một khối đoàn kết, thống nhất trong quản lý điều hành nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới”.

Với cương vị là Tổng giám đốc, ông Luyến chia sẻ rằng: “Việc trở thành CEO của UDIC ngày hôm nay thực sự là một niềm vinh dự và tự hào đối với cá nhân tôi, đặc biệt hơn là đúng vào năm kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. Từ đó cho thấy được rằng những nỗ lực và cống hiến của bản thân tôi thời gian qua đã được tập thể và lãnh đạo Tổng Công ty cũng như Thành phố ghi nhận”.

Bên cạnh niềm vui ấy ông Luyến cũng cho biết bản thân có nhiều lo lắng, trăn trở khi làm sao có thể tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả của các thế hệ lãnh đạo đi trước một cách tốt nhất và đặc biệt trong bối cảnh thị trường xây dựng có sự phát triển đa dạng, áp lực cạnh tranh lớn đồng thời còn chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19.

Nói về kinh nghiệm thi công thì ông Luyến cho biết không có khó khăn bởi hơn 10 năm trước ông là chỉ huy trưởng - người trực tiếp chỉ đạo thi công một số công trình trọng điểm nhằm chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Tuy áp lực năm đó cũng lớn nhưng không lớn bằng việc thi công bệnh viện dã chiến Mê Linh trong thời gian 7 ngày. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, để có thể đảm bảo việc cứu chữa cho người dân bắt buộc phải huy động từ 300 - 500 công nhân, máy móc cũng như thiết bị thi công trong thời gian ngắn là không dễ dàng. Nhận thấy đây là nhiệm vụ cấp bách nhằm chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ông Luyến đã trực tiếp đến chỉ đạo tại công trường để các hạng mục cơ bản để có thể hoàn thành trong vòng 1 tuần.

Vào năm 2010, UBND thành phố Hà Nội đã đánh giá cao sự nỗ lực tập trung chỉ đạo của UDIC trong 6 dự án với 13 gói thầu trọng điểm nhằm phục vụ cho kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội như: Công trình Công viên Hòa Bình, đường dẫn cầu Vĩnh Tuy, cải tạo hồ Bảy Mẫu, trường Hà Nội – Amsterdam, Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội giai đoạn 2... Cũng trong năm 2010, UDIC đã xây tặng Thành phố công trình cải tạo môi trường hồ Vả - quận Tây Hồ với tổng giá trị 20 tỷ đồng bằng nguồn vốn của Doanh nghiệp.

Trong số các công trình kể trên, ông Luyến trực tiếp làm chỉ huy trưởng là gói thầu số 15 (Dự án xây dựng đường dẫn cầu Vĩnh Tuy) có giá trị hợp đồng là 153,34 tỷ đồng và được bàn giao vào ngày 26/9/2010.

Chia sẻ về dự án này, ông Luyến cho biết: “Ngày đó, dường như tôi đều trực 24/24 tại công trình. Ban ngày ở công trình dưới Vĩnh Tuy, đến cuối buổi chiều thì lên hỗ trợ thi công dự án Công viên Hòa Bình. Đáng mừng rằng, các công trình đều đạt đúng thậm chí là vượt tiến độ đề ra những vẫn đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng. Đây thực sự là kết quả của sự nỗ lực, tâm huyết và quyết tâm của của tập thể cán bộ lãnh đạo, công nhân lao động của UDIC”.
“Vị thuyền trưởng” chia sẻ bài học kinh nghiệm và hướng đi của UDIC trong thời gian tới

Để có thể đạt được thành công như hiện tại và nắm giữ chức vụ điều hành một Tập đoàn lớn, ông Luyến cho biết bản thân đã rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, cụ thể: “Từ những công trình mang dấu ấn lịch sử nhưng đầy áp lực về tiến độ cũng như chất lượng thời ấy thì phải nói là rất nhiều bài học được rút ra. Ví dụ như trước khi tiến hành thi công thì phải xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết cũng như tuyệt đối tuân thủ kế hoạch đã được đề ra. Khi tiến hành triển khai thì cần phải tuân thủ chặt chẽ như: Từ khâu chuẩn bị, triển khai theo đúng kế hoạch đến khâu hồ sơ quyết toán phải gọn gàng, nhanh chóng đồng thời phải kịp thời thu hồi vốn phục vụ tốt nhất cho công tác sản xuất, kinh doanh”.

Cho đến hiện tại theo ông Luyến thì UDIC vẫn xác định đấu thầu thi công xây lắp cũng như đầu tư bất động sản vẫn là hai ngành nghề mũi nhọn, chủ lực. Đối với lĩnh vực bất động sản, chiến lược xuyên suốt và chủ đạo của UDIC vẫn là chuyển dần từ làm thuê sang vai trò làm chủ. Tức là, trước đây doanh nghiệp này chủ yếu là đơn vị thi công nhưng bây giờ và trong tương lai sẽ làm chủ dự án là chính.

Ông Luyến cho biết: “Trong thời gian tới, UDIC sẽ đa dạng hóa sản phẩm để có thể đáp ứng nhu cầu từng phân khúc khách hàng. Đối với căn hộ dòng cao cấp sẽ là những sản phẩm gắn liền với dịch vụ tiện ích xanh, công nghệ thông minh trong quản lý căn hộ… để từ đó tiến tới tiêu chuẩn thành phố thông minh. Còn đối với phân khúc nhà ở xã hội thì UDIC sẽ tìm kiếm các đối tác để có thể liên doanh triển khai dự án các dự án mà thành phố phê duyệt chủ trương. Bên cạnh đó, Tổng Công ty UDIC cũng sẽ tiếp tục quan tâm và tập trung vào việc dự thầu - đấu thầu các gói thầu phục vụ cho công tác an sinh xã hội của Thành phố trong đa lĩnh vực”.

Khải Hoàng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét