Không có người tham gia đấu giá Khu đất liên quan Tập đoàn Thiên Thanh

PLTT - Đà Nẵng đã không tổ chức phiên đấu giá khu đất liên quan đến Tập đoàn Thiên Thanh do không có cá nhân, tổ chức nào tham gia.


Theo kế hoạch, ngày 26/4, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Tp.Đà Nẵng sẽ tổ chức đấu giá khu đất vàng tại địa chỉ số 209 đường Trường Chinh, phường An Khê, quận Thanh Khê.

Đây là tài sản đang thuộc diện xử lý liên quan đến vụ án ông Phạm Công Danh và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh.

Tuy nhiên, việc đấu giá đã bất thành, do sau khi ra thông báo bán đấu giá, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Tp.Đà Nẵng không nhận được hồ sơ tham gia hay phản hồi của cá nhân, tổ chức nào.

Theo thông tin được đăng tải trong thông báo, lô đất có diện tích 22.697,2 m2, mục đích là đất ở và thời hạn sử dụng đất lâu dài. Tài sản trong khu đất gồm tòa nhà văn phòng 3 tầng, nhà bảo vệ. Giá khởi điểm của nhóm tài sản trên lúc đấu giá là 704,445 tỉ đồng. Trong đó, giá trị quyền sử dụng đất chiếm phần lớn, với khoảng 702,319 tỉ đồng, giá trị công trình xây dựng là 2,125 tỉ đồng.

Lô đất đang được đứng tên bởi Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất được cấp bởi thành phố Đà Nẵng vào năm 2011.

Khu đất này thuộc trục đường Trường Chinh (tuyến quốc lộ 1A đoạn qua Đà Nẵng). Chính quyền thành phố từng giao Tập đoàn Thiên Thanh sử dụng làm trung tâm dịch vụ ô tô, vật liệu xây dựng cao cấp tuy nhiên doanh nghiệp này đã bỏ hoang, cho nhiều cá nhân, tổ chức thuê lại; bỏ luôn cả việc thực hiện dự án.

Người trúng đấu giá sẽ tự làm thủ tục các thủ tục và lo đóng các loại thuế phí cho Nhà nước như: chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản; nộp lệ phí trước bạ, thực hiện đúng quy hoạch chung của TP. Giải quyết các thủ tục phát sinh khi triển khai dự án, hoàn thành nghĩa vụ nộp bổ sung số tiền theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và tự lo các khoản phải nộp khác theo pháp luật đã quy định.

Ngày 11/5/2018, Cục Thi hành án dân sự đã gửi văn bản tới UBND Tp.Đà Nẵng liên quan tới việc thụ lý, tổ chức thi hành án dân sự vụ Phạm Công Danh và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh. Số tiền phải thi hành án là khoảng 3.600 tỷ đồng. Các tài sản bị xử lý ngoài lô đất bị đem đi đấu giá ở trên còn có các tài sản gắn liền với đất tại các thửa đất thuộc khu phức hợp sân vận động Chi Lăng, quận Hải Châu.

Theo Doanhnhanvn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét