Will 365 gọi vốn cho Vua Cua mở màn Shark Tank Vietnam

PLTT - Trong vai trò là một doanh nhân trẻ, nam ca sĩ Will cùng CEO Vua Cua - Đoàn Thư đã đến tham gia gọi vốn mở màn cho Shark Tank Vietnam mùa thứ 4. Với mô hình kinh doanh tiềm năng, Vua Cua nhanh chóng nhận được sự quan tâm và tranh giành từ các nhà đầu tư.


Trong phát sóng tập đầu tiên của mùa 4 Shark Tank Việt Nam - Thương vụ Bạc tỷ, khán giả đều bất ngờ trước sự xuất hiện của nam ca sĩ Will trong vai trò một doanh nhân tham gia gọi vốn cùng CEO Vua Cua – Đoàn Thư. Với màn trình bày ý tưởng và thuyết phục ấn tượng, các shark nhanh chóng tranh nhau “xuống tiền” để cùng đầu tư và tham gia mô hình mới của Vua Cua.

Nhà hàng Vua Cua đầu tiên đặt tại TP HCM vào tháng 3/2016, khoảng thời gian này cũng là lúc nhóm nhạc của Will sắp sửa tan rã. Vua Cua chủ yếu tập trung vào các món ăn từ hải sản, tới nay chuỗi đã có 6 cơ sở rải rác tại các quận ở TP HCM. Sau 5 năm hoạt động thì có 5 chi nhánh nhà hàng với các món cua với các món sốt độc quyền, đặc biệt là sốt trứng muối. Will cho biết "Hoạt động song song hai lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Tôi cố gắng cân bằng thời gian để làm tốt hai vai trò và học hỏi được rất nhiều điều từ các cộng sự và CEO Đoàn Thư".


Đến với Shark Tank Vietnam, Will cùng CEO Đoàn Thư gọi vốn với 3,5 tỷ đồng để sở hữu 5% cổ phần công ty. Mở màn chương trình, Will xuất hiện với ca khúc quen thuộc “Bống bống bang bang” cùng các đĩa thức ăn được bày trang trọng, hấp dẫn, mở màn chương trình một cách hấp dẫn.

Will xuất hiện trong vai trò là một cổ đông cũng như đại diện hình ảnh quảng bá thương hiệu Vua Cua để tham gia gọi vốn. Anh chia sẻ, ngay từ đầu anh cũng không nghĩ sẽ xuất hiện tại chương trình này. Anh thể hiện sự yêu mến, ngưỡng mộ đến các nhà đầu tư.


Doanh nhân Đoàn Thị Anh Thư, CEO hệ thống Vua Cua cho biết với mỗi xe cua lưu động kể trên chỉ tốn chi phí khoảng 110 triệu đồng, trong năm nay Vua Cua mong muốn phủ sóng 40 xe và chỉ cần 4 nhân viên phục vụ. Nếu so với việc mở nhà hàng mới trong bối cảnh dịch COVID-19 thì đây là một bài toán tối ưu.

Dự kiến nhà hàng sẽ mở thêm 4 xe cua tại các con ngõ có lượng cư dân qua lại nhiều, đối tượng là các khách hàng bình dân. Điều này làm giảm áp lực cạnh tranh với các nhà hàng cùng phân khúc, cũng như tối ưu hóa chi phí và nguồn lực. Xe hàng di động là một trong những mô hình kinh doanh mới nổi và cũng là xu thế trong suốt năm 2020 vừa qua, đồng thời đã được nhiều thương hiệu áp dụng như là một cách thức nhằm giảm thiểu chi phí trong khi vẫn nhân rộng địa điểm hiện hữu thương hiệu.


Với xu hướng đầu tư vào các startup có ý tưởng kinh doanh khác biệt, đây sẽ là mô hình mà nhà sáng lập Vua Cua sẽ giới thiệu trên Shark Tank nhằm gọi vốn nhân rộng hoạt động kinh doanh. Sau khi trình bày và thuyết phục, Vua Cua nhận được sự những đề xuất đầu tư khá hấp dẫn từ các nhà đầu tư.

Theo đó, các nhà đầu tư lần lượt tranh nhau “xuống tiền” để đầu tư cho Vua Cua: Shark Hưng 3,5 tỷ chi 12%, Shark Bình với 3,5 tỷ 10%, Shark Liên 3,5 tỷ 10%. Sau khi bàn bạc và thương lượng cùng người hướng dẫn của thương hiệu, doanh nhân Đoàn Thư và Will quyết định chọn Shark Liên để đồng hành cùng chặng đường phát triển sắp tới.

Bởi bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vua Cua và Shark Liên còn mong muốn đưa ẩm thực Việt Nam phát triển thêm một tầm cao mới, đồng thời còn mang đến nhiều giá trị thiết thực dành cho cộng đồng.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét