Trở lại sau biến cố, Orange bắt tay Hoàng Dũng hát về tâm tư của người trẻ

PLTT - "Khi em lớn" còn gợi nhắc về ý nghĩa của gia đình. Đây cũng chính là trải nghiệm thật của Orange sau quãng thời gian trải qua những ồn ào trong sự nghiệp và cuộc sống.


Tối 20/4, Orange đã chính thức trở lại đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc "Khi em lớn". Đây là một sáng tác của Orange, được sản xuất âm nhạc bởi Producer T.R.I và có sự góp giọng của nam ca sĩ Hoàng Dũng. "Khi em lớn" gây đồng cảm với người nghe khi tập trung khai thác tâm sâu sắc tâm tư của những người trẻ, trải qua thất bại ở thế giới bên ngoài và luôn muốn trở về nhà nhưng phải đối diện với nỗi giằng xé trong thầm lặng.

Lần đầu kết hợp ở một dự án nghệ thuật, Orange và Hoàng Dũng chứng tỏ sự đồng điệu trong âm nhạc khi thể hiện "Khi em lớn" ăn ý, mượt mà. Hai ca sĩ chính là đại diện của nhiều người trẻ bên ngoài kia, dùng giọng ca đầy cảm xúc truyền tải tâm tư: Khi bé ai cũng mong được lớn lên thật nhanh để sống thật thoải mái, không chịu sự gò bó nào từ gia đình, nhưng lớn rồi lại đấu tranh, dù muốn nhưng không dám trở về nhà khi gặp thất bại và bị cả thế giới quay lưng. Từng lời ca của "Khi em lớn" chính là từng trải nghiệm quý giá trong tuổi trẻ của mỗi người: từ tin sai người đến yêu lầm người, từng vô tư rồi lại phải trầm tư, trải qua đôi lần vấp ngã để biết cách lắng nghe và thấu hiểu bản thân mình.

Nói về thông điệp muốn gửi gắm qua sáng tác "Khi em lớn", Orange chia sẻ: “Ở thời đại mạng xã hội phát triển, đôi khi dư luận còn định hướng mọi thứ, sẽ có lúc chẳng ai muốn nghe và thấu hiểu điều mình nói. Nhiều lúc, mình sẽ bực bội và cảm thấy cuộc đời không công bằng. Nhưng cuối cùng, mình nhận ra bài học trưởng thành chính là sống chậm lại, lắng nghe chính mình và học cách chấp nhận mọi thứ xảy ra ngoài kia sẽ phải là như vậy”.

Bên cạnh việc thể hiện những cung bậc xúc của người trẻ, "Khi em lớn" còn gợi nhắc về ý nghĩa của gia đình. Đây cũng chính là trải nghiệm thật của Orange sau quãng thời gian trải qua những ồn ào trong sự nghiệp và cuộc sống. Từng muốn lao ra đời để khẳng định bản thân và không muốn trở về nhà với tâm lý buồn bã, thất bại, nhưng đến cuối cùng, Orange nhận ra, gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc nhất: “Mình từng trải qua cảm giác trằn trọc không dám trở về dù ở rất gần gia đình. Những người trẻ hiện đại là một thế hệ muốn chứng tỏ cái tôi và phải trải qua nhiều chuyện mới hiểu được tầm quan trọng của gia đình và cảm giác khao khát về nhà thực sự”.

Lần đầu kết hợp cùng Orange, Hoàng Dũng cũng khẳng định: “Chúng mình không đặt nặng con số và thành tích mà muốn khán giả hiểu được thông điệp ý nghĩa về gia đình, người thân, giá trị của việc trưởng thành qua sáng tác này. "Khi em lớn" cũng là tinh thần của người viết nhạc và cảm xúc thật của hai ca sĩ”.


Trái ngược với hình ảnh cá tính, quyến rũ trong các sản phẩm âm nhạc trước đây, Orange đã thể hiện một khía cạnh hoàn toàn mới ở MV "Khi em lớn". Đó là vẻ nữ tính, dịu dàng và những diễn biến tâm lý từ giằng xé, khóc lóc đến trầm tư, tĩnh lặng mà lần đầu người hâm mộ bắt gặp ở Orange. “Trải qua giai đoạn trầm cảm nhẹ, mình từng cảm thấy bản thân phải hơi gồng để trở nên cá tính, ‘cool’ ngầu. Nhiều lúc mọi người chưa tiếp xúc với mình bên ngoài mà chỉ nhìn hình ảnh lạnh lùng còn thấy ác cảm. Đến thời điểm này, mình lại muốn thể hiện khía cạnh buồn bã, trầm lắng của bản thân trong âm nhạc nhiều hơn” - Orange chia sẻ.

Nhìn lại một năm nhiều thay đổi trong sự nghiệp, Orange cho biết: “Năm ngoái là một khoảng thời gian khá khủng hoảng và buồn, nên tôi rất dễ xúc động và thậm chí là kích động, cái gì cũng có thể nói ra. Năm nay, tôi đã khóc hết nước mắt, than hết lời, không còn gì để nói thêm nữa nên tôi chỉ muốn làm thôi. MV "Khi em lớn" đã thể hiện sự trưởng thành trong âm nhạc và con người Orange”.

Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét