Sprite chuyển chai nhựa xanh sang chai nhựa PET

PLTT - Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam vừa công bố sáng kiến vì môi trường mới nhất – thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite.


Đây là một trong những nỗ lực của Coca-Cola nhằm thực hiện cam kết “Vì một thế giới không rác thải” với mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon mà Coca-Cola bán ra sẽ được công ty thu gom và tái chế.

Việc thay thế chai nhựa màu xanh lá đặc trưng của Sprite sẽ giúp quy trình tái chế chai PET trở nên dễ dàng hơn. Về mặt kỹ thuật, chai nhựa PET màu xanh có thể tái chế nhưng chúng không được tái chế thường xuyên do quy trình xử lý vật liệu phức tạp. Trong khi đó, chai nhựa PET trong suốt lại phổ biến và có giá trị cao hơn đối với ngành công nghiệp tái chế. Vì lý do này, việc chuyển sang chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite sẽ giúp tăng tỷ lệ bao bì được tái chế tại Việt Nam.

Diện mạo mới được áp dụng trên các sản phẩm Sprite ở nhiều dung tích. Trước đó, sáng kiến chuyển sang chai nhựa PET trong suốt đối với sản phẩm Sprite đã được triển khai tại Tây Âu, Mỹ, và các nước Đông Nam Á.

Bên cạnh việc chuyển sang chai nhựa trong suốt, dễ tái chế đối với sản phẩm Sprite, Coca-Cola cũng liên tục triển khai những sáng kiến thúc đẩy quá trình thu gom và tái chế bao bì nhựa tại Việt Nam. Năm 2019, Coca-Cola đã bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml). Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam.

Minh Ngọc

Đăng nhận xét

0 Nhận xét