Plus by Bảo Nam – Hoa trong nghệ thuật sắp đặt đương đại

PLTT - Triển lãm Plus by Bảo Nam là “đứa con tinh thần” được ấp ủ từ nhiều năm trước của Giám đốc Sáng tạo Bảo Hoài Nam. Như anh từng chia sẻ trước buổi triển lãm thì “Đây là sự kết hợp của contemporary art và thời trang, hoa, nội thất, tranh và home decor. Hẳn là nhiều người thắc mắc, liệu sẽ thế nào nếu có sự kết hợp nhiều đến vậy. Thế nhưng, theo tôi sắp đặt là một nghệ thuật và người sắp đặt chính là một nghệ sĩ. Tôi muốn chứng minh rằng, tất cả mọi cái đẹp trên đời này, đều cần một bàn tay của sự sắp đặt để toát lên trọn vẹn cái hồn của chúng. Tôi không có mục đích gì cao cả, chỉ là muốn triển lãm sẽ tạo ra sân chơi mới, đưa hoa và các loại hình nghệ thuật khác có cơ hội được kết hợp cùng nhau, để tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ sẽ có cái nhìn mới mẻ về nghệ thuật”.


Với 3 phần chính: artwork về hoa, tranh vẽ và đồ nội thất cùng nghệ thuật sắp đặt đương đại, tác giả Bảo Nam mong muốn mang đến cái nhìn mới lạ cho khách tham quan cũng như muốn đưa dạng triển lãm đang rất thịnh hành trên thế giới về Việt Nam. Chúng ta đã quá quen với những buổi triển lãm thuần túy một mảng như triển lãm tranh, triển lãm đồ nội thất…. tại sao chúng ta không thử trải nghiệm một triển lãm đa màu, đa sắc hơn?



Nghệ thuật đương đại, Nghệ thuật điêu khắc cơ thể, nghệ thuật trang trí, nghệ thuật sáng tạo mùi hương sẽ được “bàn tay phù thủy” của Bảo Nam sắp đặt trọn vẹn vào không gian nội thất, để mỗi mảng màu, mỗi góc của triển lãm đều toát lên cái hồn nghệ thuật. Chưa hết, buổi triển lãm còn trình chiếu phim nghệ thuật, chắc chắn sẽ mang lại cho khách tham quan nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.



Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm từ ngày 9/4 đến 15/4/2021, khách tham quan sẽ được trải nghiệm các góc nhìn mới về nghệ thuật. Không chỉ được nhìn mà còn có thể sờ, ngửi và tham gia trực tiếp qua 3 ngày workshop trước triển lãm.





Trong đêm khai mạc vào tối ngày 9/4/2021, bên cạnh phần dẫn dắt của MC Trác Thúy Miêu còn có phần trình diễn đặc sắc của ca sĩ Bùi Lan Hương, người mẫu Võ Hoàng Yến và sự hiện diện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến chiêm ngưỡng, chúc mừng chàng Giám đốc Sáng tạo tài hoa Bảo Nam.



Nói về buổi triển lãm đặc sắc này không thể không nhắc đến địa điểm tổ chức: Tòa nhà Amanaki Saigon Suites, 10 Nguyễn Đăng Giai, P. Thảo Điền, Q. 2, TP. Thủ Đức. Sở dĩ Bảo Nam lựa chọn Amanaki Saigon Suite cho triển lãm lần này là vì diện tích linh hoạt, thiết kế thông minh và đặc biệt nơi này nổi bật với các món đồ nội thất mang giá trị trường tồn. Điều này phù hợp với tinh thần của buổi triển lãm. Chưa kể, vị trí đắc địa ngay trung tâm Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức sẽ giúp khách tham quan dễ dàng tiếp cận buổi triển lãm.



Thông tin triển lãm Plus by Bảo Nam

Khai mạc: 18h ngày 9/4/2021

Mở cửa tự do từ ngày 10 đến 15/4/2021.

Thời gian: từ 9 đến 19h mỗi ngày.

Địa điểm: Amanaki Saigon Suites, 10 Nguyễn Đăng Giai, P. Thảo Điền, Q. 2, TP. Thủ Đức.

Về tác giả

Bảo Nam tên thật là Bảo Hoài tại Đắk Lắk. Khởi nghiệp với cửa hàng hoa đầu tiên Lavender Flower – loài hoa anh cực kỳ yêu thích. 2016: Thành lập Công ty Kinh doanh và Sản xuất đồ trang trí PEONY HOME. 2019: Là người đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự FTD World Cup 2019 tại Philadelphia, Mỹ. Đây là cuộc thi thiết kế hoa nổi tiếng và lâu đời nhất thế giới.


Từng tham gia những sự kiện, triển lãm về hoa: Interflora Expo Vietnam 2016, Flower Fashion Festival ImagiNation 2019 Seoul Korea, World Flower Council Summit Bali 2019… CEO Công ty Tư vấn và Trang trí nhà cửa SaiGon E’lite. Giám đốc Sáng tạo phim điện ảnh: Gái già lắm chiêu V, Hạnh phúc máu…

Về tòa nhà Amanaki Saigon Suites

Amanaki Saigon Suite là tòa nhà phức hợp các dịch vụ cho thuê căn hộ, văn phòng, giải trí và sự kiện tọa lạc tại số 10 Nguyễn Đăng Giai, P. Thảo Điền, Q. 2, TP. Thủ Đức. Vị trí của Amanaki Saigon Suite được xem là lý tưởng bậc nhất khu vực khi từ đây có thể nhìn về Landmark 81, sông Sài Gòn, thành phố Thủ Đức…

Amanaki Saigon Suite có tổng cộng 18 tầng lầu có thể linh hoạt điều chỉnh không gian và tiện nghi tùy theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Điểm nhấn ở Amanaki Saigon Suite là “Khu vườn trên cao” với lối đi bộ tràn ngập màu xanh của cỏ cây và ánh sáng xuyên suốt 6 tầng văn phòng.

Ở Amanaki Saigon Suite, người ta dễ dàng nhìn thấy những món đồ nội thất cũ mộc mạc, những đồ dùng tái chế từ các vật liệu cũ mang công năng mới, hơi thở mới. Dẫu thế, bước chân vào Amanaki nét xưa cũ và hiện đại hòa quyện một cách tinh tế khiến cho giá trị truyền thống dường như vẫn còn được lưu giữ trọn vẹn giữa không gian hiện đại, tiện nghi.

PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét