Hà Tĩnh: Xác nhận 3 trường hợp dương tính với Covid-19 cách ly ngay sau nhập cảnh

PLTT - Tối 30/4, Sở Y tế Hà Tĩnh xác nhận, tỉnh này đã ghi nhận 3 trường hợp có kết quả dương tính với virut Covid-19.


Theo đó, 3 trường hợp này gồm chồng là anh N.V.H. (30 tuổi) cùng vợ T.T.H. (31 tuổi) và con trai N.Đ.A. (1 tuổi, cùng trú TP Thanh Hóa, Thanh Hóa). Gia đình này từ Viêng Chăn (Lào) về Việt Nam, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn) vào ngày 28/4. Sau đó, được đưa về cách ly tập trung tại khu ký túc xá Mitraco (thị xã Kỳ Anh).

Đến ngày 29/4, họ được lấy mẫu xét nghiệm. Vào chiều tối nay, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 3 đều dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, 3 bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, những người đi cùng chuyến xe với 3 trường hợp trên đã cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly nghiêm ngặt.

Được biết, cơ quan chức năng tỉnh này cũng đang cách ly 9 trường hợp người Hà Tĩnh đi trên chuyến bay VJ3613 cùng bệnh nhân 2899, nhập cảnh sân bay Đà Nẵng vào ngày 7/4. Những người này thuộc các huyện: Thạch Hà, Nghi Xuân, Hương Sơn, Đức Thọ, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, thị xã Hồng Lĩnh và TP.Hà Tĩnh.

Bước đầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với 7 trường hợp. Còn lại 2 công dân do truy vết sau nên hiện đang chờ kết quả. Các trường hợp tiếp xúc gần với 9 công dân trên cũng đang được truy vết để tiến hành xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Thiên Long

Đăng nhận xét

0 Nhận xét