Chân dung kẻ nổ súng giết người tại Nghệ An khiến cảnh sát điều xe bọc thép vây bắt suốt nhiều giờ

PLTT - Sau khi bắn tử vong 2 người tại Nghệ An, nghi phạm cố thủ suốt nhiều giờ liền, sau đó bị lực lượng chức năng vây bắt và áp giải về trụ sở.


Sáng ngày 30/4, xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An, người dân ở đây bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng súng nổ. Sau vụ nổ súng, người dân phát hiện hai người đàn ông (chưa rõ danh tính) tử vong, nằm trước khu vực cổng nhà ông Phú, còn chủ nhân ngồi nhà thì cố thủ bên trong.

Theo thông tin ban đầu từ người dân địa phương, nghi phạm là Cao Trọng Phú (SN 1962, trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Ông Phú trước kia làm ăn và sinh sống ở miền Nam, hơn 5 năm trước mới về xây nhà và sinh sống. Trong thời gian sống tại Nghệ An, ông Phú vẫn tham gia nhiều công tác xã hội ở địa phương.

Đến 13h ngày 30/4, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng. Hàng trăm cảnh sát cùng chó nghiệp vụ bao vây ngôi nhà 3 tầng của ông Cao Huy Phú, xã Nghi Kim (TP Vinh).

Dọc đường liên xã qua xóm 7, cảnh sát giao thông lập nhiều chốt chặn không cho người, phương tiện đi vào nơi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ. Cả xe bọc thép cũng được điều động tới hiện trường để triển khai các phương án.


Do nghi ngờ trong nhà ông Phú còn có vũ khí nên cảnh sát dùng loa thuyết phục người này đầu hàng. Trong khi đó, Công an TP Vinh, Văn phòng Cảnh sát điều tra, Phòng cảnh sát hình sự, Phòng cảnh sát Hình sự, Phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Phòng Cảnh sát Cơ động đã khẩn trương bố trí lực lượng mạnh, triển khai phương án bao vây, cô lập đối tượng, phong tỏa nhà ở đối tượng.

Lúc 14h chiều 30-4, công an đã bắt được nghi phạm Phú và dẫn giải ra khỏi hiện trường. Công an rút lực lượng, đồng thời phối hợp Viện kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Trong khi làm việc với cơ quan điều tra, theo lời khai ban đầu, Phú cho biết sáng ngày 30/4 đang có mặt tại nhà riêng ở xóm 7 (xã Nghi Kim, TP Vinh) thì có 3 người gồm Ngô Quang Hưng (SN 1979; trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Đặng Ngọc Anh (SN 1956, quê tại phường Quang Trung, TP Vinh, hiện trú tại 32/9 đường Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP HCM) cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà Phú.

Do mâu thuẫn trong quá trình làm ăn nên nhóm người này định ra hỏi cho rõ. Phú lại có thời gian dài làm ăn bên Campuchia nên mua và sở hữu khẩu súng cất giấu nhằm phòng thân.

Trong khi nói chuyện, mâu thuẫn phát sinh, Phú đã mang súng ra bắn, làm Hưng và Ngọc Anh gục ngay tại chỗ, 1 người chạy thoát.

Được biết, sau khi từ Campuchia trở về Việt Nam, Phú cũng đi làm ăn ở các tỉnh phía Nam và mới trở về quê xây nhà. Bình thường đối tượng sống khép kín, ít qua lại với hàng xóm láng giềng, cho đến khi vụ việc xảy ra sáng nay.

Nhóm PV

Đăng nhận xét

0 Nhận xét