Cá Hồi Hoang lan tỏa thông điệp tích cực qua sản phẩm mở màn album vol 5

PLTT - Cá Hồi Hoang hỏi Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm?, những câu trả lời đơn giản đến bất ngờ gây xúc động từ khán giả.


Tối ngày 9/4, Cá Hồi Hoang đã chính thức phát hành sản phẩm âm nhạc Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm?. Đây chính là ca khúc mở màn cho album vol 5 mang tên Và mà Cá Hồi Hoang sẽ phát hành trong thời gian tới đây. MV Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? được thực hiện theo phong cách fanmade video đơn giản mà độc đáo, tập hợp những điều mỗi người muốn làm trong cuộc sống do khán giả của Cá Hồi Hoang tự thực hiện quay hình và gửi về từ khắp nơi trên thế giới.


Âm nhạc của Cá Hồi Hoang luôn khởi nguồn từ trải nghiệm thật của các thành viên và từng bước chạm vào cảm xúc của khán giả. Và ca khúc mới cũng không phải là ngoại lệ. Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? được sáng tác bởi Thành Luke, với chất nhạc alternative rock đã làm nên thương hiệu cho Cá Hồi Hoang. Ra đời trong thời điểm cuộc sống bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? chính là câu hỏi đầy trăn trở về việc mỗi chúng ta khao khát được làm nhất trong giai đoạn không thể làm gì.

Ca khúc Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? chính là những dòng tâm sự đầy thấu cảm từ Cá Hồi Hoang về những gì chúng ta đã vô tình lãng quên giữa dòng chảy bộn bề của cuộc sống. “Một năm rưỡi tạm gác lại những kế hoạch, dự định vì dịch bệnh, chúng tôi rất chán nhưng rồi cũng nhận ra, trong khoảng thời gian “chết” ấy, còn bao nhiêu điều mình chưa làm, mình muốn làm bây giờ hoặc sẽ làm ngay khi dịch bệnh qua đi” - Cá Hồi Hoang chia sẻ về cảm hứng sáng tác ca khúc mới.


Ý tưởng thực hiện MV Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? theo phong cách fanmade xuất phát từ Minh. Khi các thành viên cùng nhau lên ý tưởng cho sản phẩm mới, tất cả đều muốn MV Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? sẽ được tạo nên bởi những khán giả luôn ủng hộ và dõi theo hành trình của Cá Hồi Hoang. Nhóm đã kêu gọi người hâm mộ viết ra câu trả lời cho câu hỏi: “Một điều bạn muốn làm nhưng chưa bao giờ làm?” và quay video, sau đó ghép lại toàn bộ những video Cá Hồi Hoang nhận được từ khán giả ở khắp nơi trên thế giới.

Ngay cả hình ảnh của Cá Hồi Hoang trong MV Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? cũng được thực hiện tối giản hết mức. Nhóm tự quay hình bằng điện thoại, đúng với tinh thần fanmade và ý nghĩa của bài hát: “Chúng tôi không cố gắng làm cầu kỳ hay đặt ra áp lực nặng nề gì cả, vì đây là MV fanmade. Cá Hồi Hoang chỉ muốn cùng khán giả chia sẻ những câu chuyện của mỗi người theo cách gần gũi và chân thật nhất”.

Cá Hồi Hoang chia sẻ, nhóm đã rất bất ngờ và xúc động khi xem những video mà khán giả gửi về. Hơn 3 phút của MV Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? là rất nhiều ước mơ bình dị, những niềm hạnh phúc nhỏ bé bị trì hoãn như đi chơi cùng crush, đến concert của Cá Hồi Hoang, lên Đà Lạt sống… hay có những suy nghĩ rất táo bạo như hát trước 1 triệu người, sống ở nước Mỹ, cạo đầu. Và tất nhiên, không thể thiếu những khao khát muốn làm điều gì đó ý nghĩa cùng gia đình như trò chuyện thâu đêm với cha, chụp ảnh cùng ông bà hay lời nhắn nhủ chạm vào trái tim từ một bạn trẻ: “Dạy cha học chữ. Cha ngủ ngon”.


MV Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? gửi đến mỗi khán giả một thông điệp đầy ý nghĩa: “Đừng để những điều mình luôn muốn làm lại trở thành điều mình sẽ mãi không làm trong cuộc đời. Hãy tranh thủ làm ngay khi bạn có thể”. Sản phẩm âm nhạc này cũng mang đến cơ hội để các bạn trẻ được nói ra những mong muốn trong lòng mình, từ đó tạo ra động lực giúp người trẻ tự tin hiện thực hóa ước mơ của mình, dù đó là ước mơ vĩ đại hay nhỏ bé. Trong giai đoạn cuộc sống có nhiều xáo trộn bởi dịch bệnh, Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? chính là lời an ủi rằng luôn có rất nhiều điều tích cực xung quanh ta, cũng là lời cổ vũ mỗi người hãy làm những điều tích cực cho bản thân, gia đình và mọi người.


Sản phẩm âm nhạc Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? cũng là sản phẩm “mở đường” cho album vol 5 - Ngày ấy và sau này mà Cá Hồi Hoang sẽ ra mắt trong thời gian tới. Đồng thời, Cá Hồi Hoang sẽ tổ chức tour diễn ngay sau khi phát hành album vol 5 để dành tặng người hâm mộ những sân khấu live chỉn chu, chất lượng nhất.

Sản phẩm âm nhạc Cuộc đời còn bao nhiêu điều mình sẽ mãi chưa làm? đã chính thức phát hành vào lúc 21 giờ ngày 09/04/2021 tại kênh YouTube của Cá Hồi Hoang và các nền tảng nhạc số.


Việt Hùng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét