Bất chấp lỗ nặng, Pharmacity vẫn kiên trì với mục tiêu mở 1000 nhà thuốc

PLTT - Được biết, 500 là con số về số lượng các cửa hàng thuốc của Pharmacity rải rác khắp cả nước. Công ty sẽ vẫn kiên trì bám đuổi kế hoạch, dự kiến sẽ tăng thêm 600 cửa hàng trong vòng một tháng.


Pharmacity vốn được thành lập vào năm 2011 với mục tiêu thành lập chuỗi nhà thuốc thống lĩnh thị trường. Sản phẩm kinh doanh chủ yếu của Pharmacity hiện vẫn tập trung vào Đông - Tây Y, liên quan đến chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng. Hiện công ty này vẫn đang đứng top đầu về số lượng các cửa hàng thuốc so với đối thủ.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cho việc tập trung phát triển thần tốc, mở rộng chuỗi cửa hàng cạnh tranh với các thương hiệu khác đó chính là những khoản lỗ lên đến trăm tỷ.

Được biết, bất chấp tốc độ tăng trưởng thuộc hàng thần tốc (đạt trên 120%) thì vào năm 2019 thì công ty này đang gánh khoản lỗ lên đến 265 tỷ. Sang năm 2020, số tiền tổn thất mà Pharmacity phải hứng chịu đã lên đến con số 194 tỷ đồng.

Dẫu vậy, bất chấp lỗ nặng, Pharmacity vẫn nỗ lực kiên trì bám đuổi kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng lên đến con số 1000 trước ngày thành lập. Hiện tại, công ty dược phẩm vẫn đang duy trì mỗi ngày sẽ mở một cửa hàng. Ông Chris Blank - tổng giám đốc Pharmacity cho biết đây là mục tiêu khó khăn, chịu áp lực vô cùng lớn nhưng ông tự tin rằng chuỗi nhà thuốc bán lẻ này có thể đạt được mục tiêu đề ra. Cũng theo ông này thì tuy Việt Nam sở hữu đến 57.000 cửa hiệu, nhưng vẫn rất cần các cửa hàng thuốc Tây theo phong cách hiện đại.

Điểm để vị CEO của tập đoàn Pharmacity tự tin đạt kế hoạch đề ra đó chính là bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, giá thuê mặt bằng sụt giảm mạnh bởi nhu cầu không từ đơn vị kinh doanh vốn đã không thể cầm cự được trong khó khăn. Dường như, tập đoàn này đang tận dụng cơ hội từ đây để bứt phá với các đối thủ khác.

Hiện tại, mức độ cạnh tranh của thị trường bán lẻ thuốc vẫn đang rất sôi động. Các đối thủ cạnh tranh của Pharmacity liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng nhằm đánh chiếm các mảng thị phần còn sót lại. FPT Retail sau khi tiếp quản chuỗi nhà thuốc Long Châu đã đặt mục tiêu nhân rộng số lượng cửa hàng lên 350 vào cuối năm 2021. Tập đoàn kỳ vọng sẽ chiếm được 30% thị phần dược phẩm bán lẻ trong tương lai gần dù cũng chung tình cảnh thua lỗ với Pharmacity.

Dẫu là một thị trường giàu tiềm năng nhưng thị trường nhà thuốc vẫn đang gặp những thách thức vô cùng lớn. Thị trường phân mảnh, đối thủ cạnh tranh lên đến vài chục nghìn, dịch Covid-19... là những hòn đá tảng vô cùng lớn mà những công ty như Pharmacity phải vượt qua nếu muốn chiếm lĩnh thị trường dược phẩm bán lẻ đầy hấp dẫn này.

Mỹ Cảnh

Đăng nhận xét

0 Nhận xét