Đàm Vĩnh Hưng góp mặt trong minishow của nghệ sĩ Hồng Nga

PLTT - Thành công vang dội với đêm diễn đầu tiên “mở bát" cho chương trình “Tài Danh Đất Việt - Đêm Tôn Vinh" với sự góp mặt của nghệ sĩ Thanh Hằng cùng dàn nghệ sĩ khách mời nổi tiếng, đêm thứ hai trong chuỗi chương trình Cải lương sở hữu concept phòng trà thú vị này đã nhanh chóng tái ngộ giới mộ điệu với sự trở lại của nghệ sĩ Hồng Nga.


Ông bầu Gia Bảo cho biết, ngay khi đêm diễn đầu tiên của nghệ sĩ Thanh Hằng vừa kết thúc, anh đã nhận rất nhiều yêu cầu từ khán giả về việc tổ chức đêm thứ hai. “Thật ra, trong kế hoạch của tôi, đêm thứ hai có thể sẽ lùi đến cuối tháng sau hoặc lâu hơn 1 chút. Vì như ban đầu tôi nói, đây là các đêm diễn sẽ diễn ra tầm 2 - 3 tháng một lần. Nhưng, tôi không nghĩ rằng mọi người lại dành sự yêu mến quá lớn như vậy. Do đó, mọi thứ để được đẩy nhanh tiến độ hơn dự tính".

Theo đó, để đảm bảo sức chứa, ông bầu Gia Bảo đã quyết định chuyển đến phòng trà Không Tên - đây là một địa điểm có sức chứa lên đến 500 chỗ ngồi, kết hợp cùng không gian ấm cúng và đáp ứng một số tiêu chí của đêm diễn.

“Có một điều này, tôi cần phải chia sẻ rõ. Đối với những đêm diễn đặc thù như “Tài Danh Đất Việt - Đêm Tôn Vinh", các nghệ sĩ không chỉ hát mà còn tái hiện lại những trích đoạn vang bóng một thời của mình. Nên trong quá trình diễn, có những khoảnh khắc họ diễn rất xuất thần, giống như vai diễn đó nằm trong máu thịt của họ vậy. Bạn phải xem những tình tiết đó mới thấy nó cuốn hút đến cỡ nào. Vì vậy, đôi lúc, trên sân khấu họ có thể phăng thêm miếng, cần đất để “quậy" cho nó đã cái nư. Hơn nữa, việc đáp ứng thêm khán giả cũng khiến tôi phải tìm những nơi có sức chứa cao hơn một chút. Nên, ngoài mặt sân khấu cũng cần phải đáp ứng tương đối với kích thước, âm thanh luôn phải đảm bảo rõ ràng, sức chứa rất quan trọng để có được sự thoải mái. Thành thật, mỗi lần tìm kiếm địa điểm khiến tôi rất đau đầu" - Gia Bảo bật mí thêm.


Và giải thích cho lý do buộc phải tăng chỗ ngồi, nghệ sĩ Gia Bảo cho rằng đó là sự trở lại của “má” Hồng Nga cũng như tiếp nối sức nóng từ đêm diễn đầu tiên của nghệ sĩ Thanh Hằng. “Lúc đầu, má Hồng Nga rất lo lắng vì không biết một mình má cầm trịch đêm diễn thì sức khoẻ của má có đảm bảo không? Rồi khán giả còn nhớ má không? Có ai mua vé đến xem má diễn không. Nhưng mà má Hồng Nga nói với tôi, thời gian má ở bên nước ngoài, má quá nhớ sân khấu, nhớ diễn, nhớ người hâm mộ. Nên tôi và các những nghệ sĩ cũng ra sức động viên má, hỗ trợ má. Tôi nghĩ, đêm diễn “Tài Danh Đất Việt - Đêm Tôn Vinh" này sẽ một bước đệm để tiếp thêm sức mạnh và cho má thấy rằng khán giả vẫn yêu thương má nguyên vẹn như những ngày đầu”.

Tuy nhiên, với tình hình sức khoẻ của nghệ sĩ Hồng Nga, vì để đảm bảo cho chất lượng đêm diễn cũng như sức khỏe nghệ sĩ, Gia Bảo quyết định sẽ giảm tải thời lượng và số vở. Món quà đặc biệt được nghệ sĩ Hồng Nga chuẩn bị chính là vai diễn nổi bật trong Nửa Đời Hương Phấn, cùng vai diễn bà mẹ chăn dắt trẻ em trong Ánh Sáng Phù Du

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng sẽ mang nhiều bài hát Cải lương từng làm say lòng giới mộ điệu đến với đêm diễn riêng của mình. Thêm vào đó, nghệ sĩ Hồng Nga còn kết hợp cùng Phi Nhung và Võ Minh Lâm trong một vở tuồng bí mật. “Đây sẽ là đêm diễn khán giả khóc được, cười được, đau được, vui sướng được" - Gia Bảo bày tỏ.

Chia sẻ thêm về minishow của mình sau khoảng thời gian dài trở lại sân khấu, nghệ sĩ Hồng Nga bồi hồi: “Tôi rất lo, không biết mình sẽ làm được bao nhiêu % nữa. Nhưng, các bạn biết không, tôi quá nhớ nghề, nhớ sân khấu rồi. Ở bên đó, rất buồn, mình vừa nhớ quê, nhớ nhà, nhớ khán giả mà đôi lúc mình tủi. Đúng là cái máu nghề không bao giờ bỏ đi được. Lần này trở lại, có thể mọi thứ nó không như 100% của tôi trước đây vì giờ mình cũng lớn rồi, nhưng tôi rất hy vọng mình và các nghệ sĩ tham gia sẽ đem đến một đêm thật thăng hoa cho quý vị khán giả yêu thương”.

Hiện tại, về nước sau khoảng thời gian dài bị “kẹt" tại Mỹ, nghệ sĩ Hồng Nga vẫn đang tịnh dưỡng, lên các công việc chuẩn bị cho đêm diễn của mình trong thời gian tới và chia lịch tập luyện để lần xuất hiện của mình chỉn chu nhất có thể. Nghệ sĩ cho biết cô đang rất nóng lòng được cống hiến, được cháy trên sân khấu lần nữa.

Với thế mạnh diễn bằng mắt và hình thể sân khấu, đặc biệt là những cách nhấn nhá về lời thoại, nghệ sĩ Hồng Nga thành danh qua những vai bà mẹ đậm chất Việt Nam hay những người đàn bà luôn chịu thương - chịu khó. Thế nhưng, không giới hạn ở đó, nghệ sĩ Hồng Nga còn “cân" những kiểu đào thương, đào phản diện. Và sự nổi danh với các vai trong những vở tuồng kinh điển: Thái Hậu Dương Vân Nga, Nửa Đời Hương Phấn, Lan Và Điệp đã chứng minh tài năng của nữ nghệ sĩ.

Chính vì vậy, cô được khán giả xem là Thế hệ Vàng của Cải lương Việt Nam ở những giai đoạn đầu, bên cạnh: Cải lương Chi Bảo - NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NS Phượng Liên, NS Mỹ Châu.

“Đây không chỉ là một đêm mà tôi và các anh chị em nghệ sĩ cùng nhau mang đến những trích đoạn, những bài hát để chúng tôi thỏa nỗi nhớ nghề, nhớ người hâm mộ. Đây còn là món quà mà Hồng Nga muốn tặng đến những người đã luôn yêu thương tiếng hát, yêu thương Hồng Nga trong suốt nhiều năm qua. Mình đã đi nước ngoài quá lâu rồi, trải qua rất nhiều thăng trầm trong cảm xúc, đôi khi cứ khóc hoài. Nhưng đúng là chỉ có đứng ở quê nhà mình, ở trên sân khấu mình mới thấy mình được sống".

Đêm “Tài Danh Đất Việt - Đêm Tôn Vinh" với gương mặt tiếp nối là nghệ sĩ Hồng Nga sẽ chính thức được diễn ra vào 20g tối Chủ Nhật, ngày 09.05.2021 tại phòng trà Không Tên - 112 Lê Thánh Tôn, Q1.

Chương trình minishow của nghệ sĩ Hồng Nga với chủ đề “Kiếp Cầm Ca” có sự tham gia của NSND Minh Vương, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Tú Sương, NS Thanh Hằng, Linh Tâm, NS hài Minh Nhí, Bảo Trí, Quốc Đại, NS Võ Minh Lâm. Và đặc biệt, chương trình còn có sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung và “ông bầu" Gia Bảo trong vai trò MC.

Vé không bán tại phòng trà Không Tên mà khách tham dự sẽ được phụ thu nước từ 500.000vnd - 1.000.000vnd. Hoặc khán giả có thể mua ngay từ hôm nay vé qua số điện thoại: 090.364.6264 - 094.324.4205.

Việt Hùng 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét