Hội Thảo Chuyên Đề & Thi Nấu Ăn với Bếp trưởng Norbert Ehrbar và siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm

PLTT - Mới đây, Trường Đại Học Cộng Đồng SaigonTech kết hợp với Potatoes USA và Hiệp Hội xuất khẩu Trứng và Gia Cầm Mỹ tổ chương trình Hội Thảo Chuyên Đề & Thi Nấu Ăn với Bếp trưởng Norbert Ehrbar và siêu đầu bếp Lê Xuân Tâm.


Hai chương trình này nhằm tạo thêm cơ hội giao lưu và học hỏi kinh nghiệm cho các sinh viên ngành bếp, những đầu bếp tương lai của Việt Nam cũng như tạo sân chơi bổ ích để các bạn có cơ hội thể hiện và được ghi nhận sự sáng tạo của mình.


Bếp trưởng Norbert Ehrbar, sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ, hành trình ẩm thực của Ông bắt đầu cách đây 45 năm khi Ông là bếp tập sự tại khách sạn Metropol ở St, Gallen Thụy Sĩ, và sau đó Ông làm việc tại một vài thành phố trong nước. Các cuộc hành trình của đầu bếp Norbert cuối cùng đã đưa ông đến Đông Nam Á, nơi ông đã dành hơn 30 năm qua tại Việt Nam, một quốc gia có ngành ẩm thực đang phát triển. Ông là thành viên sáng lập Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Sài Gòn và là thành viên của Hiệp hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới và Ông muốn đưa ẩm thực của Việt Nam đến phạm vi quốc tế.


Bếp trưởng điều hành Lê Xuân Tâm, sinh năm 1975 tại Quảng Bình, trưởng thành ở Huế, được vinh dự cầm cờ Việt Nam hai lần ở những cuộc thi quốc tế dù chưa hề qua một trường lớp đào tạo nấu ăn chuyên nghiệp nào. Anh sở hữu một bộ sưu tập các giải thưởng danh giá mà bất cứ đầu bếp nào cũng phải ao ước như: quán quân cuộc thi “The Next Iron Chef Vietnam - Tìm kiếm siêu đầu bếp Việt Nam” (2012); Quán quân cuộc thi do Hiệp hội đầu bếp Pháp Escoffier tổ chức tại Thượng Hải (2013); Quán quân cuộc thi “Nấu ăn toàn cầu” tổ chức tại Việt Nam( 2014), Bếp trưởng đại diện Việt Nam sang Léon – Pháp tham gia Cuộc thi đầu bếp quốc tế (2015).…Chef Tâm đã có gần mười năm kinh nghiệm ở vị trí bếp trưởng nhà hàng fine dining Reflection khách sạn Caravelle. Từ năm 2017 đến nay anh là tổng bếp trưởng điều hành chuỗi Moo Beef Steak khu vực phía Nam Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, Chef Norbert Ehrbar và Chef Lê Xuân Tâm đã hướng dẫn nấu 6 món với công thức được đính kèm ở phần phụ lục bên dưới.




Cuộc thi ngày diễn ra ngày 18/12 vừa qua là vòng chung kết dành cho 10 đội thi được Trường Đại Học Cộng Đồng SaigonTech tuyển chọn. Các bạn sẽ nấu 2 món ăn trong thời gian 90 phút. Thành phần Ban giám khảo của cuộc thi năm nay gồm:Ông Nguyễn Viết Thủy – Trưởng Khoa Du Lịch và Nhà Hàng Khách Sạn; Ông Norbert - Cố vấn Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn; Ông Lê Xuân Tâm – Siêu đầu bếp Việt Nam.

THÔNG TIN VỀ POTATO USA

Hội Đồng Khoai Tây Hoa Kỳ (Potatoes USA) là tổ chức quảng bá và tiếp thị cho ngành khoai tây Hoa Kỳ. Có Trụ sở đặt tại Denver, Colorado, Potatoes USA đại diện cho hơn 2.500 nhà trồng và các nhà sản xuất và thương mại khoai tây trên khắp nước Hoa Kỳ. Potatoes USA được thành lập vào năn 1971 bởi các nhà trồng nhằm quảng bá lợi ích của việc ăn khoai tây. Ngày nay, là nhóm quảng bá cho ngành nông nghiệp rau củ lớn nhất, Potatoes USA tự hào được công nhận là sáng tạo gia trong ngành tiếp thị.

Với nền tảng vững chắc về phân tích, nghiên cứu thị trường & người tiêu dùng, các chương trình tiếp thị khoai tây trong nước và quốc tế của Potatoes USA bao gồm: quảng cáo, khoa học dinh dưỡng  quan hệ công chúng, tiếp thị bán lẻ, dịch vụ thực phẩm và quản lý các vấn đề. Dù khoai tây được trồng để làm khoai tây tươi, khoai tây đông lạnh, khoai tây chip, khoai tây khử nước hay khoai tây giống, Potatoes USA luôn mong muốn chuyển tải về sức mạnh dinh dưỡng của khoai tây – thật sự, khám phá bí mật tiềm ẩn. 


PLTT

Đăng nhận xét

0 Nhận xét