Chuyện hậu trường những ngôi nhà trong phim Lật mặt 7

PLTT - Hậu trường bối cảnh phim Lật mặt 7: Một điều ước tiết lộ căn nhà nhân vật do đạo diễn Lý Hải đóng được dựng từ chuồng gà.


Ở bối cảnh tại tỉnh Lâm Đồng, nhà sản xuất Minh Hà giới thiệu căn nhà lụp xụp của nhân vật Ba Dẹo do ông xã Lý Hải đảm nhận và tiết lộ nguồn gốc căn nhà. Nó được dựng tạm bợ, trên tường gắn nhiều dép tổ ong. Lý Hải đầu tóc rối bù, ăn mặc lôi thôi, ngồi trên chiếc giường ở góc nhà.

Đây là tạo hình già và xấu nhất của Lý Hải trong các phần phim Lật mặt. Anh đóng vai gã chồng say xỉn, vũ phu của Đinh Y Nhung. Trailer phim ra mắt đầu tháng 4 hé lộ một cảnh nhân vật đánh vợ.

Cùng Lý Hải, 4 người con cũng góp mặt trong Lật mặt 7 với vai diễn các nhân vật chính lúc nhỏ, sau khi trải qua vòng casting của bố. Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà tự hào các con diễn xuất tốt, làm việc nghiêm túc.

Không chỉ căn nhà Ba Dẹo, nhiều bối cảnh phim Lật mặt 7: Một điều ước là sản phẩm dàn dựng của đội ngũ thiết kế. Đạo diễn Lý Hải cho biết, anh cùng ê kíp đi rất nhiều nơi để chọn ra chỗ xây nhà cho nhân vật chính bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền).

Địa điểm được chọn vốn là khu đất trống có một nhà kho, từng dùng nuôi gà. Đoàn phim đã tháo dỡ nhà kho và xây thành một căn nhà mới. Tuy nhiên, từng vật dụng, tấm ván, cột nhà, mái tôn đều được thi công cho phủ màu thời gian, cho thấy căn nhà có người sinh sống đã rất lâu năm.

Theo mô tả trong kịch bản, căn nhà nằm bên bờ suối, ở mé rừng, cạnh một vườn hoa bất tử. Đoàn phim đã huy động nguồn hoa từ nhiều nơi thuộc tỉnh Lâm Đồng, mua cả nghìn chậu để dàn dựng. Có hoa rồi, họ lại canh ngày hoa nở để bấm máy cho đẹp.

Kế bên nhà bà Hai là nhà bà hàng xóm, đồng thời là điểm lưu trú của đoàn phim. Để đủ phục vụ hơn 100 thành viên, đạo diễn xây thêm một mặt sàn để ê kíp dựng lều.

Bối cảnh Lý Hải tâm đắc nhất là công trình trông giống bếp lửa khổng lồ. Đây là sản phẩm sáng tạo hoàn toàn của đoàn phim. Anh giải thích: "Bếp lửa là biểu tượng của vùng cao, không chỉ sưởi ấm mà còn thể hiện sự gắn kết của gia đình. Không gian này xuất hiện ngắn nhưng được đầu tư vì ý nghĩa sâu sắc".

Nhà sản xuất Minh Hà tiết lộ ông xã yêu cầu bối cảnh tiền tỷ cho Lật mặt 7. Đây không phải lần đầu vợ chồng nghệ sĩ chi tiền lớn để dàn dựng đại cảnh cho phim.

Ở Lật mặt 4: Nhà có khách, Lý Hải từng dàn dựng một phiên chợ vùng cao, xây một cối xay gió. Sang đến Lật mặt: 48h, anh dựng rồi kéo sập một dãy nhà sàn, trưng dụng bến phà bỏ hoang, đẩy một xe buýt xuống sông để có được những cảnh tượng đúng ý.

Với Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, anh trưng dụng hàng ngàn tấm chiếu để tái hiện làng chiếu Định Yên thời làm ăn phát đạt. Lần này, Lật mặt 7 có hành trình quay "lên rừng xuống biển", với bối cảnh trải dài qua Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Hà Nội.

Đây là phần phim đầu tiên của thương hiệu Lật mặt khai thác chủ đề gia đình. Phim mở đầu khi bà Hai gặp tai nạn, cần người chăm sóc. Các con bà đều bận bịu chuyện gia đình riêng, đùn đẩy nhau trách nhiệm chăm sóc mẹ. Phim ra rạp từ ngày 26/4.

VH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét