B Ray khuấy động sân khấu cùng dàn học trò Rap Việt

PLTT - TP HCMB Ray "cháy" cùng các học trò ở Rap Việt như 24k.Right, Huỳnh Công Hiếu tại mini show.

Tối 19/12, rapper tổ chức đêm nhạc Rise Of The Underdogs kỷ niệm chặng đường hoạt động nghệ thuật, quy tụ nhiều gương mặt làng rap. B Ray nói: "Với tôi, năm 2023 có nhiều ý nghĩa khi lần đầu ngồi ghế huấn luyện viên một chương trình âm nhạc lớn, có thêm trải nghiệm, đồng nghiệp mới".

Thầy trò rapper khiến gần 1.000 khán giả hò reo, hát theo suốt gần ba giờ đồng hồ. B Ray trình bày ca khúc I Never Know, Bản nhạc cuối, Ta có nên. Các học trò của anh tại Rap Việt tái hiện loạt hit từng "gây bão" ở chương trình như Yêu là phải nói, 60 năm cuộc đời (Lor), Vì một lý do, Thầy bói xem voi (DT), Ai cũng có thể là quán quân, Ghé qua (Huỳnh Công Hiếu), Rolling Down (Captain), Bao giờ lấy vợ, Từ A-Z, (24k.Right)... Phần cuối, họ thể hiện sự gắn kết khi hòa giọng Mùa hè năm ấy, Người được chọn.


Nhìn lại chặng đường hoạt động âm nhạc, B Ray nói bản thân trải qua nhiều thử thách mới có vị trí hiện tại. Rapper từng đối mặt trạng thái trầm cảm, mất động lực trong công việc trước nhiều lời lăng mạ, chỉ trích của khán giả vì cho rằng anh ngông cuồng. Năm 2020, anh mất cảm xúc với nghề, phải ngưng hoạt động nhiều tháng để cân bằng. Hiện anh học cách bớt nóng tính, hướng đến viết nhạc tích cực hơn.

B Ray nói vui khi thấy các thành viên trong đội bắt đầu xác định được hướng phát triển sau cuộc thi, có sản phẩm riêng. Rapper mong tất cả sẽ giữ được nhiệt huyết. "Anh sẽ luôn ở đây, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ trong khả năng có thể mỗi khi các em cần", B Ray nhắn nhủ học trò.


Mini show còn có màn trình diễn của các khách mời vốn là đồng nghiệp thân thiết của B Ray. Yuno Bigboi hát Xòe bàn tay, Hỏng dám đâu, Gu của anh là châu Á, Úm ba la theo phong cách sôi động. Đạt G lần lượt trình diễn các ca khúc ra mắt gần đây gồm Con tim hồi xuân, Buộc chặt tim yêu, nói lên tâm trạng hạnh phúc trong tình yêu. K-ICM, Masew đem đến loạt hit gồm À Lôi, Anh là ai, Túy âm "hâm nóng" bầu không khí.

Rapper Young H bay từ Mỹ về Việt Nam để tham dự sự kiện của đàn em. Họ từng được nhiều khán giả nhớ đến với tên gọi "cặp bài trùng" Ếch và Báo. Tái hợp trên sân khấu sau tám năm, giọng ca Anh luôn như vậy nhớ về lần đầu hợp tác với những sản phẩm được khán giả đón nhận lẫn gây tranh luận.

Chứng kiến sự trưởng thành của B Ray, Young H nói: "Thằng nhóc năm nào giờ đây đã lớn, đẹp trai hơn. Cảm ơn Bảo, mãi là em trai của anh". Sau đó, cả hai thể hiện bản rap Một ngày khác, One Time.

Karik, Thái VG, JustaTee - các giám khảo, huấn luyện viên Rap Việt mùa ba - cũng tham dự chương trình. Kết thúc show, họ nán lại ôm và xoa đầu chúc mừng B Ray.

B Ray tên thật Trần Thiện Thanh Bảo, 30 tuổi, quê ở TP HCM. Rapper theo gia đình sang Mỹ từ nhỏ, từng học ngành dược. Lớn lên, anh về nước theo đuổi âm nhạc. B Ray làm quen rap năm 14 tuổi, theo bạn bè học gieo vần viết ca khúc. Lúc đầu, anh chủ yếu rap bằng tiếng Anh, sau đó chuyển sang tiếng mẹ đẻ.

Rapper từng tạo dấu ấn qua các nhạc phẩm kết hợp Amee như Ex's Hate Me (152 triệu view), Đen đá không đường (30 triệu view) hay Anh nhà ở đâu thế (126 triệu view) - vào đề cử hạng mục Video âm nhạc của năm tại giải Cống hiến.

VH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét