Lợi nhuận ròng quý 3/2023 của Xiaomi tăng 182,9%, lên 842 triệu USD

 PLTT - Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán của giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 30/9/2023 (quý 3/2023). Trong quý 3/2023, tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng vọt lên hơn 9,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt gần 842 triệu USD, tăng 182,9% so với cùng kỳ năm trước.

Thông qua việc kiên định thực hiện chiến lược hoạt động cốt lõi tập trung “nhấn mạnh kép vào cả quy mô và lợi nhuận” cũng như chiến lược cao cấp hóa, Xiaomi đã tăng đáng kể cả doanh thu và lợi nhuận của mình. Tập đoàn đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước trong sáu quý vừa qua, với lợi nhuận hàng quý đạt mức cao nhất trong hai năm.

Trong quý 3 năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng vọt lên hơn 9,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt gần 842 triệu USD, tăng 182,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng được điều chỉnh của Tập đoàn trong ba quý đầu năm gấp 1,7 lần so với năm ngoái, vượt qua ước tính của thị trường.

Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi Lei Jun đã đặt ra mục tiêu mới cho giai đoạn 2020-2030 vào tháng 10 năm nay. Theo đó, Tập đoàn cam kết đầu tư bền vững vào các công nghệ cốt lõi nền tảng và nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến toàn cầu đang phát triển. Điều này đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Xiaomi trong việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (“R&D”).


Trong quý 3/2023, chi phí R&D của Xiaomi đạt hơn 700 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ. Đội ngũ nhân sự R&D được mở rộng, chiếm hơn 53% tổng số lao động. Tập đoàn đã nâng cấp chiến lược từ “Điện thoại thông minh x AIoT” lên “Con người x Ô tô x Nhà cửa” và công bố hệ điều hành hoàn toàn mới Xiaomi HyperOS, tích hợp mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong một hệ sinh thái thông minh từ thiết bị cá nhân, sản phẩm nhà thông minh, đến di động thông minh .

Xiaomi đã thực hiện hiệu quả chiến lược “nhấn mạnh kép vào cả quy mô và lợi nhuận”. Trong quý 3 năm 2023, tỷ suất lợi nhuận gộp của Tập đoàn đạt 22,7%, đánh dấu mức tăng trong 4 quý liên tiếp. Tổng hàng tồn kho là khoảng 5,2 tỷ USD, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất trong 11 quý vừa qua.

Việc cắt giảm đã giúp Xiaomi điều chỉnh linh hoạt chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, nguồn tiền mặt của Tập đoàn tiếp tục tăng trưởng, đạt mức cao kỷ lục là gần 18 tỷ USD, tạo nền tảng vững chắc cho Xiaomi thúc đẩy đổi mới.

Trong quý 3 năm 2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm nhẹ 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua cơn gió trái chiều này, số lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi đã có sự tăng trưởng cả theo năm và theo quý. Lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu của hãng lên tới 41,8 triệu chiếc, mức cao nhất trong sáu quý vừa qua.


Trong quý 3, lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh của Xiaomi đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo quý 13,8%, đạt hơn 5,8 tỷ USD. Biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 16,6%, tăng 7,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Là một phần không thể thiếu trong chiến lược cốt lõi của Tập đoàn, Xiaomi tiếp tục đẩy mạnh chiến lược cao cấp hóa, nhận được sự đánh giá cao của người dùng và đạt được doanh số vượt trội.

Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số ba thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng số lô hàng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng. Với thị phần 14,1%, Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu trong 13 quý liên tiếp. Tập đoàn giữ vị trí top 3 tại 55 quốc gia và khu vực, đồng thời nằm trong top 5 tại 65 quốc gia và khu vực, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong ngành.

Được biết, trong quý 3/2023, chi phí R&D của Xiaomi là 700 triệu USD, tăng 22,0% so với cùng kỳ. Tập đoàn cam kết thu hút và nuôi dưỡng tài năng công nghệ. Tính đến ngày 30/9/2023, Tập đoàn có 17.563 nhân sự R&D, chiếm hơn 53% tổng số nhân viên. Ngoài ra, Xiaomi tiếp tục mở rộng khả năng sở hữu trí tuệ của mình để thúc đẩy sự đổi mới. Tính đến ngày 30/9/2023, Xiaomi đã nhận được hơn 35.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới.

VH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét