MASEW và khát vọng làm nhạc quảng bá du lịch Việt trong MV mới

PLTT – Tối ngày 7/7, Producer MASEW chính thức trình làng sản phẩm mới mang tên VIETNAM MYHOME. Đây là sản phẩm được MASEW thực hiện nhằm quảng bá du lịch và bản sắc văn hóa Việt.

Sau thời gian ấp ủ với loạt teaser, MASEW chính thức trình làng dự án mang tên VIETNAM MYHOME. Đây là sản phẩm nhằm góp phần quảng bá du lịch và bản sắc Việt. MV cũng đánh dấu màn tái hợp thú vị giữa MyoMouse và MASEW.

Kể về cảm hứng sáng tác VIETNAM MYHOME, MASEW cho biết đây là một cơ duyên khi anh tình cờ nghe được một đoạn demo của MyoMouse. Ấn tượng bởi giai điệu bắt “tai”, MASEW ngỏ lời hợp tác cùng.

Đúng với danh xưng “phù thủy âm nhạc” thổi hồn cho các bản hit đình đám, MASEW không làm người hâm mộ thất vọng bởi giai điệu của VIETNAM MYHOME. Trong dự án này, MASEW mang đến một sự pha trộn độc đáo giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại. Giai điệu nhạc điện tử được phối hợp nhịp nhạc với những âm thanh đặc trưng từ các loại nhạc cụ dân tộc. Sự kết hợp hài hòa này giúp cho người nghe được tận hưởng không gian âm nhạc nhiều màu sắc.


Ngoài đầu tư chất lượng âm nhạc, MASEW còn mạnh tay trong việc sáng tạo nội dung MV. Trong VIETNAM MYHOME, khán giả được chiêm ngưỡng chân thật toàn bộ những cảnh đẹp Việt từ Bắc vào Nam. Từ những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn, những dãy núi hùng vĩ đến các thành phố xa hoa, nhộn nhịp đều được phô diễn trọn vẹn trong MV VIETNAM MYHOME.

Không chỉ cảnh vật, MASEW và đội ngũ ê-kíp còn khéo léo pha trộn thêm các chất liệu văn hóa Việt trong VIETNAM MYHOME. Các bản sắc, nét đặc trưng truyền thống của những dân tộc anh em cũng được thể hiện một cách rõ nét qua lăng kính của MASEW. Chỉ cần ngồi ở nhà và nhìn qua màn hình nhỏ, khán giả như được trải nghiệm, hít thở và được “sống” trong chính khoảnh khắc của bối cảnh MV. Cách đi “du lịch online” là một trải nghiệm mới mẻ MASEW mang đến cho khán giả qua dự án VIETNAM MYHOME.

Từ cách chọn chất liệu đất nước, văn hóa, con người, MASEW ngầm khẳng định tình yêu cuồng nhiệt dành cho quê hương mình. Bên cạnh đó, nam producer còn “tham vọng” được góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế qua VIETNAM MYHOME. Đồng thời, nam producer còn giúp thắp sáng thêm “ngọn lửa” yêu nước, lòng tự hào về quê hương trong mỗi trái tim của người dân Việt qua dự án lần này.

Chẳng cần lời bài hát miêu tả, MASEW vẫn mang đến cho khán giả một Việt Nam xinh đẹp, trù phú, “rừng vàng biển bạc”. Nhờ sự tâm huyết, nỗ lực, MASEW đã thành công “thu nhỏ” những nét đẹp của quê hương trong MV VIETNAM MYHOME. Với mong muốn mang đến một sản phẩm chỉn chu từ hình ảnh đến âm thanh, MASEW tốn hơn 1 năm để ấp ủ và hoàn thiện dự án VIETNAM MYHOME.

Đạo diễn Nguyên Lợi là người “chủ chốt” tạo nên những thước phim mãn nhãn, ghi cận cảnh từng nét đẹp của non sông đất nước Việt Nam. Với một trái tim giàu tình yêu với đất nước, Nguyên Lợi đã mạnh tay chi trả kinh phí di chuyển giữa các địa phương và chi phí quay hình.

Để có được những hình ảnh chất lượng cao, MASEW và ê-kíp sản xuất đã đầu tư kinh phí cao trong việc ghi hình để cung cấp cho người xem góc nhìn đặc sắc hơn về các danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Đội ngũ sản xuất cũng phải di chuyển qua nhiều địa phương để quay hình. Tuy nhiên, khi ra thành phẩm đầu tiên, MASEW vẫn chưa vừa ý khi MV lại khá giống cảnh quay quảng cáo của một hãng máy bay. Để không “đụng hàng”, nam producer và đạo diễn Nguyên Lợi quyết định lồng ghép thêm các chất liệu văn hóa.

MASEW tâm sự: “Khi làm được 1 cái MV ghi hình qua các tỉnh thì MASEW lại thấy nó giống cảnh quay quảng cáo của một hãng bay. Đạo diễn MV đã thử làm thêm 1 đoạn video về các nét văn hóa. Mãi đến 1 năm MASEW và ê-kíp mới xong thành phẩm. MASEW và đội ngũ sản xuất quyết tâm làm một cái gì đó tạo được giá trị cộng đồng vừa quảng bá được Việt Nam mình và bản sắc văn hóa. Nên là làm cho tới . Và cũng may có 1 số cảnh được anh em khác họ hỗ trợ cho dùng các cảnh quay khác nhau”.

Qua sản phẩm VIETNAM MYHOME, MASEW lần nữa chứng minh sự đa tài của mình khi hoạt động nghệ thuật. Không chỉ là producer Việt Nam đầu tiên đạt 1 triệu người theo dõi, MASEW còn được xem là producer đầu tiên đưa nhạc Việt Nam ra thế giới. Mới nhất, MASEW tiếp tục lập thành tích mới khi trở thành producer đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt nghe trên YouTube.

Với những nỗ lực trong từng sản phẩm, MASEW đã khẳng định chỗ đứng của mình trên bản đồ âm nhạc nhiều màu sắc. Sự cố gắng của nam producer được thể hiện qua những sản phẩm ngày càng chất lượng qua thời gian. Từ đây, khán giả kỳ vọng MASEW sẽ là những nhân tố góp phần giúp âm nhạc Việt phát triển và vươn tầm quốc tế mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

V.H

Đăng nhận xét

0 Nhận xét